Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid loại Atletico Madrid

12/02/2014 05:12 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ghi 2 bàn thắng từ chấm 11m để giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-0 trong trận lượt về vòng bán kết Cúp Nhà vua, qua đó giành quyền vào chung kết với thắng lợi chung cuộc 5-0.

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ghi 2 bàn thắng từ chấm 11m để giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 2-0 trong trận lượt về vòng bán kết Cúp Nhà vua, qua đó giành quyền vào chung kết với thắng lợi chung cuộc 5-0.

>> Atletico Madrid gặp khó trước trận tái đấu Real Madrid
>> Real Madrid san bằng cách biệt với Atletico Madrid
>> Real Madrid và Barcelona đặt 1 chân vào chung kết Cúp Nhà vua

Real Madrid thắng Atletico Madrid 2-0 ở lượt về Cúp Nhà vua
Real Madrid (áo trắng) có ưu thế lớn trước trận lượt về - Ảnh: Reuters

Real Madrid đang có phong độ rất tốt ở Cúp Nhà vua. Kể cả chiến thắng vừa qua trước Atletico Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa để lọt lưới bàn nào tại giải đấu này. Nhiều khả năng Real Madrid sẽ đối đầu với Barcelona trong trận chung kết khi đội bóng xứ Catalan đã dẫn trước Sociedad 2-0 ở lượt đi.

Chiến thắng của Real Madrid trước Atletico Madrid là sự “trả thù ngọt ngào” khi họ đã để thua đối thủ cùng thành phố với tỷ số 1-2 trong trận chung kết mùa giải trước ngay trên sân nhà Bernabeu.

Với việc để thua 0-3 ở lượt đi, hy vọng của Atletico Madrid trong cuộc tái đấu tại Vicente Calderon là rất mong manh. Cánh cửa vào chung kết của thầy trò Diego Simeone càng trở nên hẹp hơn khi trận đấu mới vừa bắt đầu được 6 phút, cầu thủ trẻ Javier Maquillo đã kéo ngã Ronaldo trong vùng cấm địa và trọng tài cho đội khách được hưởng một quả phạt đền. Chủ nhân Quả bóng vàng FIFA 2013 chính là người thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m để nâng cách biệt chung cuộc lên thành 4-0.

Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid loại Atletico Madrid
Ronaldo lập cú đúp từ cự ly 11m - Ảnh: Reuters

Sau khi đối phương có bàn thắng mở tỷ số, Raul Garcia giúp Atletico Madrid đáp trả bằng một pha sút bóng trúng cột dọc. Tuy nhiên, đến phút 15, Real Madrid một lần nữa được hưởng phạt đền khi Gareth Bale bị Emiliano Insua đốn ngã trong vùng cấm địa. Ronaldo tiếp tục là người thực hiện thành công quả penalty.

Không có chân sút số 1 Diego Costa cũng như tiền đạo giàu kinh nghiệm David Villa trong đội hình, sức tấn công của Atletico Madrid giảm đi rất nhiều. Chính vì vậy, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, dù Real Madrid chủ động chơi chậm lại nhưng đội chủ sân Calderon cũng không thể có được bàn thắng danh dự và đành chấp nhận trở thành nhà cựu vô địch.


Thủ môn Casillas không phải làm việc nhiều trong trận vừa qua - Ảnh: Reuters

“Tôi nghĩ rằng chiến thắng 3-0 ở lượt đi chính là chìa khóa giúp chúng tôi loại Atletico Madrid. Và sau khi chúng tôi có được 2 bàn thắng sớm trong trận đấu vừa qua, cục diện trận đấu xem như đã được an bài. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu và giờ có thể tập trung vào thi đấu ở La Liga cũng như Champions League”, thủ môn Iker Casillas nói trên kênh truyền hình Canal Plus.

Trong thời gian tới, Real Madrid sẽ có 2 trận đấu tại La Liga với Getafe và Elche trước khi sang Đức đối đầu cùng Schalke tại lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.