Robben trở lại CLB Groningen kèm điều khoản đặc biệt vì… “đôi chân pha lê”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/07/2020 14:56 GMT+7

Cựu ngôi sao bóng đá Hà Lan Arjen Robben đã có sự sắp xếp đặc biệt trong hợp đồng để trở lại thi đấu cho CLB FC Groningen.

Theo báo giới Hà Lan, dù đã ở tuổi 36 và giã từ sự nghiệp ở Bayern Munich cách đây 1 năm nhưng Robben vừa bất ngờ đồng ý trở lại khoác áo CLB FC Groningen, đội bóng mà anh khởi nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Quyết định của cựu tuyển thủ nổi tiếng Hà Lan được ví sở hữu “đôi chân pha lê” (một cách ví von cho việc rất dễ bị chấn thương) đã thu hút sự quan tâm của giới bóng đá, trong đó FC Groningen sớm hưởng lợi khi số lượng vé tăng đột biến trong những ngày qua.

Sự xuất hiện của Robben lập tức tạo cú hích tài chính cho FC Groningen

CHỤP MÀN HÌNH

Trong thỏa thuận hợp đồng của Robben với FC Groningen có một số điều khoản rất đặc biệt. Đó là nếu chấn thương, cựu ngôi sao chạy cánh của Chelsea sẽ không nhận lương từ FC Groningen. Trên thực tế, dù sở hữu tài năng với cái chân trái điệu nghệ và tốc độ nhưng sự nghiệp của Robben nhiều lần bị gián đoạn do thường xuyên dính chấn thương dài hạn và luôn được truyền thông mô tả là có đôi chân “mong manh", "dễ vỡ”.
"Arjen (Robben) sẽ nhận một mức lương cố định và khi anh ấy bị chấn thương, chúng tôi không phải trả lương cho anh ấy", giám đốc kỹ thuật Mark-Jan Fledderus của CLB FC Groningen nói, đồng thời đề cập đến chuyện Robben thường dính nhiều chấn thương trong sự nghiệp. Mới nhất, trong mùa giải cuối cùng với Bayern Munich, Robben chỉ chơi 12 trận tại Bundesliga. “Ngoài ra, một ngoại lệ khác trong hợp đồng thời hạn 1 năm của anh ấy là Arjen có thể tự rút khỏi đội bóng nếu cảm thấy không khỏe hoặc nếu có chuyện gì xảy ra", Fledderus tiết lộ thêm.

Robben muốn giúp đội bóng mà anh khởi nghiệp bóng đá chuyên nghiệp

CHỤP MÀN HÌNH

Theo báo giới địa phương, hợp đồng giữa RobbenFC Groningen (đội đang chơi ở giải hàng đầu Hà Lan) còn thú vị hơn khi cả hai bên đều không công bố mức lương. "Điều đó không quan trọng nữa. Các cuộc đàm phán diễn ra rất nhanh và cả hai bên đều vui vẻ. Không sao đâu!”, Robben nói trong cuộc họp báo mới đây. Fledderus cũng nói rằng tiền không phải là động lực để Robben trở lại đội bóng, mà cựu ngôi sao này muốn giúp CLB phần nào tránh được khủng hoảng tài chính sau đại dịch Covid-19. Theo Fledderus, sự xuất hiện của Robben đã giúp FC Groningen nhận được nhiều tín hiệu tích cực về tài chính và hy vọng sẽ sáng sủa hơn nếu tiền vệ nổi tiếng này xung trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.