Ronaldo lập hat-trick, Real Madrid chiếm ngôi đầu của Barca

23/10/2011 05:49 GMT+7

* Kết quả La Liga - Serie A - Premier League (TNO) Sau 3 trận “tịt ngòi”, rạng sáng nay, 23.10 (giờ VN) Cristiano Ronaldo đã lên tiếng bằng cú hat-trick vào lưới Malaga giúp Real Madrid vượt qua “đại kình địch” Barcelona leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Ronaldo (phải) lập cú hat-trick giúp Real Madrid vươn lên dẫn đầu La Liga - Ảnh: AFP

* Kết quả La Liga - Serie A - Premier League

(TNO) Sau 3 trận “tịt ngòi”, rạng sáng nay, 23.10 (giờ VN) Cristiano Ronaldo đã lên tiếng bằng cú hat-trick vào lưới Malaga giúp Real Madrid vượt qua “đại kình địch” Barcelona leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Real Madrid không gặp nhiều khó khăn để chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức mạnh tấn công của "Kền kền trắng" sớm được cụ thể hóa sau 10 phút thi đấu. Từ đường kiến tạo thông minh của Di Maria, Gonzalo Higuain đã mở tỷ số của trận đấu.

Như trút bỏ được áp lực, hàng công Real Madrid tiếp tục thi đấu ấn tượng khi liên tiếp tạo nên những cơ hội ngon ăn về phía cầu môn đội chủ nhà. Sức ép đó khiến hàng thủ Malaga không thể chống đỡ và Cristiano Ronaldo đã liên tiếp ghi 3 bàn thắng nữa chỉ trong vòng 14 phút - ở các phút 24, 28 và 38.

"Chúng tôi đã có hiệp một không thể tốt hơn. Trận đấu với Lyon, chúng tôi chỉ có thể hưởng trọn niềm vui khi tiếng còi tan trận vang lên. Nhưng trận đấu với Malaga hoàn toàn khác. Tôi luôn tôn trọng Malaga nhưng rõ ràng các cầu thủ của tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. Đó là thành quả của một quá trình tập luyện hăng say. Tôi tin nếu khi các cầu thủ của tôi rời Real Madrid họ sẽ không thể tập luyện với bất cứ đội bóng nào khác ở Tây Ban Nha...", HLV Jose Mourinho hào hứng phát biểu với Reuters sau trận đấu.

 
Ronaldo (trái) ăn mừng chiến thắng cùng với Marcelo bằng vũ điệu sôi động - Ảnh: AFP

Với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Malaga ở trận đấu đêm qua, tiền đạo Bồ Đào Nha không chỉ giúp Real Madrid leo lên dẫn đầu La Liga mà chính anh còn vượt lên dẫn đầu danh sách dội bom tại giải đấu này với 13 bàn thắng, nhiều hơn 3 bàn so với Lionel Messi và Gonzalo Higuain.

Tuy nhiên, chiến thắng để leo lên ngôi đầu La Liga của Real Madrid và sự tỏa sáng của Ronaldo có phần "trợ giúp" từ trận hòa 0-0 của đại kình địch Barcelona trên sân Nou Camp với Sevilla.

Với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, Barca nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tổ chức ào ạt các đợt tấn công về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, do sự vô duyên của các chân sút cộng với những pha cản phá xuất sắc của thủ thành Javi Varas, những cơ hội đến đều không được cụ thể hóa thành bàn thắng.

 
Thủ thành Jari Varas đã làm nản lòng các chân sút của Barcelona - Ảnh: AFP

Điều đáng nói ở trận này, ngoài được hưởng 1 quả penalty (Messi sút nhưng Varas cản phá thành công) Barca còn chơi hơn đối thủ đến 2 người, Frederic Kanoute và Fernando Navarro phải nhận thẻ đỏ do gây ra vụ ẩu đả ở những phút cuối trận. Với trận hòa này, Barca có được 18 điểm và mất ngôi đầu vào tay Real Madrid với 1 điểm ít hơn.

"Tôi xin chúc mừng hàng thủ của Sevilla và đặc biệt là thủ môn Varas. Barca đã chơi tốt nhưng không dễ dàng để đánh bại một đối thủ chỉ chuyên tâm phòng thủ, luôn có 9 cầu thủ trên phần sân nhà của họ", HLV Pep Guardiola tỏ vẻ thất vọng nói trên tờ AS.

Kết quả La Liga

Gijon - Granada: 2-0

Santander - Espanyol: 0-1

Malaga - Real Madrid: 0-4

Barcelona - Sevilla: 0-0

Kết quả Serie A

Fiorentina - Catania: 2-2

Juventus - Genoa: 2-2

Kết quả Premier League

Wolverhampton - Swansea City: 2-2

Aston Villa - West Brom: 1-2

Newcastle - Wigan: 1-0

Bolton - Sunderland: 0-2

Liverpool - Norwich: 1-1

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.