Ronaldo qua mặt Raul, Real Madrid lên ngôi đầu La Liga

18/10/2015 00:05 GMT+7

(TNO) Cristiano Ronaldo đã chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid khi ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Levante. Đội bóng Hoàng gia cũng tạm thời leo lên vị trí số 1 ở La Liga.

(TNO) Cristiano Ronaldo đã chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid khi ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Levante. Đội bóng Hoàng gia cũng tạm thời leo lên vị trí số 1 ở La Liga.

Real Madrid (áo trắng) đã có một trận đấu lấn lướt Levante - Ảnh: AFP
Người ta đã chờ đợi Ronaldo phá vỡ kỷ lục ghi bàn cho Real Madrid do huyền thoại Raul Gonzalez nắm giữ từ 2 loạt trận qua. Tuy nhiên, dù đã có cùng 323 bàn như Raul nhưng chân sút người Bồ Đào Nha đã không ghi bàn.
Bước vào cuộc tiếp đón Levante, HLV Rafael Benitez đã không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất. Trên hàng công, chấn thương của Karim Benzema đã khiến cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha phải bố trí Isco hợp cùng Ronaldo và Gareth Bale hợp thành 3 mũi nhọn.
Marcelo ăn mừng sau khi mở tỷ số cho Real - Ảnh: Reuters
Dù vậy, với những ngôi sao còn lại trong đội hình, Real Madrid vẫn đủ sức chiếm lĩnh thế trận. Sức ép mà Real Madrid tạo ra trên phần sân Levante đã mang lại hiệu quả ở phút 27. Đó là một tình huống phối hợp ăn ý giữa Ronaldo và Marcelo để rồi hậu vệ người Brazil có pha dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn Ruben.
Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, đến lượt Ronaldo lập công. Chân sút 30 tuổi có một pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm địa, khiến thủ môn Ruben dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.
Ronaldo đã đi vào lịch sử của đội bóng Hoàng gia - Ảnh: Reuters
Đó là bàn thắng thứ 324 của CR7 cho Real Madrid. Số bàn thắng đó đã đưa anh trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Điều đáng nói là Ronaldo đạt được thành tích trên chỉ trong 310 trận đấu chính thức trong 6 mùa giải còn Raul phải cần đến 741 trận trong 16 mùa giải mới có 323 bàn.
Bàn thắng trên cũng giúp Ronaldo chấm dứt khoảng thời gian không ghi bàn ở La Liga kéo dài trong suốt 4 trận qua. Đây là khoảng thời gian lâu nhất mà CR7 từng im hơi lặng tiếng kể từ khi anh gia nhập sân Bernabeu vào năm 2009.
Jese là người ấn định chiến thắng cho đội nhà - Ảnh: AFP
Trong khoảng thời gian còn lại, đội chủ sân Bernabeu tiếp tục làm chủ trận đấu. Họ tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng lại không thể ghi thêm bàn thắng. Phải đến phút 82, cầu thủ vào thay người Jese Rodriguez mới ấn định chiến thắng cho Real bằng một pha xâm nhập vùng cấm và dứt điểm quyết đoán.
Với chiến thắng này, Real Madrid đã tạm thời qua mặt Villarreal để giành ngôi đầu bảng La Liga khi có 18 điểm (Villarreal có 16 điểm và thi đấu vào chiều ngày 18.10, giờ VN). Ngoài ra, trận thắng này còn là một liều thuốc tinh thần cho thầy trò HLV Benitez trước khi họ sang Pháp gặp PSG ở vòng bảng Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.