Real quật ngã Barca

21/04/2011 23:35 GMT+7

Siêu sao C.Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 103 trong hiệp phụ, giúp Real đánh bại Barca 1-0 và đoạt Cúp Nhà vua trên sân Mestalla vào rạng sáng qua.

Siêu sao C.Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 103 trong hiệp phụ, giúp Real đánh bại Barca 1-0 và đoạt Cúp Nhà vua trên sân Mestalla vào rạng sáng qua.

Trận thắng này mang lại rất nhiều điều tích cực cho Real, vì đây là trận thắng “Siêu kinh điển” đầu tiên của họ kể từ tháng 12.2008 sau 5 trận thua liên tiếp và 1 hòa ở giải La Liga hồi cuối tuần trước. Phải đến trận thứ 7 tranh Cúp Nhà vua trên sân trung lập này Real mới nếm được hương vị chiến thắng. Ngọt ngào hơn, thành quả này còn mang lại Cúp Nhà vua đầu tiên cho Real trong vòng 18 năm qua, và giải tỏa cơn khát danh hiệu của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha kể từ năm 2008.

Với HLV Jose Mourinho, đây là danh hiệu đầu tiên có được tại Real, đồng thời giúp nhà cầm quân này giữ kỷ lục giành danh hiệu khi dẫn dắt 4 CLB ở 4 quốc gia khác nhau. Hơn nữa, sau bao nhọc nhằn và tủi hổ, Real giờ đây đã cắt đứt hơn 2 năm thống trị của kình địch Barca. Chiến thắng này cũng đưa Real trở lại một vị thế khác trước khi đối đầu tiếp với Barca trong 2 trận “Siêu kinh điển” ở bán kết Champions League sắp tới. Còn HLV Pep Guardiola cũng nếm trải mùi vị thất bại lần đầu tiên sau 6 trận chung kết trước đó đều toàn thắng.

 
Niềm vui của các cầu thủ Real sau chiến thắng trước kình địch Barca - Ảnh: Reuters

Cũng gần giống với trận hòa 1-1 mới đây, ở cuộc gặp rạng sáng qua Real tiếp tục chơi với thế trận phòng ngự để khắc phục lối đá nhanh đầy biến hóa của Barca. Nhưng khác ở chỗ, HLV Mourinho thay đổi nhân sự trên hàng tấn công khi không tung ra sân một tiền đạo thực thụ nào, thay vào đó bộ ba C.Ronaldo, Di Maria và Ozil hoán đổi vị trí tấn công tùy tình thế (phải đến phút 70 Adebayor mới vào thay Ozil). Real rất chủ động trong cách chơi này, vì nhờ hàng tiền vệ với Pepe, Alonso, Khedira chơi thấp nên hỗ trợ hàng thủ bọc lót cho nhau rất kín kẽ đã hạn chế hầu hết các pha tấn công của Barca. Real có cơ hội kết liễu Barca từ sớm nếu như các cú sút của C.Ronaldo và nhất là pha đánh đầu của Pepe không bị thủ môn Manuel Pinto và cột dọc cứu nguy. Mặc dù vậy, cuối cùng Real cũng thành công với lối đá này khi Di Maria tạt bóng chính xác cho C.Ronaldo đánh đầu ghi bàn.

Trong khi đó, phía Barca tuy đã lường trước cách chơi của đối phương, nhưng lại không tài nào xuyên thủng được hàng thủ của Real. Hơn nữa siêu sao Lionel Messi đã bị các cầu thủ Real khóa chặt từ giữa sân. Chỉ một lần Messi tỏa sáng và giúp Pedro đưa được bóng vào lưới của Real ở phút 68, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Chiếc Cúp Nhà vua bị xe buýt cán. Trong lúc diễu hành ăn mừng chiến thắng cùng với hơn 100.000 CĐV Real ở quảng trường Cibeles tại thủ đô Madrid, hậu vệ Sergio Ramos đã vô tình làm rơi chiếc cúp vô địch từ độ cao khoảng 3m ngay trước đầu chiếc xe buýt chở toàn đội Real nên đã bị chiếc xe cán qua. Các nhân viên an ninh phải dừng xe lại để lấy chiếc cúp không còn nguyên vẹn ra từ gầm xe. Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại của chiếc cúp, nhưng Ramos nói với tờ AS là “nó vẫn ổn”.

 

Iniesta thoát án treo giò của UEFA. Theo thông báo của UEFA, tiền vệ Iniesta của Barca đủ tư cách thi đấu ở trận bán kết lượt đi Champions League, vì Ủy ban Kỷ luật không thấy cầu thủ này có bất cứ dấu hiệu nào cố tình bị nhận thẻ trong trận gặp Shakhtar Donetsk (thẻ vàng thứ 3 để nghỉ trận lượt về ở tứ kết).

G.Lao

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.