Ronaldo giúp Real Madrid "tiêu diệt" Barca

22/04/2012 03:45 GMT+7

(TNO) Vào thời điểm đội chủ sân Nou Camp khao khát vươn lên nhất, tiền vệ người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã tung ra "nhát kiếm" chí mạng kết liễu giấc mơ bám đuổi ngôi vô địch La Liga của Barcelona đối với Real Madrid.

(TNO) Rạng sáng 22.4 (giờ VN), trận "siêu kinh điển" cuối cùng trong mùa ở La Liga 2011-2012 đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về đội khách Real Madrid, ngay trên sân Nou Camp của kình địch Barcelona.

>> Đâu là thủ môn hay nhất thế giới?
>> HLV Guardiola: “El Clasico sẽ quyết định mùa giải này”
>> Xavi: "Messi sẽ tiếp tục tạo sự khác biệt ở trận siêu kinh điển

 
Đã khá lâu rồi Ronaldo (7) và các đồng đội ở Real Madrid mới có dịp ăn mừng chiến thắng tại sân Nou Camp - Ảnh: AFP

Real Madrid đã chơi trận "El Clasico" - siêu kinh điển lần thứ 219 tại Nou Camp quá hay. Bằng chiến thuật hợp lý, các học trò của HLV Jose Mourinho đã khiến cho lối phối hợp đặc trưng tiqui-taca của Barca trở nên vô dụng.

Đội khách Real Madrid cũng là những người đã có bàn mở tỷ số trước. Phút 17, từ pha đá phạt góc của Di Maria, Pepe nhảy cao đánh đầu để Khedira sút tung lưới sau sai lầm của đội trưởng của Barca Carles Puyol.

 
Khedira (áo trắng bên phải) mở tỷ số cho Real Madrid sau một pha lộn xộn trước khung thành Barcelona - Ảnh: AFP

Sau khi có được bàn thắng cũng là lúc đội khách bắt đầu... học theo cách phòng thủ của Chelsea - đội trước đó đã đánh bại Barca với tỷ số 1-0 bằng kiểu phòng thủ bê tông của Ý.

Đội chủ nhà luôn là đội chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng trên sân và tất nhiên cũng là đội tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Iker Casillas bên phía Real Madrid. Tuy nhiên mãi đến phút 70, các "culé" - biệt danh của cổ động viên Barca, mới có dịp ăn mừng.

Từ một pha Iniesta nỗ lực gạt bóng sang cho Tello dứt điểm bị Casillas đẩy ra, Adriano sút bồi bóng lập bập đến chân Alexis Sanchez và cầu thủ người Chile này cần đến hai lần dứt điểm mới đánh bại Casillas, san bằng tỷ số 1-1 cho Barca.

 
Alexis Sanchez (giữa) san bằng tỷ số 1-1 cho Barca sau khi vào sân thay cho Xavi được 2 phút - Ảnh: AFP

Đây là khoảng thời gian mà Barca cho thấy họ đã lộ "tử huyệt", do quá lệ thuộc vào Xavi. Hai phút trước khi Sanchez san bằng tỷ số, HLV Pep Guardiola đã có pha thay người đúng đắn, rút Xavi - chơi mờ nhạt trong hơn 60 phút trước đó và thay bằng chính Alexis Sanchez.

Nhưng niềm vui của Barca cũng chỉ kéo dài được hai phút. Trong một pha phản công mẫu mực, Ozil chọc khe tinh tế cho Ronaldo vượt qua Puyol rồi ra chân nhanh đánh bại Valdes, khôi phục thế dẫn bàn 2-1 cho Real Madrid.

Giống như Lionel Messi, trận này Cristiano Ronaldo cũng chơi không thật xuất sắc, chỉ khác ở chỗ ngôi sao người Bồ Đào Nha có được bàn thắng còn Messi thì không.

 
Cũng đã khá lâu Ronaldo (áo trắng) mới để lại hình ảnh "sáng" hơn Messi trong một trận "siêu kinh điển" - Ảnh: AFP

Đây là bàn thắng thứ 4 của Cristiano Ronaldo trong năm trận "siêu kinh điển" gần đây. Chính bàn thắng của Ronaldo đã nhấn chìm hy vọng vào một cú lội ngược dòng của "gã khổng lồ xứ Catalan". Và cũng với bàn thắng đó, Ronaldo đã vượt qua mặt Messi trong cuộc đua cho danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở La Liga 2011-2012, với 42 bàn, Ronaldo dẫn Messi đúng một bàn.

Đây là trận thắng đầu tiên của HLV Jose Mourinho tại sân Nou Camp đồng thời nó cũng giúp Real Madrid nới rộng khoảng cách với Barcelona lên thành 7 điểm trong khi La Liga còn bốn vòng đấu nữa kết thúc. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ cần 6 điểm nữa là đăng quang!

Kết quả

Gijon - Vallecano: 2-1

Mallorca - Zaragoza: 1-0

Barcelona - Real Madrid: 1-2

Sevilla - Levante: 1-1

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.