Real Madrid và Tottenham đặt 1 chân vào tứ kết Champions League

14/02/2019 07:05 GMT+7

Ở loạt trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (14.2, giờ VN), trong khi Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trên sân Ajax thì Tottenham đánh bại Dortmund 3-0.

Trong chuyến làm khách đến sân Ajax trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay, Real Madrid đã gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các bàn thắng của Karim Benzema và Marco Asensio cùng sự trợ giúp từ công nghệ VAR đã giúp đội bóng Hoàng gia có ưu thế trước trận lượt về ở sân nhà Bernabeu.
Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ trẻ Ajax không ngại ngần đẩy cao đội hình tấn công Real Madrid ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Dusan Tadic có pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành đội khách ở phút 26.
Sau đó 12 phút, Nicolas Tagliafico thậm chí còn làm tung lưới "Kền kền trắng" với một pha đánh đầu. Tuy nhiên, trọng tài sau khi xem lại băng ghi hình từ công nghệ VAR đã không công nhận bàn thắng do Tadic đã ở vào thế việt vị.
Sau khi bị lấn lướt trong hiệp 2, Real Madrid đã thể hiện một bộ mặt khác trong hiệp 2. Phút 60, Benzema ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia từ sự trợ giúp của Vinicius Junior.
Tuy nhiên, Ajax vẫn tỏ ra nguy hiểm trong những đợt tấn công và Hakim Ziyech đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha làm bàn ở phút 75.
Asensio ấn định chiến thắng cho Real Madrid Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và Asensio là người có tiếng nói quyết định khi lập công từ đường tạt bóng chuẩn xác của Dani Carvajal ở phút 87.
Ở trận đấu cùng giờ, bất chấp sự vắng mặt của tiền đạo đội trưởng và tiền vệ quan trọng Dele Alli, Tottenham vẫn có được chiến thắng cách biệt 3-0 trước Dortmund.
Tottenham có lợi thế lớn trước Dortmund Reuters
Có vẻ như kinh nghiệm của Tottenham tại Champions League đã được tăng lên đáng kể khi thường xuyên dự giải đấu này. Sau hiệp 1 giằng co với Dortmund mà không bên nào ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã có được điều mình cần ngay đầu hiệp 2. Son Heung-min là người lập công ở phút 47 với sự trợ giúp từ Jan Vertonghen.
Không dừng lại ở đó, Tottenham có thêm 2 bàn thắng quan trọng trong những phút cuối nhờ công của Vertonghen và Fernando Llorente để thêm phần an tâm trước khi đấu trận lượt về trên đất Đức vào ngày 5.3 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.