Robot cổ vũ và phát âm thanh thay cho khán giả

Giang Lao
Giang Lao
23/05/2020 08:30 GMT+7

Việc các giải phải thi đấu không khán giả như K-League ( Hàn Quốc ) hay Bundesliga (Đức) đang gây ra một tâm trạng buồn chán nên đã có sáng kiến Robot cỗ vũ và tạo âm thanh xuất hiện

Mới đây HLV tuyển Tây Ban Nha, ông Luis Enrique phàn nàn: “Tôi có xem các trận đấu ở Bundesliga, nó thật vô vị khi không có người xem và còn buồn hơn cả việc phải khiêu vũ với chị gái”.Trong khi đó, báo chí Đức gọi các trận đấu Bundesliga khai diễn trở lại cuối tuần trước không khác gì “các trận đấu ma”, vì diễn biến tẻ nhạt quá thiếu hứng khởi khi không có bầu không khí hừng hực từ các fan hâm mộ trên khán đài.

Lịch đấu Bundesliga cuối tuần này (các trận đáng chú ý)

23.5, 20 giờ 30: Wolfsburg - Borussia Dortmund: Dortmund chấp nửa, một, thắng 9
23 giờ 30: Bayern Munich - Frankfurt: Bayern chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 9
24.5, 18 giờ 30: Schalke 04 - Augsburg: Schalke chấp nửa, thắng 8.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Cũng vì không khán giả, CLB FC Seoul ở giải K-League tìm cách làm sinh động bằng các ma-nơ-canh như người thật đóng giả CĐV đội bóng, nhưng lại bị một công ty địa phương lén đưa thêm các búp bê tình dục vào quảng cáo lậu khiến bị phạt đến 100 triệu won (gần 2 tỉ đồng). Tương tự, CLB Borussia Moenchengladbach ở Bundesliga cho in hình gương mặt CĐV trên bìa carton có trả phí (từ 9 - 19 euro tùy vị trí) để đặt quanh sân Borussia-Park.
Tuy nhiên, các cách làm này sau 1 tuần áp dụng thi đấu đã không thành công, vì vẫn không làm sôi động được bầu không khí trận đấu. Hiện có nhiều đề xuất cho giải Bundesliga như sử dụng các con robot đánh trống cổ vũ đặt trên khán đài, từ đó tạo âm thanh cho trận đấu sinh động hơn. Giải bóng chày ở Đài Bắc Trung Hoa đã áp dụng hình thức này, và tạo bầu không khí khá sôi động. Trong đó, ngoài tiếng đánh trống của các robot, trong sân sẽ mở thêm các âm thanh cổ vũ được thu âm từ trước và phát suốt trận đấu.

Robot cổ vũ trên khán đài

AFP

Hình thức này đã được các kênh truyền hình ở Anh như BT Sport hay Sky Sports sắp tới khi trực tiếp trở lại các trận đấu ở Ngoại hạng Anh, sẽ áp dụng để làm sinh động thêm trận đấu trên sóng truyền hình. Theo AFP, một số đội bóng ở K-League sẽ thu và phát âm thanh cổ vũ của khán giả hoặc các bài hát cổ động áp dụng ở các trận đấu sắp tới. Ngoài ra, một số ứng dụng tên MyApplause (tiếng vỗ tay của tôi) cũng đang được phát triển nhằm cung cấp cho người xem tại nhà sử dụng khi xem bóng đá, trong đó ngoài tiếng vỗ tay còn có tiếng huýt sáo phản đối hay những tiếng ồ ngạc nhiên...
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.