Robben làm tan chảy… Old Trafford

08/04/2010 04:45 GMT+7

* Bordeaux - Lyon 1-0 (TNO) Sự trở lại bất ngờ của Rooney và những bàn thắng bùng nổ trong hiệp 1 giúp M.U giành chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich vào rạng sáng nay (8.4, giờ VN). Thế nhưng giấc mơ Champions League của M.U cũng kết thúc sau chiến thắng này, bởi “Hùm xám” mới là đội đi tiếp bằng bàn thắng "vàng ròng" của A.Robben.

Robben tiếp tục mang đến điều kỳ diệu cho "Hùm xám" - Ảnh: AFP

* Bordeaux - Lyon 1-0

(TNO) Sự trở lại bất ngờ của Rooney và những bàn thắng bùng nổ trong hiệp 1 giúp M.U giành chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich vào rạng sáng nay (8.4, giờ VN). Thế nhưng giấc mơ Champions League của M.U cũng kết thúc sau chiến thắng này, bởi “Hùm xám” mới là đội đi tiếp bằng bàn thắng "vàng ròng" của A.Robben.

>> Mèo vờn chuột   /   Messi ma thuật   /   Bayern buộc M.U khóc hận đúng kiểu 11 năm trước

Cú vô lê kỳ diệu của Robben ở phút 74 trở thành bàn thắng định mệnh đá văng M.U ra khỏi Champions League. Tổng tỷ số hai lượt trận là 4-4 nhưng Bayern đi tiếp với luật ghi bàn trên sân khách. Cách đây chưa lâu, chính Robben với cú nã đại bác chân trái tuyệt đẹp đã giúp Munich vượt qua Fiorentina ở vòng 1/16, và giờ đây chính anh lại cất tiếng nói quyết định chiếc vé đi tiếp giữa M.U và Bayern.

M.U có tất cả…

Người ta nói nhiều đến tinh thần Đức giúp “Hùm xám” luôn vượt qua những khó khăn định mệnh và hôm nay Bayern lại thêm một lần xát muối vào vết thương của “Quỷ đỏ”. Họ đã lấy mất tất cả những gì M.U đã gầy dựng trong 41 phút đầu tiên của hiệp 1 - dội đến ba bàn thắng vào lưới J.Butt.

Rooney xuất hiện đầy bất ngờ chỉ sau đúng một tuần dưỡng thương. Điều đó khiến Bayern choáng váng và sự tự tin của M.U được đẩy lên cao độ. Trong vòng 7 phút đầu tiên, “Quỷ đỏ” đã có liền hai bàn thắng do công của Gibson và Nani.


Cú sút mở tỷ số từ ngay phút thứ 3 của Gibson, giúp M.U thăng hoa sau đó - Ảnh: AFP

Chính Rooney là người chuyền bóng để Gigson dứt điểm từ xa, mở tỷ số ở phút thứ 3. Bốn phút sau, M.U thăng hoa với cú giật gót điệu nghệ của Nani từ đường chuyền của Valencia. Tiền vệ cánh người Bồ này đã có một trận đấu tuyệt hay khi cùng M.U thăng hoa bằng bàn thắng thứ hai ở phút 41 cũng từ đường chuyền của Valencia.

Mọi thứ những tưởng đã khép lại với Bayern khi M.U lột xác bằng lối đá hoa mỹ và hiệu quả. 38 phút đầu tiên Bayern có đúng một cú dứt điểm, Ribery tắt tiếng trước sức trẻ của Rafael, Robben bị Evra khóa chặt. Đội hình Bayern rối bời và thiếu sức sống khi bị “Quỷ đỏ” điều khiển. 


Nani chói sáng với một cú đúp nhưng không thể giúp M.U đi tiếp - Ảnh: AFP

... và mất tất cả

Tưởng chừng chiếc vé của vòng bán kết đã được đóng hộp gửi đến Old Trafford với những gì đã diễn ra trên sân. Nhưng rồi “chú lùn” Olic lại từ đâu chui lên, đem lại bàn thắng mở ra hy vọng cho Bayern ở phút 43. Tranh chấp khôn ngoan với Carrick, cùng cú sút chéo góc cực hiểm hạ Van Der Sar. Olic tung đòn cảnh báo với M.U.

Kịch bản tồi tệ một tuần trước bắt đầu xuất hiện khi Rafael bị truất quyền thi đấu sau pha kéo ngã Ribery. Chơi cực hay khi bắt chết tiền vệ người Pháp, suýt có một bàn thắng trong tình huống đối mặt thủ thành J.Butt nhưng sự non kinh nghiệm đã khiến Rafael phải ân hận rời sân.


Bước ngoặt trận đấu đến từ cú sút hiểm hóc này của Olic - Ảnh: AFP

Trong thế kém người, Sir Alex buộc rút Rooney ra sân để tăng cường hàng thủ. Để rồi Bayern trở thành ông chủ trên sân với những pha hãm thành liên tiếp. Sự kiên cố của M.U chỉ có thể đứng vững nếu không có Robben. Chỉ cần một khoảng trống hiếm hoi, Robben liền rảnh chân vô lê ngay từ cú đá phạt góc của đồng đội giành lại tấm vé thông hành vào chơi ở vòng bán kết cho “Hùm xám”.

Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson cho rằng M.U đã có một đêm không may khi có màn trình diễn rất tuyệt vời. “Bàn thắng của Olic là bước ngoặt trận đấu và khi Rafael non kinh nghiệm bị truất quyền, mọi thứ đã xoay chiều. Khi Rafael phạm lỗi với Ribery, họ đã quyết liệt tác động mạnh vào trọng tài và kết cục là cậu ta phải rời sân” - Ferguson kết luận.


Dàn đồng ca Bayern mừng chiến thắng chung cuộc - Ảnh: AFP

Hạnh phúc của Bayern khiến M.U khép lại một tuần đầy ác mộng (bị loại khỏi Champions League, thua Chelsea và mất ngôi đầu bảng tại giải quốc nội). “Nhà hát của những giấc mơ” không chỉ riêng của M.U mà còn cho cả nền bóng đá Anh đã sụp đổ trước “Hùm xám” và cái chân trái kỳ diệu của Robben.

** Đại diện cuối cùng vào chơi ở vòng bán kết năm nay là Lyon. Dù thất thủ 0-1 trước Bordeaux (Chamakh ghi bàn) vào rạng sáng nay nhưng Lyon đi tiếp khi thắng chung cuộc 3-2. 

Đội hình xuất phát:

Man Utd: Van der Sar, Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick, Gibson, Valencia, Rooney, Nani

Bayern Munich: Butt, Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber, Robben, Van Bommel, Schweinsteiger, Ribery, Olic, Muller

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.