Ronaldo bước 1 Messi tiến 3

21/10/2012 06:24 GMT+7

(TNO) Dù có gặp chút khó khăn nhưng cả hai đại gia của Bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid đều giành được chiến thắng ở vòng 8 La Liga 2012-2013 diễn ra vào rạng sáng 21.10 (giờ VN).

(TNO) Dù có gặp chút khó khăn nhưng cả hai đại gia của Bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid đều giành được chiến thắng ở vòng 8 La Liga 2012-2013 diễn ra vào rạng sáng 21.10 (giờ VN).

>> Messi tiếp tục lập công, Argentina vững ngôi đầu
>> Messi: Pele? Không, tôi chỉ muốn đến Brazil 2014!
>> Barca 2-2 Real: "Show" diễn của Messi và Ronaldo

 
Lionel Messi (10) ghi một hat-trick giúp Barcelona thắng nghẹt thở trước Deportivo - Ảnh: Reuters

Vòng đấu thứ 8 của La Liga tiếp tục là màn trình diễn của hai ngôi sao sáng nhất thế giới hiện nay Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nếu như Ronaldo đã có quả sút 11m ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid trước Celta Vigo, thì Messi lập một cú hat-trick trong chiến thắng 5-4 của Barcelona trên sân của Deportivo.

Kết quả

Malaga - Valladolid: 2-1

Real Madrid - Celta Vigo: 2-0

Deportivo - Barcelona: 4-5

Valencia - Bilbao: 3-2

Trái với dự đoán của nhiều người, Messi vẫn được HLV Tito Vilanova điền tên trong đội hình xuất phát ở trận gặp Deportivo. Và tiền đạo Argentina đã chứng minh đây là quyết định chính xác của vị thuyền trưởng Barca. Nếu không có cái duyên ghi bàn nhạy bén của Messi, có thể Barca đã phải trả giá ngay tại Riazor vì những sai lầm tệ hại ở hàng thủ.

Mặc dù thi đấu trên sân khách nhưng Barca lại có sự khởi đầu quá hoàn hảo. Chỉ trong vòng 18 phút, đội bóng xứ Catalan đã có 3 bàn thắng vào lưới Dani Aranzubia. Cesc Fabregas đóng góp 2 đường kiến tạo thành bàn cho Jordi Alba và Messi. Còn Messi cũng trợ giúp Cristian Tello trong bàn thắng nâng tỉỷsố lên 2-0.

Tưởng như cách biệt đó đã là dấu chấm hết cho Deportivo thì đội bóng này lại bất ngờ vùng dậy. Hay chính xác hơn, Barca đã tự đẩy mình vào thế khó sau hàng loạt những sai lầm liên tiếp của hàng thủ. Đầu tiên là tình huống Mascherano phạm lỗi trong vòng cấm mang về bàn thắng trên chấm 11m cho Pizzi ở phút 26.

10 phút sau, hàng thủ Barca lại để Alex Bergantinos thoải mái dứt điểm trong vòng cấm. Nhưng sai lầm đáng trách lại thuộc về Victor Valdes. Pha bắt bóng nghiệp dư của thủ thành này vô tình mở ra hi vọng giành điểm cho đội chủ nhà.

 
Messi đã có bàn thắng thứ 11 ở mùa giải này - Ảnh: Reuters

Rất may là trong bối cảnh đó, Barca vẫn còn Messi để hi vọng. Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền đạo Argentina đã có bàn thắng thứ 2.

Nhưng khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, lợi thế của các vị khách lại sớm lung lay sau khi Pizzi sút phạt thành bàn đẹp mắt. Tệ hại hơn, kể từ phút 49, Barca chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Mascherano phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Kể từ thời điểm đó, Deportivo tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Barca. Nhưng một lần nữa người ta lại nhắc tới Messi. Bằng cú sút chân trái hiểm hóc, tiền đạo Argentina đã nâng tỷ số lên 5-3, qua đó hoàn tất cú hat-trick của mình ở trận này. Cho dù sau đó, Jordi Alba đã đá phản lưới nhà, Barca vẫn giành trọn 3 điểm tại Riazor khi giành chiến thắng chung cuộc 5-4.

Với chiến thắng này, thầy trò Tito Vilanova tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách 8 điểm so với Real Madrid, đội bóng đã đánh bại Celta Vigo 2-0 trong trận đấu diễn ra trước đó ít giờ.

3 bàn thắng ở trận này giúp Leonel Messi vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom tại La Liga với 11 bàn, hơn 2 bàn so với Cristiano Ronaldo.

 
Tư thế chuẩn bị sút phạt quen thuộc của Cristiano Ronaldo - Ảnh: Reuters

Ở vòng đấu tại sân Bernabeu, dù đang hứng chịu "cơn bão chấn thương" từ loạt trận vòng loại World Cup 2014 vừa qua, tuy nhiên Real Madrid vẫn quá mạnh trước đối thủ mới lên hạng Celta Vigo.

Cũng vì thiếu hụt lực lượng, nên ở trận đấu này HLV Jose Mourinho đã phải trọng dụng Kaka - ngôi sao đã chơi khá hay trong loạt trận giao hữu của tuyển Brazil mấy ngày qua.

Tuy nhiên, điều mà cựu tiền đạo của AC Milan đáp lại là sự thất vọng. Kaka đã chơi mờ nhạt và bị rút ra ngay trong đầu hiệp 2.

Rất may cho Real Madrid là trận này Higuain và Ronaldo vẫn chứng tỏ được là điểm tựa không thể thiếu. Higuain đã đưa Real Madrid vượt lên dẫn 1-0 ở phút 11 và Ronaldo chính là tác giả của bàn ấn định tỷ số 2-0 từ chấm 11m ở phút 67. Có được bàn thắng trong trận đấu với Celta Vigo, Ronaldo đã có tổng cộng 9 bàn tại La Liga mùa giải này.

Chiến thắng 2-0 trước Celta Vigo đã giúp Real Madrid tiếp tục giữ vị trí thứ 4 với 14 điểm, vẫn kém 8 điểm trước kình địch Barcelona.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.