Real Madrid vào chung kết Champions Cup

04/08/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Bằng các pha lập công của Cristiano Ronaldo và Mesut Ozil, Real Madrid đã đánh bại Everton với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chơi trận chung kết giải đấu giao hữu Champions Cup 2013 diễn ra tại Mỹ.

(TNO) Bằng các pha lập công của Cristiano Ronaldo và Mesut Ozil, Real Madrid đã đánh bại Everton với tỷ số 2-1 để giành quyền vào chơi trận chung kết giải đấu giao hữu Champions Cup 2013 diễn ra tại Mỹ.

>> M.U mất danh hiệu giàu nhất thế giới vào tay Real Madrid
>> Callejon rời Real Madrid sang Ý vì bạn gái
>> Real Madrid khiến “đại gia” Premier League nháo nhào

Real Madrid vào chung kết Champions Cup-1
Real Madrid giành quyền vào chung kết Champions Cup 2013 - Ảnh: Reuters

Champions Cup là giải đấu giao hữu quy tụ 8 đội bóng bao gồm Chelsea, Everton, Inter Milan, AC Milan, Juventus, Real Madrid, Valencia và Los Angeles Galaxy. Các đội bốc thăm chia cặp đấu loại trực tiếp. 4 đội thắng vào bán kết.

Ở loạt trận đầu tiên, AC Milan thắng Valencia 2-1, Chelsea thắng Inter Milan 2-0, Juventus thua Everton 5-6 ở loạt sút luân lưu sau khi hòa 1-1 ở giờ đấu chính thức, Real Madrid thắng Los Angeles Galaxy 3-1.

Trong trận bán kết đầu tiên diễn ra sáng nay, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với các ngôi sao như Ronaldo, Ozil, Karim Benzema… Đội hình này của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân của Everton trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội bóng nước Anh kể từ sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, cũng phải đến phút 17, tỷ số mới được mở cho Real Madrid. Ozil có đường chọc khe thông minh giúp Ronaldo thoát xuống đánh bại thủ môn Tim Howard.

Everton cũng không tỏ ra quá lép vế. Họ cũng khiến hàng thủ của Real Madrid phải chống đỡ khá vất vả. Phút 23, Kevin Mirallas đột phá vào vùng cấm địa và bị tiền vệ Sami Khadira phạm lỗi. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng điểm phạm lỗi nằm ngoài khu vực 16m50 nên chỉ cho Everton hưởng một quả đá phạt.

Chỉ 2 phút sau, tiền vệ Marouane Fellaini đánh đầu trúng cột dọc từ một pha đá phạt góc. Ngoài ra, phút 30, trung vệ Sylvain Distin đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận do đã phạm lỗi với Khedira trước đó. Đó là những lời cảnh cáo cho Real Madrid.

Real Madrid vào chung kết Champions Cup-2
Ozil (bìa phải) giúp Real Madrid nhân đôi cách biệt - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, đội bóng á quân La Liga mùa trước đã nhanh chóng thể hiện bản lĩnh. Phút 32, Ozil một lần nữa tỏa sáng khi trở thành người dứt điểm chính xác giúp đội nhà nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục là đội chiếm ưu thế trên sân. Tuy nhiên, Everton lại là đội có được bàn thắng. Phút 60, tiền đạo vào sân thay người Nikica Jelavic đã dứt điểm hiểm hóc sau khi nhận bóng từ Steven Naismith.

Trong phần còn lại của trận đấu, cả 2 đội đều tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, Real Madrid sẽ đối đầu với AC Milan hoặc Chelsea trong trận chung kết còn Everton gặp đội thua trong cặp đấu nói trên ở trận tranh hạng 3.

Ở trận đấu còn lại, đương kim vô địch Juventus đã gây thất vọng khi để thua Los Angeles Galaxy với tỷ số 1-3. Omar Gonzalez, Landon Donovan và Robbie Keane là những cầu thủ lập công cho đội chủ nhà trong khi Alessandro Matri mang về bàn thắng danh dự cho Juventus.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.