Real và Barca bị phạt vì phạm luật bản quyền truyền hình

03/12/2013 19:33 GMT+7

(TNO) Ủy ban cạnh tranh của Tây Ban Nha vừa ra quyết định phạt nhà đài Mediapro và một số câu lạc bộ bóng đá của nước này vì vi phạm các qui định về việc bán bản quyền truyền hình. Tổng mức tiền phạt lên đến 20,4 triệu USD, theo Reuters.

(TNO) Ủy ban cạnh tranh của Tây Ban Nha vừa ra quyết định phạt nhà đài Mediapro và một số CLB bóng đá của nước này vì vi phạm các qui định về việc bán bản quyền truyền hình. Tổng mức tiền phạt lên đến 20,4 triệu USD, theo Reuters.

>> Cựu sao Real Madrid thành triệu phú sau khi giải nghệ
>> Gareth Bale lập hattrick cho Real Madrid
>> Thua trận đầu tiên, Barcelona bị Atletico Madrid bắt kịp về điểm số

 
2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona (trái) và Real Madrid đều bị phạt vì vi phạm các qui định về việc bán bản quyền truyền hình - Ảnh: AFP

Trong danh sách “kẻ bị phạt” có cả tên của 2 CLB lẫy lừng Real Madrid và Barcelona, ít tiếng tăm hơn thì có Sevilla, Racing Santander.

Cụ thể, nhà đài Mediapro bị phạt 6,5 triệu USD, Real 3,9 triệu USD, Barca 3,6 triệu USD và Sevilla cùng Santander lần lượt nộp phạt 900.000 USD và 30.000 USD.

Các khoản phạt được đưa ra vì nhà đài Mediapro và 4 CLB nói trên đã thỏa thuận hợp đồng bản quyền truyền hình với thời hạn 4 năm thay vì 3 năm theo qui định của luật pháp Tây Ban Nha.

Phản ứng lại chuyện bị phạt, nhà đài Mediapro nói họ và các CLB đều tuân thủ luật Tây Ban Nha khi ký hợp đồng, đồng thời sẽ kháng án lẫn thực hiện các bước đi cần thiết để không phải nộp phạt trong thời gian quyết định chưa chính thức có hiệu lực.

Mediapro Canal Plus là 2 nhà đài chia sẻ bản quyền phát sóng các trận đấu ở La Liga. Trong khi Real và Barca, 2 CLB có thu nhập nhiều nhất thế giới, chia nhau khoảng phân nửa doanh số truyền hình ở La Liga (khoảng 700 triệu euro, 1 USD = 0.7345 euro).

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.