Ronaldo lập hattrick đưa Bồ Đào Nha vào chung kết UEFA Nations League

06/06/2019 07:05 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng khi ghi cả 3 bàn thắng giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-1 trước Thụy Sĩ ở bán kết UEFA Nations League.

Sau gần 1 năm không ghi bàn cho đội tuyển quốc gia, cuối cùng Ronaldo cũng lập công và lần này anh ghi cả 3 bàn trong chiến thắng 3-1 của Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ ở trận bán kết UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (6.6, giờ VN).
Đó là trận đấu mà ngoài Ronaldo, người ta còn phải nhắc đến trọng tài và hệ thống VAR khi có tình huống gây tranh cãi với quả phạt đền dành cho Thụy Sĩ ở đầu hiệp 2.
Ở trận đấu vừa qua, người hâm mộ Bồ Đào Nha trông chờ Ronaldo ghi bàn sau gần 1 năm im hơi lặng tiếng trong màu áo đội tuyển quốc gia và họ đã không phải thất vọng. Ngôi sao của Juventus bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn ở đầu trận nhưng sau đó thì anh không còn mắc sai lầm nào nữa. Chính CR7 là người bị Kevin Mbabu phạm lỗi ở phút 25 và cũng chính anh thực hiện thành công cú sút phạt trực tiếp ngay sau đó.
Thụy Sĩ cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ giành quyền vào bán kết UEFA Nations League khi tạo được sức ép đáng kể lên khung thành của Bồ Đào Nha sau khi bị thủng lưới. Tuy nhiên, đội bóng này chỉ có được bàn gỡ hòa sau một tình huống gây tranh cãi bởi hệ thống VAR.
Hệ thống VAR một lần nữa tạo ra những tranh cãi Reuters
Steven Zuber té ngã sau khi va chạm với Nelson Semedo trong vùng cấm địa Bồ Đào Nha nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Trong pha phẩn công ngay sau đó, đến lượt Bernardo Silva bị phạm lỗi trong vùng cấm địa Thụy Sĩ và trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên, sau khi tham khảo hệ thống VAR, vị vua áo đen lại "bẻ còi", quyết định cho Thụy Sĩ được hưởng phạt đền với pha té ngã của Zuber trước đó. Từ cự ly 11m, Ricardo Rodriguez đã không mắc sai lầm nào, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Ronaldo ghi cả 3 bàn cho Bồ Đào Nha Reuters
Sau khi gỡ hòa, Thụy Sĩ chiếm ưu thế và tưởng chừng như sẽ khiến Bồ Đào Nha phải nhận thất bại trên sân nhà. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của đội khách lại thiếu chính xác. Trong khi đó, sau khoảng thời gian im hơi lặng tiếng thì Ronaldo đã tỏa sáng. Chân sút 34 tuổi ghi 2 bàn liên tiếp trong những phút cuối để giúp đội nhà giành quyền vào chung kết UEFA Nations League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.