Real Madrid vượt mặt Atletico Madrid

11/03/2013 06:07 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (11.3 - giờ VN), Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 trên sân Celta Vigo trong loạt trận ở vòng 27 La Liga. Nhờ đó, "Kền kền trắng" giành được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay Atletico Madrid, đội bất ngờ thất bại 0-1 trước Sociedad.

(TNO) Rạng sáng nay (11.3 - giờ VN), Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 trên sân Celta Vigo trong loạt trận ở vòng 27 La Liga. Nhờ đó, "Kền kền trắng" giành được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay Atletico Madrid, đội bất ngờ thất bại 0-1 trước Sociedad.

>> M.U 1-2 Real Madrid: Siêu kinh điển trên sân Old Trafford
>> Atletico Madrid hẹn gặp Real Madrid ở chung kết Cúp Nhà vua
>> Real Madrid và Barcelona nhọc nhằn giành 3 điểm

Real Madrid vượt mặt Atletico Madrid
Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn xuất sắc - Ảnh: Reuters

Với việc vừa giành chiến thắng ở 2 trận đấu quan trọng trong vòng 1 tuần qua (trước Barcelona ở bán kết Cúp Nhà vua và M.U ở vòng 1/8 Champions League), Real Madrid hành quân đến sân Balaidos của Celta Vigo với một tâm trạng khá thoải mái.

Tuy nhiên, đội bóng thủ đô cũng gặp khá nhiều khó khăn trước một đội chủ nhà chơi đầy quyết tâm nhằm tìm điểm trong cuộc đua tránh xuống hạng.

Trong trận đấu vừa qua, Cristiano Ronaldo tiếp tục là cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Real Madrid. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã cảnh cáo Celta Vigo khi có cú sút trúng xà ngang khung thành trong hiệp 1.

Dù vậy, các hậu vệ đội chủ nhà cũng không sao loại trừ được mối nguy hiểm từ phía Ronaldo. Phút 61, chân sút 28 tuổi ghi bàn mở tỷ số khi chớp thời cơ thành công từ một pha bắt bóng không dính của thủ môn Javi Varas.

Tuy nhiên, Celta Vigo cũng cho thấy quyết tâm của mình khi san bằng cách biệt chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới. Cú sút của Iago Aspas đưa bóng trúng Pepe rồi đi thẳng vào lưới khiến thủ môn Diego Lopez không kịp phản ứng.

Sau đó, Real Madrid vẫn là đội kiểm soát thế trận. Những pha hãm thành của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có hiệu quả khi Kaka bị phạm lỗi trong vùng cấm địa ở phút 88 và Ronaldo một lần nữa lập công từ chấm 11m mang về 3 điểm cho đội nhà.

Với cú đúp trong trận này, Ronaldo nâng tổng số bàn từ đầu mùa của anh tại La Liga lên thành 26 bàn, kém Lionel Messi 14 pha lập công. Dù vậy, nếu chỉ tính từ đầu năm 2013 thì tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có 19 bàn trên mọi mặt trận, nhiều hơn Messi 3 bàn.


Atletico Madrid (phải) thi đấu bế tắc trong trận đấu với Sociedad - Ảnh: Reuters

Chiến thắng này đã giúp cho Real Madrid có 58 điểm và giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga từ tay đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid (57 điểm), khi thầy trò HLV Diego Simeone bất ngờ thua Sociedad 0-1 ngay tại Vicente Calderon.

Đây thật sự là một bất ngờ lớn bởi kể từ đầu mùa giải, Atletico Madrid đã toàn thắng cả 13 trận đấu trên sân nhà. Không chỉ vậy, xét về mặt lực lượng, đội chủ sân Calderon cũng mạnh hơn Sociedad rất nhiều.

Thế nhưng, trong một ngày thi đấu thiếu khởi sắc, hàng công mạnh mẽ của Atletico Madrid với những cái tên như Radamel Falcao, Diego Costa, Arda Turan, Cristian Rodriguez đã không sao tìm được đường vào khung thành của đội khách.

Ngược lại, từ một pha tấn công khá đơn giản, Xabier Prieto đã tung ra một cú dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng duy nhất giúp Sociedad trở thành đội đầu tiên rời sân Calderon với 3 điểm.

Kết quả các trận đấu

Bilbao 1 - 0 Valencia

Levante 0 - 0 Getafe

Celta Vigo 1 - 2 Real Madrid

Atletico Madrid 0 - 1 Sociedad

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.