Real Madrid vững bước, Man City suýt thua trên sân nhà

04/10/2012 06:09 GMT+7

(TNO) Real Madrid đã có chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng Champions League khi đánh bại Ajax 4-1. Trong khi đó, phải nhờ đến may mắn, Manchester City (Man City) mới có thể giành được trận hòa 1-1 với Dortmund.

(TNO) Real Madrid đã có chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng Champions League khi đánh bại Ajax 4-1. Trong khi đó, phải nhờ đến may mắn, Manchester City (Man City) mới có thể giành được trận hòa 1-1 với Dortmund.

>> Mourinho cam kết gắn bó với Real Madrid
>> Ronaldo lập hat-trick giúp Real Madrid đại thắng
>> Man City lại hòa, Mancini đẩy Balotelli té ngã

Real Madrid thắng Ajax 4-1 tại Champions League
Real Madrid (áo đen) đã cho thấy sức mạnh bằng chiến thắng thuyết phục trên sân Ajax - Ảnh: Reuters

Real Madrid bước vào trận đấu trên sân Ajax trong tình trạng nội bộ xuất hiện nhiều vấn đề. Nào là Cristiano Ronaldo đòi tăng lương hay tin đồn về việc huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho có mâu thuẫn với hậu vệ Sergio Ramos.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn thể hiện được sức mạnh của mình khi đánh bại Ajax. Lập công lớn trong chiến thắng của Real Madrid là Ronaldo khi tiền đạo người Bồ Đào Nha lập một cú hat-trick.

Dù rất nỗ lực nhưng Ajax chỉ có thể chống đỡ được những pha tấn công liên tục của đội khách cho đến cuối hiệp 1. Từ một cú sút của Karim Benzema, bóng đến chân Ronaldo và cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 42. Trước đó, thủ thành Kenneth Vermeer đã phải rất vất vả trước những pha dứt điểm của Kaka, Benzema, Marcelo.

Đội chủ nhà cũng không cải thiện được tình hình là bao trong hiệp 2 khi Real Madrid tiếp tục chiếm ưu thế. Benzema là người nhân đôi cách biệt cho "Kền kền trắng" ở phút 48. Dù Niklas Moisander giúp Ajax rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 56 nhưng Ronaldo đã tái lập trận tự bằng 2 bàn thắng vào cuối trận.

Đây là cú hat-trick thứ 2 chỉ trong vòng 4 ngày của Ronaldo nhưng là lần đầu tiên chân sút người Bồ Đào Nha ghi 3 bàn trong 1 trận tại đấu trường Champions League. Với chiến thắng này, Real Madrid vững vàng ở ngôi đầu bảng D khi có 6 điểm.

Man City hòa Dortmund 1-1 tại Champions League
Balotelli ghi bàn từ chấm 11m giúp Man City tránh khỏi trận thua - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu còn lại của bảng D, Man City đã phải nhờ đến may mắn và tài năng của thủ môn Joe Hart mới có được trận hòa 1-1 trước Dortmund.

Dù không có trong đội hình nhiều "sao khủng" như đội chủ sân Etihad nhưng Dortmund đã cho thấy vì sao họ giành chức vô địch Bundesliga 2 năm liên tiếp.

Dàn cầu thủ trẻ của HLV Jurgen Klopp đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng ngay trên sân của nhà vô địch Premier League. Chủ động tấn công và tạo ra vô số cơ hội nhưng tiếc là Dortmund chỉ ghi được 1 bàn nhờ công của Marco Reus ở phút 61.

Đáng lý ra Reus có thể lập một cú hat-trick ở trận đấu này nếu như những pha dứt điểm của anh trong hiệp 1 không đưa bóng đi trúng cột dọc và xà ngang. Bên cạnh đó, cũng phải thừa nhận rằng thủ môn Joe Hart đã thi đấu rất xuất sắc. Thủ môn của tuyển Anh có nhiều pha cứu thua xuất thần.

Trong khi đó, không tấn công xuất sắc như đối phương nhưng Man City lại có được bàn thắng quân bình tỷ số nhờ vào một quả phạt đền vào cuối trận. Trong một tình huống phạt góc, hậu vệ Neven Subotic của Dortmund đã để bóng chạm tay. Mario Balotelli đã bình tĩnh đánh bại thủ môn Roman Weidenfeller từ chấm 11m, mang về 1 điểm cho đội chủ sân Etihad.

Với chỉ 1 điểm sau 2 trận, Man City xem ra chưa cải thiện được thành tích ở đấu trường danh giá nhất châu Âu so với mùa giải vừa qua. Với Dortmund, số vốn 4 điểm có thể giúp họ thêm vững tin trong những trận đấu sắp tới.

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

Porto 1 - 0 PSG

Dynamo Kiev 2 - 0 Dinamo Zagreb

Xếp hạng: 1. Porto (2 trận, 6 điểm), 2. PSG (2 trận, 3 điểm), 3. Dynamo Kiev (2 trận, 3 điểm), 4. Dinamo Zagreb (2 trận, 0 điểm)

 

Bảng B:

Arsenal 3 - 1 Olympiakos

Schalke 2 - 2 Montpellier

Xếp hạng: 1. Arsenal (2 trận, 6 điểm), 2. Schalke (2 trận, 4 điểm), 3. Montpellier (2 trận, 1 điểm), 4. Olympiakos (2 trận, 0 điểm)

Bảng C:

Zenit 2 - 3 AC Milan

Anderlecht 0 - 3 Malaga

Xếp hạng: 1. Malaga (2 trận, 6 điểm), 2. AC Milan (2 trận, 4 điểm), 3. Anderlecht (2 trận, 1 điểm), 4. Zenit (2 trận, 0 điểm)

Bảng D:

Man City 1 - 1 Dortmund

Ajax 1 - 4 Real Madrid

 

Xếp hạng: 1. Real Madrid (2 trận, 6 điểm), 2. Dortmund (2 trận, 4 điểm), 3. Man City (2 trận, 1 điểm), 4. Ajax (2 trận, 0 điểm)

 

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.