Ronaldo lĩnh thẻ đỏ, Real Madrid mất cơ hội qua mặt Barca

03/02/2014 05:50 GMT+7

* Atletico Madrid lên ngôi đầu (TNO) Nhiều lần đóng vai trò người hùng nhưng trong trận đấu trên sân Bilbao rạng sáng nay (3.2, giờ VN), tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở thành tội đồ khi nhận thẻ đỏ, góp phần khiến Real Madrid chỉ có trận hòa 1-1, qua đó vuột mất cơ hội leo lên vị trí thứ 2 La Liga.

* Atletico Madrid lên ngôi đầu

(TNO) Nhiều lần đóng vai trò người hùng nhưng trong trận đấu trên sân Bilbao rạng sáng nay (3.2, giờ VN), tiền đạo Cristiano Ronaldo đã trở thành tội đồ khi nhận thẻ đỏ, góp phần khiến Real Madrid chỉ có trận hòa 1-1, qua đó vuột mất cơ hội leo lên vị trí thứ 2 La Liga.

>> HLV Martino không hiểu tại sao Barcelona thua Valencia
>> Barcelona và Atletico Madrid tái lập trật tự
>> Real Madrid tạm chiếm ngôi đầu La Liga

Real Madrid bị Bilbao cầm hòa 1-1
Real Madrid (áo trắng) đã có một trận đấu không hề dễ dàng - Ảnh: Reuters

Real Madrid bước vào trận đấu với Bilbao trong tư thế sẵn sàng vượt mặt Barcelona khi đội bóng xứ Catalan bất ngờ để thua Valencia trong trận đấu sớm vòng 22. Tuy nhiên, họ đã có một trận đấu không hề dễ dàng.

Ra quân với đội hình gần như là mạnh nhất (chỉ thiếu Gareth Bale do chấn thương) nhưng trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội bóng Hoàng gia không tạo được nhiều cơ hội thật sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Hàng thủ Bilbao đã chơi một trận xuất sắc khi ngăn chặn được hầu hết những pha tấn công của Real Madrid. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói rằng các ngôi sao trên hàng công đội khách đã không có được phong độ tốt nhất trong trận đấu vừa qua.

Real Madrid bị Bilbao cầm hòa 1-1
Jese ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Do đó, trong suốt hiệp 1, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ Real Madrid không có một tình huống nào đe dọa khung thành của thủ môn Gorka Iraizoz. Phải đến phút 65, thế bế tắc của trận đấu mới được khai thông sau khi Ronaldo có pha căng ngăng để Jese Rodriguez ghi bàn cho đội khách.


Gomez (trái) giúp Bilbao cầm hòa Real Madrid - Ảnh: Reuters

Những tưởng bàn thắng đó sẽ là tiền đề giúp Real Madrid chơi tốt hơn trong khoảng thời gian còn lại. Thế nhưng Bilbao đã vùng lên rất mạnh mẽ. Đội chủ nhà liên tục gây sức ép và có được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 74 nhờ công của Ibai Gomez.

Ronaldo lĩnh thẻ đỏ, Real Madrid mất cơ hội qua mặt Barca
Ronaldo (trái) nhận thẻ đỏ vì một giây phút thiếu kiềm chế - Ảnh: Reuters

2 phút sau, hy vọng giành 3 điểm của Real Madrid tan thành mây khói sau khi Ronaldo nhận thẻ đỏ. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không giữ được bình tĩnh và đẩy vào mặt Carlos Gurpegui trong một tình huống tranh cãi giữa đôi bên.

Với việc phải chơi thiếu người trong khoảng thời gian cuối trận, đội khách đã phải rất vất vả mới giữ nguyên được tỷ số. Kết quả này khiến cho họ không thể cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng La Liga. Bởi dù bằng điểm Barcelona (cùng 54 điểm) nhưng Real Madrid kém hơn về hiệu số.

Atletico Madrid leo lên ngôi đầu La Liga
Altetico Madrid có chiến thắng để giành vị trí số 1 La Liga - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Atletico Madrid đã leo lên vị trí số 1 sau khi giành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-0 trước Sociedad.

Chơi lấn lướt đối phương trong phần lớn thời gian của trận đấu, đội chủ sân Vicente Calderon mở tỷ số ở phút 38 nhờ công của tiền đạo David Villa. Thế trận tấn công của đội bóng do HLV Diego Simeone tiếp tục được duy trì sau đó. Diego Costa, Miranda cùng Diego là những người ghi bàn mang về 3 điểm cho đội bóng thành Madrid.

Với 57 điểm sau 22 vòng đấu, Atletico Madrid đã qua mặt hai đại gia Barcelona và Real Madrid. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho La Liga trở nên hấp dẫn hơn trong chặng đường còn lại.

Kết quả các trận đấu:

Elche 1 - 0 Almeria

Betis 2 - 0 Espanyol

Atletico Madrid 4 - 0 Sociedad

Bilbao 1 - 1 Real Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.