Roma tái ngộ Inter

23/04/2010 08:42 GMT+7

Dù thất bại 0-1 trong trận bán kết lượt về trước Udinese, Roma vẫn giành quyền vào chung kết với Inter nhờ chiến thắng 2-0 ở lượt đi.

Roma (phải) dù thua trên sân Friuli nhưng vẫn vào chung kết - Ảnh: AFP

Dù thất bại 0-1 trong trận bán kết lượt về trước Udinese, Roma vẫn giành quyền vào chung kết với Inter nhờ chiến thắng 2-0 ở lượt đi.

Vậy là định mệnh đã lại đưa Roma và Inter gặp nhau trong trận chung kết Coppa Italia sau khi đã “sắp xếp” cho hai đội bóng này tạo nên cuộc đua song mã đến chức vô địch Serie A mùa giải năm nay.

Udinese dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể san bằng cách biệt hai bàn mà Roma đã tạo ra ở lượt đi. Bàn thắng duy nhất mà tiền đạo Sanchez ghi được ở phút 81 không đủ để ngăn đội bóng thành Rome tạo nên cuộc đối đầu lần thứ 5 trong vòng 6 năm ở chung kết Coppa Italia với Inter.

Với việc Roma sẽ phải thi đấu với Sampdoria, đội bóng đang có phong độ khá cao vào cuối tuần này, HLV Ranieri đã tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất trong trận đấu vừa qua. Đội trưởng Totti, trung vệ Juan, tiền vệ Perrotta ngồi ngoài và được thay bằng Brighi, Burdisso và Baptista.

Trong khi đó, với hy vọng giành một chiếc cúp trong mùa này, HLV Pasquale Marino của Udinese đã không ngần ngại sử dụng những cầu thủ tốt nhất. Chính vì vậy, đội chủ nhà là những người chiếm lĩnh được thế trận cũng như tạo ra khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, tiếc cho Udinese là các chân sút của họ chỉ một lần duy nhất đưa bóng vào lưới của Roma.

“Chúng tôi đã thi đấu một trận tuyệt vời, tạo ra hàng loạt cơ hội và không cho các cầu thủ Roma lên bóng”, HLV Marino phát biểu trên Channel 4, “Bàn thắng của Sanchez đã tạo thêm động lực cho chúng tôi trong những phút cuối trận. Tuy nhiên, tiếc rằng chúng tôi không ghi thêm được bàn thắng nào”.

Trong khi đó, HLV Ranieri tỏ ra hài lòng với kết quả này. “Đây thật sự là một trận đấu khó khăn và chúng tôi đã dự đoán trước điều này. Có những thời điểm, Udinese gây sức ép dữ dội nhưng chúng tôi vẫn đứng vững. Chúng tôi đều tin rằng mình sẽ vượt qua được”.

Vào ngày 5.5 tới, Roma và Inter sẽ thi đấu trận chung kết Coppa Italia. HLV Ranieri đã không tiếc lời khen ngợi đối thủ sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Inter trước Barcelona. “Inter đã thi đấu rất tốt trong trận đấu với Barcelona. Họ đã cho thấy sự kỷ luật, chặt chẽ trong lối chơi. Không chỉ vậy, các cầu thủ Inter còn tận dụng rất tốt các cơ hội mà họ tạo ra. Inter xứng đáng giành chiến thắng”.

Tuy nói như vậy nhưng có vẻ như Ranieri vẫn xem trọng đấu trường Serie A hơn. “Thật may là chúng tôi thất bại ở trong trận đấu này chứ không phải ở Serie A. Chúng tôi không muốn giảm tốc độ trong cuộc đua giành Scudetto”, Ranieri cho biết.

Điều này cũng dễ hiểu bởi đã 9 năm trôi qua kể từ ngày HLV Fabio Capello dẫn dắt Roma giành chức vô địch Serie A, đội bóng áo màu bã trầu chưa thực hiện được điều tương tự. Liên tiếp trong ba mùa bóng 2005-2006, 2006-2007 và 2007-2008, Roma đều thất bại trước Inter trong việc giành Scudetto. Mùa này, Ranieri và các học trò đang đứng trước cơ hội rất lớn để qua mặt Inter khi hơn đội bóng này 1 điểm.

Cuối tuần này sẽ là một thử thách cho Roma khi họ phải tiếp Sampdoria, đội bóng đang có tham vọng giành quyền dự Champions League mùa tới. Trong khi đó, Inter chỉ phải đối đầu với Atalanta, đối thủ yếu hơn rất nhiều.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.