Real Madrid và nỗi đau đến từ 'người cũ' Morata

14/05/2015 08:34 GMT+7

(TNO) Ban lãnh đạo Real Madrid chắc hẳn đang 'phát điên' khi chứng kiến cầu thủ trưởng thành từ lò đạo trẻ của đội bóng Hoàng gia là Alvaro Morata ghi bàn trong cả hai lượt trận bán kết Champions League cho Juventus, góp phần loại đội bóng cũ.

(TNO) Ban lãnh đạo Real Madrid chắc hẳn đang 'phát điên' khi chứng kiến cầu thủ trưởng thành từ lò đạo trẻ của đội bóng Hoàng gia là Alvaro Morata ghi bàn trong cả hai lượt trận bán kết Champions League cho Juventus, góp phần loại đội bóng cũ.
Morata ghi bàn giúp Juventus loại Real Madrid - Ảnh: AFP
Sau khi ghi bàn vào lưới Iker Casillas trong lần trở lại Bernabeu, giúp Juventus có được trận hòa 1-1, qua đó biến Real Madrid thành nhà cựu vô địch Champions League, Alvaro Morata nói rằng đó là một trải nghiệm cay đắng nhưng cũng ngọt ngào đối với anh.
"Tôi không ăn mừng bàn thắng vào lưới Real Madrid và không bao giờ có ý định như vậy. Khi ghi bàn vào lưới Real Madrid, tôi có cảm giác rất lạ, vừa cay đắng nhưng cũng ngọt ngào. Tuy nhiên, tôi ước gì có thể ghi bàn vào lưới đội bóng khác chứ không phải Real Madrid", Reuters dẫn lời tiền đạo 22 tuổi.
Sinh ra ở Madrid, Morata từng đầu quân cho các đội trẻ của Atletico và Getafe trước khi đến với Real Madrid vào năm 2008. Đến năm 2010, anh được chuyển lên đội 1 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong màu áo đội chủ sân Bernabeu, Morata ghi được 10 bàn trong 37 trận trước khi chuyển sang Juventus với giá 15,8 triệu bảng ở cuối mùa giải trước.
Morata có cảm giác như đang ở trong một buổi tập cùng Real Madrid trong 2 trận đấu vừa qua - Ảnh: AFP
Dù không được ra sân thường xuyên nhưng chân sút 22 tuổi vẫn là cầu thủ người Tây Ban Nha ghi nhiều bàn nhất tại Champions League mùa giải này với 4 lần lập công. Ngoài ra, anh còn có 7 bàn thắng trong hành trình đến chức vô địch Serie A của Juventus.
Nguyên nhân khiến Morata phải rời khỏi Bernabeu là quá rõ ràng. Với sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao như James Rodriguez, Toni Kroos ở mùa hè qua và trước đó là Gareth Bale, phòng thay đồ của Real Madrid trở nên quá chật chội. 
"Hai trận đấu với Real Madrid là những trải nghiệm rất khó khăn đối với tôi. Cũng giống như trận đấu ở Turin, tôi ra sân với cảm giác như đang ở một buổi tập cùng Real Madrid. Tuy nhiên, tôi đã phải trấn tĩnh lại để tập trung vào trận đấu. Tôi cũng rất biết ơn các CĐV Real Madrid khi họ đã dành những lời cổ vũ cho tôi", Morata cho biết.
HLV Allegri đã thành công khi đặt niềm tin vào Morata - Ảnh: AFP
HLV Massimiliano Allegri của Juventus cũng dành những lời có cánh cho người hùng mới của đội bóng: "Morata đã trưởng thành nhờ tập luyện và thi đấu cùng những nhà vô địch ở Real Madrid. Khi mới đến Juventus, anh ấy thường phải ngồi trên ghế dự bị. Tuy nhiên, giờ đây Morata đã trở thành một cầu thủ quan trọng".
Real Madrid đã từng thành công với chính sách mua sắm "hàng hiệu" của mình. Tuy nhiên, giờ đây, chắc chắn ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia đang phát điên khi một sản phẩm từ lò đào tạo của họ ghi bàn trong cả 2 lượt trận, góp phần giúp Juventus loại Real Madrid.
Trong khi đó, HLV Allegri đã thành công khi đặt niềm tin vào Morata. Giờ đây, cũng giống như Barcelona, đối thủ của họ ở trận chung kết Champions League, "Bà đầm già" thành Turin đang hướng đến cú ăn ba trong mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.