Real thắng chưa thuyết phục

19/09/2010 07:12 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến cú sút phạt may mắn của Cristiano Ronaldo, Real Madrid mới giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của Real Sociedad rạng sáng nay (19.9). >> Kết quả các trận bóng đá diễn ra rạng sáng 19.9

Các cầu thủ Real chúc mừng bàn thắng của Ronaldo - Ảnh: Reuters

(TNO) Phải nhờ đến cú sút phạt may mắn của Cristiano Ronaldo, Real Madrid mới giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của Real Sociedad rạng sáng nay (19.9).

>> Kết quả các trận bóng đá diễn ra rạng sáng 19.9

Lần trở về mái nhà xưa này của tiền vệ Xabi Alonso không hề dễ dàng một chút nào. Những tưởng Alonso và các đồng đội sẽ tiếp tục đà hưng phấn sau chiến thắng trước Ajax tại vòng bảng Champions League, thế nhưng trên thực tế họ lại gặp rất nhiều khó khăn trước một Real Sociedad được tổ chức tốt và chơi quyết tâm.

Cũng như ba trận đã qua, màn trình diễn lần này của các Galaticos vẫn chưa thể làm hài lòng các cổ động viên Real. Cầm bóng nhiều hơn, chơi lấn lướt hơn nhưng phải nhờ đến sự tỏa sáng của những cá nhân Real mới giành được một chiến thắng tối thiểu.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, đội khách Madrid bất ngờ tìm được bàn mở tỷ số nhờ công tân binh Di Maria sau một màn solo hoàn hảo. Trong một pha phản công bên cánh trái, tiền vệ người Argentina có bóng từ ngoài biên, anh quyết định đột phá thẳng vào trung lộ trước khi tung ra một pha dứt điểm đầy bất ngờ mặc dù trước mặt còn đến ba hậu vệ đối phương. Bóng đi theo một vòng cung hoàn hảo mà đích đến là góc cao khung gỗ của thủ thành Bravo.

Thế nhưng, lợi thế dẫn điểm của Real Madrid không tồn tại lâu bởi chỉ 11 phút sau mọi thứ lại trở về thế cân bằng. Raul Tamudo âm thầm xâm nhập vòng cấm rồi bất ngờ băng vào kết thục gọn ghẽ sau pha đá phạt của Antoine Griezmann. Một pha dàn xếp đá phạt có ý đồ của các cầu thủ Sociedad. Trong tình huống này, thủ thành Casillas cho rằng tiền đạo đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị song bàn thắng vẫn được công nhận.


Ronaldo (giữa) luôn là cầu thủ thi đấu tích cực nhất - Ảnh: AFP

Hàng phòng ngự của Real không hề yếu với đầy đủ những hảo thủ như Pepe, Carvalho hay Sergio Ramos, thế nhưng tất cả đều gần như chôn chân tại chỗ trong tình huống phối hợp đá phạt của Sociedad. Bản thân thủ thành Casillas cũng không phán đoán chính xác khi anh hoàn toàn có thể băng ra cắt ngang đường chuyền của Griezmann.

Bàn gỡ hòa giúp các cầu thủ chủ nhà chơi hưng phấn và quyết tâm hơn, nhưng mọi nỗ lực của họ cũng không thành.

Phút 74, Real Madrid được hưởng một quả sút phạt ở khoảng cách khoảng 25 m. Như thường lệ Cristiano Ronaldo là người lãnh trách nhiệm thực hiện pha sút phạt này và lần này anh lại thành công. Tuy nhiên bàn thắng của tiền vệ người Bồ Đào Nha có sự góp công của thần may mắn khi cú sút phạt cực mạnh của anh trúng vào một cầu thủ đối phương rồi đi thẳng vào góc cao khung thành trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Bravo. Đó cũng là bàn thắng quyết định mang về thêm 3 điểm cho đội bóng chủ sân Bernabeu.

Đội bóng đẳng cấp hơn, sở hữu nhiều ngôi sao hơn và... may mắn hơn đã giành chiến thắng, thế nhưng cách mà họ thắng vẫn chưa thể khiến các cổ động viên thành Madrid hài lòng. HLV Mourinho vẫn còn phải nỗ lực nhiều để giúp "kền kền trắng" vào guồng. Real hiện tại đang có lợi thế về mặt điểm số so với kình địch Barca, vấn đề là họ sẽ duy trì điều đó đến khi nào.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.