Ronaldo lại đụng độ với Messi ở cuộc đua giải thưởng FIFA Best

01/08/2019 07:49 GMT+7

Danh sách Top 10 đề cử cho giải thưởng FIFA Best dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất trong năm qua (được tính từ ngày 16.7.2018 đến 19.7.2019) đã được công bố hôm 31.7. Trong danh sách này, ngoài những cái tên quen thuộc như Crstiano Ronaldo, Lionel Messi, còn có một số bất ngờ.

Theo danh sách trên, siêu sao Cristiano Ronaldo (Juventus - Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Barcelona - Argentina), tân binh của Real Madrid Eden Hazard (Bỉ) và tiền đạo Mohamed Salah (Liverpool - Ai Cập) được xem là những ứng viên sáng giá cho giải thưởng FIFA Best lần này.

Ronaldo được xem là ứng viên sáng giá cho giải FIFA Best cầu thủ nam xuất sắc nhất

AFP

Trong danh sách đề cử rút gọn, Liverpool đóng góp nhiều ngôi sao nhất sau màn trình diễn thăng hoa ở mùa giải 2018 - 2019 với chức vô địch Champions League. Theo đó, các đồng đội của Salah là chân sút Sadio Mane (Senegal) và trung vệ Virgil van Dijk (Hà Lan) cũng lọt vào danh sách.
Ronaldo tuyên bố sốc, fan Juventus và Real Madrid đứng ngồi không yên
Những cái tên mới hiện diện trong danh sách Top 10 đề cử là 2 tài năng trẻ của Hà Lan Matthijs de Ligt và Frenkie de Jong, những cầu thủ đã có đóng góp lớn giúp Ajax lọt vào bán kết Champions League mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, sự vắng mặt bất ngờ nhất là thủ môn Allison của Liverpool, người được xem là “chìa khóa” đưa “Quỷ đỏ” đăng quang Champions League và á quân Premier League, cũng như góp công giúp tuyển Brazil lên ngôi Copa America 2019.
Tiền vệ Luka Modric của Real Madrid (người chiến thắng giải này năm ngoái) cũng không có chỗ trong danh sách rút gọn. Top 10 đề cử FIFA Best dành cho cầu thủ nam còn có Harry Kane (Tottenham, Anh), Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain - Pháp).

HLV Klopp của Liverpool được đánh giá cao cho giải thưởng HLV xuất sắc nhất

AFP

Ở hạng mục dành cho HLV nam xuất sắc nhất, nhà cầm quân Jurgen Klopp (Liverpool) và Didier Deschamps (cùng tuyển Pháp đăng quang World Cup 2018) là những ứng viên sáng giá nhất trong danh sách rút gọn. Top 10 đề cử HLV còn có Djamel Belmadi (tuyển Algeria), Marcelo Gallardo (CLB River Plate), Ricardo Gareca (tuyển Peru), Pep Guardiola (Manchester City), Mauricio Pochettino (CLB Tottenham), Fernando Santos (tuyển Bồ Đào Nha), Erik ten Hag (CLB Ajax) và Tite (tuyển Brazil).
Danh sách Top 10 đề cử hạng mục cầu thủ nữ xuất sắc nhất, gồm: Lucy Bronze (CLB Lyon - Anh), Julie Ertz (Chicago Red Stars - Mỹ); Caroline Graham Hansen (Barcelona - Na Uy), Ada Hegerberg (Lyon - Na Uy), Amandine Henry (Lyon - Pháp), Sam Kerr (Chicago Red Stars/Perth Glory - Úc), Rose Lavelle (Washington Spirit - Mỹ), Vivianne Miedema (Arsenal - Hà Lan), Alex Morgan (Orlando Pride - Mỹ), Megan Rapinoe (Reign FC - Mỹ); Wendie Renard (Lyon - Pháp) và Ellen White (Birmingham City/Manchester City - Anh).

Giúp tuyển Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup nữ, HLV HLV Jill Ellis nhiều khả năng đoạt giải nhà cầm quân nữ xuất sắc nhất

AFP

Trong danh sách Top 10 HLV nữ, HLV Jill Ellis được đánh giá nhiều khả năng sẽ đoạt giải khi vừa đưa tuyển Mỹ đăng quang World Cup nữ 2019. Nhà cầm quân này vừa quyết định từ chức sau gần 5 năm gắn bó và đưa tuyển Mỹ 2 lần đăng quang World Cup nữ (2015 và 2019).
FIFA cho biết công chúng hiện có thể bình chọn cho các giải thưởng và phiếu bầu của người hâm mộ cũng mang yếu tố quan trọng như các thành viên bỏ phiếu (nhà báo, HLV và đội trưởng tuyển quốc gia) quyết định người chiến thắng. Sau khi rút gọn Top 3 đề cử, người thắng FIFA Best sẽ được công bố tại lễ trao giải ở Milan (Ý) vào ngày 23.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.