Real vung tiền tấn mua Gareth Bale

25/07/2013 03:15 GMT+7

Hôm qua, tờ nhật báo thể thao uy tín của Tây Ban Nha, Marca tiết lộ tin gây sốc, Real Madrid đã đạt thỏa thuận ký hợp đồng 6 năm với tiền vệ ngôi sao Gareth Bale của Tottenham với tổng chi phí kỷ lục thế giới: trên 130 triệu bảng Anh (hơn 4.000 tỉ đồng).

Hôm qua, tờ nhật báo thể thao uy tín của Tây Ban Nha, Marca tiết lộ tin gây sốc, Real Madrid đã đạt thỏa thuận ký hợp đồng 6 năm với tiền vệ ngôi sao Gareth Bale của Tottenham với tổng chi phí kỷ lục thế giới: trên 130 triệu bảng Anh (hơn 4.000 tỉ đồng).

Trong đó, phí chuyển nhượng khoảng 80 triệu bảng bằng với mức kỷ lục thế giới mà siêu sao Cristiano Ronaldo đã chuyển đến Real từ M.U hồi năm 2009. Số còn lại là tiền lương dành cho Bale trong vòng 6 năm chơi cho Real (khoảng 8,5 triệu bảng/năm, tương đương gần 280 tỉ đồng). Nếu đúng như tờ Marca - vốn có trụ sở ở Madrid, và rất thân với CLB Real - công bố, thì đây mới thực sự là bản hợp đồng bom tấn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè (kết thúc vào nửa đêm ngày 2.9 tới). Marca khẳng định, thông tin họ có hoàn toàn đáng tin cậy vì chính người đại diện của Bale cung cấp sau khi đạt thỏa thuận về các điều khoản cá nhân của cầu thủ với CLB Real.

Real chưa từ bỏ “con mồi” Gareth Bale - d
Real chưa từ bỏ “con mồi” Gareth Bale - Ảnh: Reuters 

Bản thân Bale dù chưa có đề nghị chuyển nhượng, nhưng theo đại diện của cầu thủ này thì thân chủ của mình đã nói chuyện với Chủ tịch Tottenham là ông Daniel Levy và thổ lộ ý định muốn chuyển đến Real. Sắp tới, Chủ tịch Real, ông Florentino Perez sẽ có cuộc đàm phán trực tiếp với ông Levy và dự định gút lại cuộc chuyển nhượng ngay đầu tháng 8, trước khi Real lên đường sang Mỹ du đấu. Và nếu mọi chuyện hoàn tất, thì Bale cũng sẽ đi cùng Real.

Nhận “hung tin” này, HLV Villas-Boas vội vã lên tiếng sẽ làm mọi cách giữ lại Bale. Bale hiện cũng không thể thi đấu giải giao hữu tại Hồng Kông vì bị chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, báo chí Anh nhận định, với số tiền chuyển nhượng quá lớn như vậy từ Real, Tottenham khó mà từ chối. Chỉ có điều Tottenham muốn kéo dài thời gian để tăng phí chuyển nhượng vì chính ông Chủ tịch Levy từng nói Bale đáng giá từ 85 triệu bảng trở lên.

Arsenal vừa đặt phí lần thứ 3 mua tiền đạo Suarez khá lạ lùng. Sau 2 lần bị từ chối mức phí 30 triệu rồi 40 triệu bảng, Arsenal nâng giá lên 40 triệu cộng thêm 1 bảng nữa. Với mức phí này, theo điều khoản hợp đồng thì Liverpool phải thông báo cho Suarez biết có chấp nhận chuyển nhượng hay không. Tuy nhiên, dù Suarez muốn ra đi, nhưng Liverpool lại chưa chịu vì HLV Rodgers nói: “Suarez phải ngang hoặc hơn giá mà Cavani đã chuyển đến PSG từ 55 triệu bảng”. Ở diễn biến khác, M.U sau trận thua muối mặt trước Yokohama F-Marinos 2-3, HLV Moyes triệu tập gấp tiền đạo Rooney cho trận giao hữu tại Thụy Điển ngày 6.8 tới gặp CLB AIK. Hiện M.U cũng lừng khừng chưa mua tiền vệ Fellaini từ Everton vì giá cao: 22 triệu bảng, nên có thể tạo điều kiện cho Arsenal nẫng tay trên.

Giang Lao

>> M.U mất danh hiệu giàu nhất thế giới vào tay Real Madrid
>> Callejon rời Real Madrid sang Ý vì bạn gái
>> Real Madrid khiến “đại gia” Premier League nháo nhào
>> Cuộc tái hợp của hai người Milan tại Real Madrid
>> Real Madrid bổ nhiệm Ancelotti, PSG chọn Blanc
>> Real Madrid nhọc nhằn giữ chân sao
>> Zidane hối thúc Bale đến Real
>> Báo giới Tây Ban Nha chế nhạo Mourinho và triều đại ở Real Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.