Ronaldo khai hỏa trở lại, Real đại thắng

07/02/2011 09:37 GMT+7

(TNO) Real Madrid đã quay trở lại với phong độ quen thuộc bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trước đối thủ Real Sociedad trong loạt trận vòng 22 La Liga, diễn ra rạng sáng nay (7.2).

(TNO) Real Madrid đã quay trở lại với phong độ quen thuộc bằng chiến thắng đậm đà 4-1 trước đối thủ Real Sociedad trong loạt trận vòng 22 La Liga, diễn ra rạng sáng nay (7.2).

>> Barca thắng 16 trận liên tiếp


Real đang trở lại - Ảnh: AFP

Trong trận đấu ngày hôm nay, HLV Mourinho có một sự thay đổi nhỏ trên hàng công khi để Adebayor đá chính ngay từ đầu thay cho Karim Benzema. Sự thay đổi hợp lý này nhanh chóng đem lại một diện mạo mới cho hàng công "kền kền". Ngoài ra, đây cũng là trận đấu Cristiano Ronaldo khai hỏa trở lại sau một thời gian dài tịt ngòi.

Đội chủ sân Bernabeu chỉ mất có 8 phút để khai thông thế bế tắc. Pha phá bóng thiếu quyết đoán của một hậu vệ đội khách vô tình đưa bóng đến chân Kaka ngay trước vòng cấm. Sau một nhịp khống chế bóng, tiền đạo người Brazil nhanh chân tung ra một cú sút chân trái kỹ thuật vào góc xa ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Real thi đấu mạch lạc và hiệu quả lên hẳn. Những phút sau đó là show diễn dành riêng cho Cristiano Ronaldo. Sau 6 trận tịt ngòi cuối cùng siêu sao người Bồ Đào Nha cũng tìm lại được cảm giác ghi bàn vốn có.


Ronaldo đã tìm lại cảm giác ghi bàn vốn có - Ảnh: AFP

Phút thứ 21, sau pha phối hợp với Kaka, Ronaldo đảo người qua một hậu vệ trước khi tung ra cú sút xa ngoài vòng cấm. Bóng đi sệt vào góc gần khiến thủ thành Claudio Bravo không kịp phản xạ đành phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Đến phút 42, Ronaldo hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này bằng một pha đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền từ chấm phạt góc của Mesut Ozil. Đội chủ nhà chỉ cần chưa đầy một hiệp đấu đã định đoạt số phận trận đấu.

Sang hiệp hai, Real tiếp tục là đội chiếm ưu thế. Phút 53, Adebayor phá bẫy việt vị đột phá vào vòng cấm bên cánh phải rồi chuyền ngược lại tuyến hai cho Kaka băng vào dứt điểm. Đáng tiếc bóng lại dội xà ngang trước sự tiếc nuối của tiền đạo người Brazil.

Không tạo được nhiều pha bóng nguy hiểm nhưng đội khách vẫn có được bàn gỡ an ủi ở phút 71. Trong một tình huống tấn công bên cánh phải, bóng được tạt vào đúng vị trí của Raul Tamudo. Pha dứt điểm sau đó của tiền đạo mang áo số 20 không chiến thắng được thủ môn Casillas nhưng quả bóng văng ra lại vô tình đập vào người Arbeloa đi luôn vào lưới. Một bàn thắng có phần may mắn.


Adebayor đang có khởi đầu thuận lợi tại Bernabeu - Ảnh: AFP

Cuối trận, Real còn ghi thêm một bàn nhờ công của Adebayor. Bản hợp đồng cho mượn từ Manchester City đang dần khẳng định khả năng của mình khi ghi liền 2 bàn thắng trong 2 trận đấu liên tiếp. Xuất phát từ một tình huống tấn công bên cánh trái, bóng qua chân Ronaldo rồi đến Di Maria trước khi được chọc khe thuận lợi cho Adebayor băng vào thoải mái hạ gục thủ thành Claudio Bravo ấn định chiến thắng 4-1 cho "Kền kền trắng".

Thắng trận tưng bừng, Real đã rút ngắn khoảng cách về điểm số với kình địch Barcelona xuống còn 7 điểm, đồng thời khẳng định rằng họ vẫn chưa buông xuôi trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Với cú đúp ghi được trong trận đấu ngày hôm nay, Cristiano Ronaldo đã ngang bằng với Lionel Messi về số bàn thắng ghi được tại La Liga tính đến thời điểm này (24 bàn).

Kết quả các trận đấu
Sevilla 0 - 0 Malaga
Real Madrid  4 - 1 Real Sociedad
Valencia 2 - 0 Hercules

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.