Real thua Atletico, Ronaldo bênh vực Zidane

28/02/2016 08:16 GMT+7

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã lên tiếng bênh vực HLV Zinedine Zidane sau khi Real Madrid để thua đội bóng láng giềng Atletico Madrid 0-1 ngay tại Bernabeu trong loạt trận vòng 26 La Liga diễn ra đêm qua (27.2, giờ VN).

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã lên tiếng bênh vực HLV Zinedine Zidane sau khi Real Madrid để thua đội bóng láng giềng Atletico Madrid 0-1 ngay tại Bernabeu trong loạt trận vòng 26 La Liga diễn ra đêm qua (27.2, giờ VN).

Real Madrid lấn lướt Atletico trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu đêm qua, Real Madrid chiếm ưu thế trong phần lớn trận đấu với Atletico. Đội chủ sân Bernabeu cầm nhiều bóng hơn, chơi ép sân nhưng lại không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.
Trong khi đó, lối chơi phòng thủ phản công của Atletico lại tỏ ra rất hiệu quả. Sau suốt hiệp 1 hầu như chỉ phòng ngự, đội khách bất ngờ tăng tốc trong những phút đầu hiệp 2 và có được bàn thắng nhờ công của Antoine Griezmann. 
Griezmann ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho Atletico - Ảnh: AFP
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, hai đội đã tạo ra được thêm một số cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi và Atletico có được chiến thắng quý giá để tiếp tục theo đuổi Barcelona trong cuộc đua vô địch. Trong khi đó, đây là thất bại đầu tiên của HLV Zidane trong cương vị người dẫn dắt Real Madrid.
Tuy nhiên, trận thua này khiến cho Real Madrid không còn nhiều hy vọng trong cuộc đua ở La Liga mùa này khi họ bị Atletico gia tăng khoảng cách lên thành 4 điểm (58 so với 54). Không chỉ vậy, Barcelona có thể sẽ bứt xa với cách biệt 12 điểm nếu giành chiến thắng trong loạt trận đấu muộn.
Zidane đã có trận thua đầu tiên với Real Madrid - Ảnh: AFP
Thất bại của Real Madrid cũng cho thấy hạn chế về mặt kinh nghiệm của Zidane so với người đồng nghiệp Diego Simeone. Tất cả những sự thay đổi về nhân sự cũng như chiến thuật của nhà cầm quân người Pháp ở trận vừa qua đều không mang lại sự khác biệt nào.
Dù vậy, siêu sao Ronaldo của Real Madrid đã lên tiếng bênh vực ông thầy. Tiền đạo người Bồ Đào Nha cho rằng Zidane cần thêm thời gian để chứng tỏ khả năng của mình.
"Zidane vẫn đang làm tốt công việc của mình. Ông ấy là một người điềm tĩnh, có suy nghĩ tích cực. Zidane cũng đã cải thiện khả năng của chúng tôi và giúp chúng tôi tự tin. Tôi nghĩ rằng ông ấy cần thêm thời gian", Reuters dẫn lời Ronaldo.
Ronaldo đã lên tiếng bênh vực Zidane - Ảnh: AFP
Ronaldo cho rằng với thất bại này, Real Madrid giờ đây đã không còn khả năng theo đuổi cuộc đua vô địch ở La Liga, nhưng ở Champions League thì mọi chuyện lại khác.
"Chúng tôi đã chơi tốt hơn trong trận đấu vừa qua nhưng Atletico lại gặp may khi có được cơ hội và ghi bàn. Chúng tôi luôn muốn giành chiến thắng nhưng đôi khi mọi chuyện diễn ra không theo ý của bạn. Có thể chúng tôi sẽ không thể vô địch La Liga nhưng Champions League thì khác. Nếu chúng tôi vô địch Champions League vào cuối mùa, người ta sẽ phải thay đổi suy nghĩ về Zidane", Ronaldo nói.
Quả thật là với tình thế hiện tại, Real Madrid xem như Real đã không còn hy vọng gì ở giải đấu quốc nội. Mọi hy vọng giờ đây của đội bóng Hoàng gia sẽ đặt vào Champions League. Thầy trò Zidane đang có ưu thế lớn trước AS Roma ở vòng 16 đội khi đã giành chiến thắng 2-0 trên đất Ý ở lượt đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.