Romelu Lukaku kỷ lục gia và tội đồ chỉ trong 1 trận chung kết Europa League

Giang Lao
Giang Lao
22/08/2020 05:09 GMT+7

Trung phong người Bỉ Romelu Lukaku cân bẳng kỷ lục của huyền thoại Ronaldo (Brazil) ghi 34 bàn chỉ trong mùa giải đầu tiên cho Inter Milan , nhưng bàn đá phản lưới nhà sau đó đã đá bay chức vô địch Europa League của đội bóng thành Milan, Ý.

Những bàn thắng công và tội của Lukaku đều diễn ra ở trận chung kết Europa League rạng sáng ngày 22.8, khi Inter Milan thua ngược Sevilla 2-3 và đánh mất luôn cơ hội có lần thứ 4 vô địch UEFA Cup/Europa League.
Trong đó, bàn quyết định cho Sevilla do chính Lukaku “góp công” lớn nhất khi anh lui về phòng ngự đã lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà sau khi cố ngăn chặn bóng từ cú sút kiểu “xe đạp chổng ngược” đẹp mắt của Diego Carlos ở phút 74.

Sevilla 3-2 Inter Milan, tội đồ Lukaku và người hùng de Jong

Bàn thua từ pha góp công vô duyên này của Lukaku khiến Inter gần như sụp đổ, sau khi đã nỗ lực tuyệt vời trong hiệp 1 dẫn trước từ sớm nhưng bị Sevilla dẫn lại trước khi gỡ hoà 2-2 để bước sang hiệp 2 với không ít cơ hội giành chiến thắng, hoặc thậm chí kéo đến hiệp phụ.
Tuy nhiên, rốt cuộc bàn đá phản của Lukaku đã khiến Inter đánh mất luôn mọi hy vọng. Cũng thật tiếc cho Lukaku, vì chân sút này đã có khởi đầu trận chung kết Europa League đầy ấn tượng khi dũng mãnh tạo cơ hội đầu tiên và giúp Inter có quả phạt đền 11m ngay phút thứ 3 để tự mình sau đó ghi bàn giúp đội nhà dẫn 1-0 ngay phút thứ 5.

Pha đá kiểu xe đạp chổng ngược của Diego Carlos

AFP

Và Lukaku (9, giữa) lóng ngóng phản lưới nhà khiến Inter thua ngược Sevilla 2-3

Reuters

Bàn thắng này giúp Lukaku cân bằng kỷ lục ghi bàn 34 như của huyền thoại người Brazil, cựu tiền đạo Ronaldo từng ghi 34 bàn cho Inter ngay mùa đầu tiên khoác áo và sau đó cũng giúp đội nhà vô địch UEFA Cup năm 1998.
Tuy nhiên, lần này thì ngoại trừ cân bằng kỷ lục ghi bàn, Lukaku đã không thể giúp Inter vô địch Europa League như đàn anh Ronaldo từng làm chỉ vì pha đá phản vô duyên.
Vì vậy, cũng khiến anh chẳng vui gì dù cũng lập một kỷ lục khác là trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong cả 6 trận liên tiếp vòng knock-out ở một cúp châu Âu kể từ sau siêu sao Cristiano Ronaldo lập được giai đoạn năm 2012 và 2013.
Do vậy, Lukaku đã từ chối không nhận huy chương cho danh hiệu á quân Europa League 2019-2020 vì thất bại của Inter Milan có phần lỗi lớn của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.