Ronaldo nhấn chìm Juventus

24/10/2013 05:30 GMT+7

* Rooney tỏa sáng, M.U thắng trong nỗi ám ảnh(TNO) Siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục trở thành người hùng của Real Madrid khi lập cú đúp để hạ Juventus 2-1 ở lượt trận thứ 3 bảng B thuộc Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.10 giờ VN).

* Rooney tỏa sáng, M.U thắng trong nỗi ám ảnh

(TNO) Siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục trở thành người hùng của Real Madrid khi lập cú đúp để hạ Juventus 2-1 ở lượt trận thứ 3 bảng B thuộc Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.10 giờ VN).

>> Real Madrid lại thắng ở thời điểm chết
>> Vòng bảng Champions League - Lượt trận thứ ba: Niềm vui và nỗi buồn
>> HLV Wenger: Arsenal sẽ vào chung kết Champions League

 
Ronaldo đã lập cú đúp giúp Real Madrid hạ Juventus - Ảnh: Reuters

Đây là trận đấu được chờ đợi nhất ở loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League khi Real Madrid và Juventus đều là những “gã khổng lồ” của châu Âu, nhưng lại bước vào cuộc đấu với 2 tâm thế khác nhau.

Kết quả

Bảng A:

Leverkusen - Shakhtar Donetsk: 4-0

Manchester United - Real Sociedad: 1-0

Bảng B

Galatasaray - Copenhagen: 3-1

Real Madrid - Juventus: 2-1

Bảng C

Anderlecht - PSG: 0-5

Benfica - Olympiakos: 1-1

Bảng D

CSKA Moscow - Manchester City: 1-2

Bayern Munich - Viktoria Plzen: 5-0

Nếu như đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang sở hữu 2 trận thắng liên tiếp với 10 pha ghi bàn, thì “Bà đầm già thành Turin” rất cần 3 điểm sau 2 trận hòa. Đáng nói hơn, Juventus hành quân đến Bernabeu trong nỗi thất vọng khi cú sốc thua ngược Fiorentina 2-4 ở Serie A cuối tuần trước dường như khó nuốt trôi.

Thật vậy, trong khi chưa kịp làm nóng và định hình lối chơi, Juventus sớm bị thủng lưới ngay ở phút thứ 4. Đó là một tình huống phá bẫy việt vị thông minh của Cristiano Ronaldo từ đường chuyền của Di Maria, trước khi tiền vệ người Bồ Đào Nha loại bỏ thủ thành Gianluigi Buffon để ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phải mất nhiều phút sau đó, Juventus mới bắt nhịp trận đấu và đáp trả bằng những tình huống tấn công khá sắc nét và họ xứng đáng được đền đáp với bàn gỡ hòa ở phút 22. Người lập công cho nhà vô địch Serie A lại là một người Tây Ban Nha, Fernando Llorente. Tiền đạo này tung cú sút ở cự ly gần sau pha phá bóng không dứt khoát của thủ thành Casillas từ tình huống đánh đầu của Pogba.

Dẫu vậy, hy vọng của thầy trò HLV Antonio Conte chỉ duy trì ngắn ngủi khi trung vệ tuyển Ý Chiellini bắt đầu một ngày u ám của riêng mình. Phút 27, Real Madrid được trọng tài chính người Đức Manuel Grafe cho hưởng quả phạt 11m do Chiellini phạm lỗi với Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội đưa chủ nhà lần thứ 2 dẫn trước.

Cuộc chơi tiếp tục ủng hộ “kền kền trắng” khi chỉ sau 3 phút hiệp 2 bắt đầu, Juventus buộc phải chơi thiếu người do Chiellini nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một phạm lỗi với Cristiano Ronaldo ở sát vòng cấm địa. Lợi thế hơn người giúp đội bóng của HLV Ancelotti dễ dàng hơn trong việc kiểm soát thế trận, trong đó Real Madrid có thể giành được chiến thắng đậm hơn nếu Karim Benzema, Alvaro Arbeloa và Di Maria tận dụng các cơ hội ghi bàn.

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử thế giới Garath Bale cũng được tung vào sân ở 20 phút cuối trận, nhưng tiền vệ này vẫn chơi khá mờ nhạt và chắc chắn khó kiếm được một suất trong đội hình chính ở trận “siêu kinh điển” với Barcelona vào cuối tuần này.

Với chiến thắng trước Juventus, Real Madrid giữ vững ngôi đầu với thành tích toàn thắng và đặt một chân ở vòng tiếp theo. Ngược lại, “Bà đầm già” Juventus (2 điểm) rớt xuống thứ 3 bảng D, kém Galatasaray 2 điểm và buộc phải cải thiện mình ở các lượt trận còn lại nếu không muốn sớm rời cuộc chơi xa hoa ở Champions League.

Tương tự Real Madrid, Bayern Munich và Paris-Saint Germain (PSG) cũng “bất khả chiến bại” sau 3 lượt trận khi cùng có chiến thắng “5 sao” lần lượt trước Viktoria Plzen và Anderlecht. Tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibahimovic lại trở thành người hùng của PSG với 4 pha lập công trong trận đấu trên đất Bỉ, còn Bayern Munich vẫn sống với “linh hồn” Franck Ribery, người lập cú đúp trong chiến thắng trước đại diện đến từ CH Czech.

Rooney tỏa sáng, M.U thắng trong nỗi ám ảnh

Tiền đạo ngôi sao Wayne Rooney trở thành nguồn cảm hứng giúp Manchester United (M.U) có được chiến thắng quan trọng với tỷ số sát nút 1-0 trước vị khách Real Sociedad ở lượt trận thứ 3 bảng A Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.10, giờ VN).

 
Wayne Rooney ghi bàn thắng duy nhất cho M.U - Ảnh: Reuters

Không có Van Persie và chưa vơi nỗi thất vọng thành tích tệ hại ở Premier League, M.U bước vào trận đấu với nhiều lo lắng dù được chơi ở Old Trafford, nơi mà đội bóng của HLV David Moyes đều mất điểm trong 2 trận gần đây ở giải quốc nội.

Tuy nhiên, nỗi lo ấy nhanh chóng được xoa dịu chỉ cần 70 giây sau tiếng còi khai cuộc, “Quỷ đỏ” sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Công lớn thuộc về Rooney khi chân sút của tuyển Anh thực hiện một pha đi bóng từ cánh trái xông thẳng vào khu cấm địa giữa vòng vây các cầu thủ đội khách, trước khi tung cú sút.

Pha dứt điểm của Rooney đưa bóng tìm đến cột dọc bật trở lại khiến Inigo Martinez (Sociedad) luống cuống đá phản lưới nhà.

Dù M.U kiểm soát thế trận và có bàn thắng dẫn trước, nhưng Sociedad cũng không ít lần khiến cầu trường Old Trafford nín thở khi nỗi ám ảnh bị Southampton gỡ hòa 1-1 ở phút cuối trận đấu thuộc Premier League cuối tuần trước vẫn chưa nguôi.

Trong đó nếu như các cơ hội mười mươi của Antoine Griezmann hay Alberto de la Bella (Sociedad) có thêm chút may mắn, Moyes sẽ tiếp tục ngồi trên “đống lửa” ở đoạn khởi đầu triều đại của mình.

Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất đã không xảy ra và “Quỷ đỏ” thành Manchester dù không có được chiến thắng cách biệt nhưng 3 điểm là điều tối quan trọng của M.U ở thời điểm này. Theo đó, chiến thắng trước Sociedad giúp M.U có 7 điểm để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng và chỉ còn cách đích đến 3 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Leverkusen (6 điểm) vươn lên vị trí thứ 2 bằng trận thắng đậm 4-0 trước vị khách Shakhtar Donetsk của Ukraine.

Lượt trận rạng sáng nay cũng đến đến cho Premier League và thành Manchester một ngày vui trọn vẹn khi Manchester City quật ngã chủ nhà CSKA Moscow với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo ngôi sao Sergio Aguero.

Chiến thắng này giúp Manchester City tràn trề cơ hội giành vé đi tiếp khi xếp thứ 2 bảng D với 6 điểm, kém đội đầu bảng Bayer Munich 3 điểm. 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.