Ronaldo giúp Real Madrid đè bẹp Shakhtar Donetsk

16/09/2015 06:11 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng khi lập một hattrick giúp Real Madrid ra quân thuận lợi ở vòng bảng Champions League với chiến thắng 4-0 trước Shakhtar Donestk.

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng khi lập một hattrick giúp Real Madrid ra quân thuận lợi ở vòng bảng Champions League với chiến thắng 4-0 trước Shakhtar Donestk.

Ronaldo ghi 8 bàn trong 2 trận liên tiếp - Ảnh: Reuters
Cách đây vài ngày, Ronaldo đã ghi 5 bàn trong chiến thắng 6-0 của Real Madrid trước Espanyol. Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (16.9, giờ VN), tiền đạo người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng với một cú hattrick vào lưới Shakhtar Donestk khi Real tiếp đón đội bóng Ukraine ở bảng A Champions League.
Với 3 bàn thắng vừa ghi được, Ronaldo đã qua mặt Lionel Messi để độc chiếm ngôi đầu trong danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất tại Champions League. Tiền đạo 30 tuổi đã có 80 bàn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, hơn kình địch đang khoác áo Barcelona 3 bàn.
Sai lầm của thủ môn Pyatov đã giúp Benzema dễ dàng ghi bàn - Ảnh: Reuters
Real Madrid tràn đầy khí thế bước vào cuộc tiếp đón Shakhtar Donestk trên sân nhà Bernabeu. Những đợt tấn công liên tiếp được các học trò HLV Rafael Benitez triển khai về phía khung thành đối phương. Đội chủ nhà có rất nhiều cơ hội, tiêu biểu là pha kiến tạo của Ronaldo để Benzema đối mặt với thủ môn nhưng chân sút người Pháp lại sút vọt xà sau khi đã lừa qua người gác đền của Shakhtar Donestk.
Phải đến phút 30, tỷ số mới được mở cho đội chủ sân Bernabeu nhờ một sai lầm của thủ môn Andriy Pyatov. Thủ môn này ra bắt bài pha tạt bóng của Isco nhưng lại bắt không dính, để bóng đến vị trí của Benzema và lần này, tiền đạo người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội.
Ronaldo ghi 2 bàn bằng những pha sút phạt đền - Ảnh: Reuters
Thế trận càng trở nên thuận lợi hơn với Real Madrid khi Shakhtar Donestk chỉ còn chơi với 10 người ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu được 5 phút vì Taras Stepanenko phạm lỗi với Sergio Ramos và nhận thẻ vàng thứ 2.
Với tâm lý thoải mái, sức tấn công của "Kền kền trắng" càng trở nên mạnh mẽ. Bên cạnh đó, một quyết định sai của trọng tài giúp cho Real có bàn thắng thứ 2. Phút 54, cú sút trong vùng cấm địa của Ronaldo đưa bóng trúng lưng của Darijo Srna nhưng trọng tài lại cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền và tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện pha dứt điểm từ cự ly 11m.
Đến phút 63, Real có thêm một quả phạt đền và lần này trọng tài đã chính xác khi bóng chạm tay Marcio Azevedo trong vùng cấm địa. Ronaldo tiếp tục sút thành công để nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Real.
Ronaldo đánh đầu ấn định chiến thắng cho Real - Ảnh: Reuters
Tiền đạo 30 tuổi cũng là người ấn định chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia ở phút 81. Đó là tình huống mà thủ môn Pyatov chỉ có thể cản phá cú sút như búa bổ của Marcelo nhưng đành nhìn Ronaldo đánh đầu vào lưới sau khi bóng bật ra.
Với chiến thắng này, Real Madrid đã có màn khởi đầu thuận lợi ở vòng bảng Champions League mùa giải này. Dù vậy, đội bóng chủ sân Bernabeu cũng phải trả giá khi cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale phải sớm rời sân vì chấn thương đùi còn cặp trung vệ Raphael Varane và Sergio Ramos cũng bị thay ra do chấn thương. 
Kết quả các trận đấu:
Bảng A: 
PSG 2 - 0 Malmo
Real Madrid 4 - 0 Shakhtar Donestk
Bảng B:
PSV 2 - 1 M.U
Wolfsburg 1 - 0 CSKA Moscow
Bảng C: 
Benfica 2 - 0 FC Astana
Galatasaray 0 - 2 Atletico Madrid
Bảng D:
Man City 1 - 2 Juventus
Sevilla 3 - 0 Moenchengladbach
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.