Real Madrid vô địch La Liga bất chấp nỗ lực trong tuyệt vọng của Barcelona

22/05/2017 06:09 GMT+7

La Liga mùa giải 2016-2017 đã hạ màn với chức vô địch thuộc về Real Madrid sau khi đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng 2-0 trên sân Malaga, bấp chấp việc Barcelona lội ngược dòng thắng 4-2 trước Eibar.

Rạng sáng nay (22.5, giờ VN), loạt trận cuối của La Liga mùa giải 2016-2017 đã diễn ra trên các sân cỏ Tây Ban Nha. Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Real Madrid giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Malaga để lần đầu tiên đăng quang giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò tót sau 5 năm. Trong khi đó, Barcelona dù lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2 trước Eibar sau khi bị dẫn trước 2-0, vẫn phải ngậm ngùi giành ngôi á quân.
Nhờ các bàn thắng của Cristiano Ronaldo và Karim Benzema, Real Madrid có 93 điểm sau 38 vòng đấu, nhiều hơn kình địch Barcelona 3 điểm. Đội bóng Hoàng gia đã chấm dứt 5 năm không thể giành chức vô địch La Liga với lần thứ 33 lên ngôi ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.
Trước thềm loạt trận này, Real Madrid chỉ cần 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân Malaga là có thể giành chiếc cúp vô địch. Thầy trò HLV Zinedine Zidane đã làm tốt hơn thế khi có một chiến thắng.
Ronaldo là người ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid ở ngay phút thứ 2 khi anh nhận đường chọc khe từ Isco và lừa qua cả thủ môn Carlos Kameni trước khi đưa bóng vào lưới trống. Với bàn thắng đó, "Kền kền trắng" đã hoàn tất việc ghi bàn ở mọi trận đấu tại La Liga mùa này.
Ronaldo mở tỷ số cho Real Madrid ngay ở phút thứ 2 AFP
Sau đó, các cầu thủ Real Madrid còn bỏ lỡ một số cơ hội trước khi Benzema lập công ở phút 55. Đó là tình huống mà tiền đạo người Pháp ghi bàn sau khi thủ môn Kameni cản phá thành công pha đánh đầu của Sergio Ramos ở một quả phạt góc.
Chừng đó là đủ để cho những nỗ lực của Barcelona trong trận đấu cùng giờ trở thành vô nghĩa. 
 
Inui có 2 lần làm tung lưới Barcelona AFP
Trên sân Nou Camp, dường như thông tin về bàn thắng ngay ở phút thứ 2 của Ronaldo đã khiến cho các cầu thủ Barcelona bị sốc. Người hâm mộ họ còn sốc hơn khi đội nhà phải nhận 2 bàn thua từ những pha lập công của tiền đạo người Nhật Takashi Inui cho Eibar ở khoảng thời gian đầu 2 hiệp.
Thế nhưng, trong trận đấu cuối cùng của HLV Luis Enrique trên băng ghế chỉ đạo Barcelona tại La Liga, đội chủ sân Nou Camp đã có một màn lội ngược dòng thành công.
Messi (trái) đá hỏng phạt đền nhưng cũng ghi 2 bàn cho Barcelona AFP
Chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới lần thứ 2, Barcelona đáp trả mạnh mẽ. Neymar dứt điểm trúng cột dọc nhưng sau đó hậu vệ David Junca của Eibar đã đá phản lưới nhà. Lionel Messi đá hỏng quả phạt đền ở phút 70 nhưng chỉ sau đó 3 phút, Luis Suarez gỡ hòa cho đội chủ nhà.
Tiếp đó, Messi lập cú đúp với pha đá phạt đền thành công ở phút 75 cùng bàn thắng ghi trong những phút bù giờ để khép lại mùa giải với danh hiệu Vua phá lưới La Liga (37 bàn).
Kết quả vòng cuối La Liga 2016-2017:
Sporting Gijon 2 - 2 Betis
Deportivo 3 - 0 Las Palmas
Leganes 1 - 1 Alaves
Sevilla 5 - 0 Osasuna
Atletico Madrid 3 - 1 Bilbao
Celta Vigo 2 - 2 Sociedad
Valencia 1 - 3 Villarreal
Barcelona 4 - 2 Eibar
Malaga 0 - 2 Real Madrid
Kết quả chung cuộc La Liga 2016-2017:
Vô địch: Real Madrid
Dự Champions League: Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Sevilla
Dự Europa League: Villarreal, Sociedad
Xuống hạng: Sporting Gijon, Osasuna, Granada

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.