Rio Ferdinand hết cơ hội trở lại tuyển Anh

22/03/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Trung vệ Rio Ferdinand của Manchester United (M.U) nhiều khả năng sẽ không được tiếp tục gọi trở lại tuyển Anh trong tương lai khi từ chối cơ hội vừa có.

(TNO) Trung vệ Rio Ferdinand của Manchester United (M.U) nhiều khả năng sẽ không được tiếp tục gọi trở lại tuyển Anh trong tương lai khi từ chối cơ hội vừa có.

>> Lampard "đá xoáy" Rio Ferdinand
>> HLV Hodgson xin lỗi Rio Ferdinand vì nói "hớ
>> HLV Hodgson: Rio Ferdinand hết cơ hội trở lại tuyển Anh

Rio Ferdinand hết cơ hội trở lại tuyển Anh
Ferdinand đã quay lưng lại với tuyển Anh - Ảnh: AFP

Trong đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup 2014 sắp tới, Ferdinand đã được huấn luyện viên (HLV) Roy Hodgson triệu tập lần đầu tiên kể từ khi ông lên nắm quyền ở tuyển Anh.

Tuy nhiên, ngay sau đó, trung vệ của M.U đã gặp HLV Hodgson để từ chối và nói rằng anh cần thời gian để tránh ảnh hưởng đến căn bệnh đau lưng kinh niên. Vậy mà, chẳng bao lâu sau, Sport Mail cho biết Ferdinand đã bay hơn 10 giờ đồng hồ sang Qatar chỉ để làm bình luận viên trận đấu giữa tuyển Anh và San Marino cho kênh truyền hình Al Jazeera.

Phát biểu trước báo giới, HLV Roy Hodgson tỏ ra rất thất vọng trước hành động của cầu thủ 34 tuổi, người mà ông chọn vì có phong độ tốt trong màu áo M.U thời gian gần đây.

"Thật là ngu ngốc khi tin rằng Ferdinand sẽ trở lại đội tuyển. Có thể như vậy nhưng tôi luôn tin rằng những ai được chọn đều muốn cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ rằng tôi không thể làm gì khác và thật sự tôi rất thất vọng. Từ giờ trở đi, tôi sẽ chỉ tập trung vào việc tìm người thay thế vị trí của Ferdinand ở đội tuyển", Sport Mail dẫn lời HLV Hodgson.


Gerrard tuyên bố sẽ không bao giờ hành động như Ferdinand - Ảnh: AFP

Tiếp lời ông thầy, đội trưởng tuyển Anh Steven Gerrard nói: "Tôi không biết là Ferdinand có quay lưng lại với đội tuyển hay không và tôi cũng không biết anh ấy nghĩ gì. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn cùng tuyển Anh giành quyền dự World Cup 2014. Với tôi, chơi cho đội tuyển là điều ưu tiên. Nếu không được thi đấu trong trận gặp San Marino tôi sẽ rất thất vọng. Điều đó cho thấy đội tuyển có ý nghĩa với tôi như thế nào".

Trong khi đó, về phần mình, Ferdinand đáp trả những lời chỉ trích bằng cách viết trên Twitter: "Những gì tôi làm chẳng có gì khác với những kỳ nghỉ cho đội tuyển thi đấu trước đây. Những người ghét tôi thì cũng đã ghét rồi. Xin cảm ơn".

Trong đợt tập trung này, tuyển Anh gặp khá nhiều khó khăn về mặt lực lượng, đặc biệt là ở hàng thủ. John Terry đã giã từ đội tuyển, Gary Cahill cùng Michael Dawson bị chấn thương phải rút lui. Do đó, sự từ chối của Ferdinand có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh.

Trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều là San Marino, nhiều khả năng "Tam sư" sẽ dễ dàng giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra trên sân khách vào rạng sáng mai (3 giờ ngày 22.3, giờ VN). Tuy nhiên, mối quan tâm của ban huấn luyện tuyển Anh là cuộc đối đầu với Montenegro vào giữa tuần sau.

Chính vì vậy, Sport Mail cho biết trợ lý Gary Neville đã được cử sang Moldova để theo dõi trận đấu giữa đội chủ nhà và Montenegro. Nhiệm vụ của cựu cầu thủ M.U sẽ là tìm ra điểm yếu của cặp tiền đạo Mirko Vucinic - Stevan Jovetic.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.