Roma đè bẹp Palermo, Spalletti dội gáo nước lạnh vào Totti

22/02/2016 06:56 GMT+7

AS Roma tiếp tục gây sức ép lên đội xếp thứ ba trên bảng xếp hạng là Fiorentina, đồng thời đòi lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng từ Inter Milan sau khi có chiến thắng đậm 5-0 trước Palermo trên sân nhà Olimpico trong trận đấu thuộc vòng 26 Serie A.

AS Roma tiếp tục gây sức ép lên đội xếp thứ ba trên bảng xếp hạng là Fiorentina, đồng thời đòi lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng từ Inter Milan sau khi có chiến thắng đậm 5-0 trước Palermo trên sân nhà Olimpico trong trận đấu thuộc vòng 26 Serie A.
Huyền thoại Totti có mặt trên khán đài theo dõi Roma thi đấu - Ảnh: AFP
Chiến thắng của đội bóng thủ đô như câu trả lời đanh thép cho những hoài nghi họ không thể làm nên chuyện nếu vắng huyền thoại Francesco Totti, người theo dõi trận đấu từ trên khán đài sau khi chỉ trích huấn luyện viên (HLV) Luciano Spalletti trong cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình rằng đã không tạo điều kiện cho anh thi đấu.

Được biết, Totti đã vắng mặt suốt ba tháng qua vì chấn thương cơ đùi. Dù vậy, anh lại nói với kênh RAI vào hôm thứ bảy rằng, mình đã hồi phục và sẵn sàng thi đấu. "Tôi muốn ra sân. Tôi đã hồi phục và nếu không có tên trong thành phần đăng ký thi đấu của Roma, thì đó là quyết định chuyên môn. Tôi không thích ngồi trên ghế dự bị. 
Không Totti, Roma vẫn có thắng lợi đậm trước Palermo - Ảnh: AFP

"Tôi hiểu ở tuổi này thì tôi phải chơi ít lại, song, những gì tôi trải qua thật khó chấp nhận, đặc biệt với một người đã cống hiến rất nhiều cho Roma", huyền thoại người Ý nói. Cũng theo Totti, anh muốn HLV Spalletti phải tôn trọng anh hơn nhằm cải thiện tình hình hiện tại.

Trở lại với những diễn biến chính trên sân Olimpico, 90 phút ở vùng đất thủ đô chứng kiến phong độ chói sáng của tiền đạo Edin Dzeko. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, chân sút người Bosnia còn kiến tạo cho đồng đội lập công.
Salah lập cú đúp trong trận - Ảnh: AFP
Theo dõi đội chủ nhà tạo nên một trận đấu tưng bừng trước Palermo, nhiều người đã cảm thấy tiếc nuối bởi phải chi họ cũng mang đến màn trình diễn như hôm nay trong cuộc đối đầu với Real Madrid hồi giữa tuần qua. Đó là trận đấu Roma thua 0-2 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Theo Eurosport, việc HLV Spalletti dùng sơ đồ 4-3-1-2 với mũi nhọn thực thụ Dzeko nơi hàng công đã tạo ra sự khác biệt so với thất bại 0-2 trước Real Madrid. Dzeko ghi hai bàn, đồng thời kiến tạo hai đường chuyền cho đồng đội lập công. Mohamed Salah cũng bỏ túi cú đúp, trong khi bàn còn lại do công Seydou Keita. Đáng chú ý, Roma tạo ra hiệp hai bùng nổ khi 4 bàn thắng được ghi sau giờ nghỉ. 
Kevin Strootman tái xuất sau nhiều tháng chấn thương - Ảnh: AFP

Ở trận này, đại diện thủ đô cũng đánh dấu sự trở lại của tiền vệ tài năng Kevin Strootman, người liên tục phải xa sân cỏ suốt nhiều tháng qua vì chấn thương.
Kết quả vòng 26 Serie A:
Bologna 0 - 0 Juventus
Hellas Verona 3 - 1 ChievoVerona
Inter 3 - 1 Sampdoria
Atalanta 2 - 3 Fiorentina
Genoa 2 - 1 Udinese
Sassuolo 3 - 2 Empoli
Torino 0 - 0 Carpi
Frosinone 0 - 0 Lazio
Roma 5 - 0 Palermo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.