Real Madrid vô địch La Liga sớm 2 vòng đấu

03/05/2012 04:36 GMT+7

(TNO) Bằng các bàn thắng của Higuain, Ozil và Cristiano Ronaldo, Real Madrid đã vượt qua Athletic Bilbao 3-0 và qua đó chính thức vô địch La Liga 2011-2012 ngay từ vòng 36.

(TNO) Rạng sáng 3.5 (giờ VN), bằng các bàn thắng của Higuain, Ozil và Cristiano Ronaldo, Real Madrid đã vượt qua Athletic Bilbao 3-0 và qua đó chính thức vô địch La Liga 2011-2012 ngay từ vòng 36.

>> Barcelona "hạ sát" Rayo Vallecano 7-0
>> Real Madrid đè bẹp Sevilla
>> HLV Guardiola chính thức chia tay Barcelona
 

 
Lionel Messi (phải) ghi cú hat-trick giúp Barca thắng Malaga 4-1 - Ảnh: Reuters

Trước khi thầy trò Jose Mourinho ra sân đấu với Bilbao, Barcelona đã dễ dàng đánh bại Malaga đến 4-1 và tiếp tục tạo sức ép lên Real Madrid.

Tuy nhiên, với lợi thế chỉ cần thắng với bất cứ tỷ số nào, Real Madrid cũng sẽ chính thức lên ngôi vương La Liga sau 4 năm chờ đợi, đã giúp cho các học trò HLV Mourinho nhập cuộc đầy hưng phấn.

Ngay ở phút 12, cơ hội mở tỷ số đã đến với đội khách Real Madrid. Martinez để tay chạm bóng trong vòng cấm giúp cho đội khách được hưỡng một quả penalty. Nhưng cú sút phạt 11 m của Ronaldo quá nhẹ và không thắng được thủ thành Iraizoz.

 
Higuain (áo trắng) mở tỷ số cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Song, không phải chờ quá lâu sau pha sút hỏng của Ronaldo, phút 15 Real Madrid đã có bàn mở tỷ số do công của Higuain. Ronaldo khởi xướng, Ozil kiến tạo, Higuain dứt điểm. Một cú sút quyết đoán ở cự ly gần 16 m đi thẳng vào góc cao khung thành.

Có bàn mở tỷ số các cầu thủ Real Madrid tiếp tục thi đấu hưng phấn. Với Ronaldo, dù đã bỏ lỡ một cơ hội "trời cho" nhưng anh lại thi đấu khá hay. Đến phút 20 tỷ số đã là 2-0 cho đội khách Real Madrid.

 
Ozil (phải) nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Người khởi xướng vẫn là Ronaldo. Một pha căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của Bilbao giúp cho Ozil dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Thế trận trong hiệp 2 cũng khá giống hiệp đấu đầu tiên. Real Madrid vẫn chơi lấn lướt dù đã dẫn trước 2-0. 10 phút đầu của hiệp 2, Ronaldo đã có cơ hội và lần này anh đã không mắc sai lầm.

 
Cristiano Ronaldo ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Lần này đến lượt Ozil kiến tạo cho Ronaldo và ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành người ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Real Madrid.

Đây là bàn thắng thứ 44 của Cristiano Ronaldo tại La Liga mùa giải này. Tuy vậy, tạm thời trong cuộc đua cho danh hiệu vua phá lưới La Liga, Ronaldo xếp sau Messi - cầu thủ vừa lập cú hat-trick vào lưới Malaga. Tiền đạo của Barcelona hiện đang có 46 bàn tại La Liga mùa này.

 
Real Madrid chính thức đăng quang La Liga 2011-2012 sau 4 năm chờ đợi - Ảnh: Reuters

Thắng lợi 3-0 đã giúp Real Madrid lần đầu tiên sau 4 năm trở lại với ngôi vương La Liga. Sau 4 năm núp dưới cái bóng của Barcelona, giờ đây đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có danh hiệu La Liga thứ 32.

Kết quả

Atletico Madrid 1 - 1 Real Sociedad
Barcelona 4 - 1 Malaga
Mallorca 1 - 0 Rayo Vallecano
Sevilla 1 - 2 Real Betis
Zaragoza
 1 - 0 Levante
Athletic Bilbao 0 - 3 Real Madrid
Valencia
 4 - 0 Osasuna

Dưới đây là hình ảnh ăn mừng của cổ động viên Real Madrid

 Trên đường phố và bên ngoài sân San Mames của Athletic Bilbao


Một fan Real Madrid khoe chiếc áo đề tên Zidane (huyền thoại của sân Bernabeu)

Trên khán đài



Dưới sân


Ảnh: AFP/Reuters

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.