Ronaldo bị treo giò 2 trận

28/01/2010 09:17 GMT+7

Cái giá mà Cristiano Ronaldo phải trả từ việc “vung tay” vào mặt hậu vệ Mtiliga của Malaga và khiến cầu thủ này vỡ mũi đã được ủy ban kỷ luật đưa ra: cấm thi đấu hai trận.

Ronaldo luôn bị hậu vệ đối phương đeo bám

Cái giá mà Cristiano Ronaldo phải trả từ việc “vung tay” vào mặt hậu vệ Mtiliga của Malaga và khiến cầu thủ này vỡ mũi đã được ủy ban kỷ luật đưa ra: cấm thi đấu hai trận.

Như vậy có thể thấy Ronaldo không bị quy vào tội cố ý chơi xấu gây nguy hiểm nghiêm trọng cho cầu thủ đối phương vì chiếu theo quy định, tội này bị phạt từ 4 đến 12 trận.

Tờ Marca đã khảo sát và có hơn 55.000 người (47%) cho rằng án phạt quá nặng, 24.000 người (20%) cho rằng án phạt thỏa đáng và 39.000 người (33%) cho rằng án quá nhẹ. Cần phải khen cho Marca khi họ khôn ngoan chia phần bầu chọn ra làm 3 mục nhằm chia phiếu của những người ghét Ronaldo. Kết quả này tạo cảm giác rằng số người phản đối án phạt của ủy ban kỷ luật cao hơn hẳn so với các phần còn lại. Nhưng nếu thay đổi tiêu chí bầu chọn chỉ còn 2 là đồng tình và không đồng tình với án phạt thì số người ủng hộ Ronaldo vẫn là 47% còn chống anh sẽ thành 53% (20%+33%).

Real không quan tâm đến những con số từ dư luận. Họ cho rằng cái án đó không hợp lý và sẽ kháng cáo. Xét về hành động của Ronaldo, anh chỉ hành động để phản ứng trước sự đeo bám của hậu vệ Mtiliga. Ronaldo vung tay ra phía sau và anh không thể biết tay mình sẽ chạm vào đâu của đối thủ. Nó cũng giống như cách mà Messi làm khi bị hậu vệ Sevilla bám. Chỉ có điều Messi lùn nên tay không vung tới mặt đối thủ. Còn CR9 phải trả giá cho chiều cao của anh. Trên diễn đàn của người hâm mộ Real, CĐV đội bóng Hoàng gia cho rằng để khỏi bị phạm lỗi, tốt nhất là các trận sau CR9  nên bôi mỡ vào người để khỏi bị đeo bám. Tay của CR9 cũng nên buộc 2 cục bông để lỡ vung vào ai thì cũng tránh khiến đối thủ bị đau.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.