Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn của Messi

03/04/2014 04:51 GMT+7

(TNO) Với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Real Madrid trong trận tứ kết lượt đi Champions League với Dortmund, Cristiano Ronaldo đã có 14 bàn thắng ở mùa giải này tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Qua đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã cân bằng kỷ lục mà Lionel Messi đang nắm giữ.

(TNO) Với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Real Madrid trong trận tứ kết lượt đi Champions League với Dortmund, Cristiano Ronaldo đã có 14 bàn thắng ở mùa giải này tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Qua đó, siêu sao người Bồ Đào Nha đã cân bằng kỷ lục mà Lionel Messi đang nắm giữ.

>> Real Madrid 3-0 Dortmund: 'Kền kền trắng' phục hận thành công
>> HLV Jurgen Klopp tự tin đá tấn công tại Bernabeu
>> Real Madrid đại thắng trước cuộc đối đầu Dortmund

Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn của Messi-1
Ronaldo vượt qua thủ môn Weidenfeller và ghi bàn ấn định chiến thắng cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vừa qua, ưu thế về sân nhà và lực lượng đã giúp cho Real Madrid chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đội bóng chủ sân Bernabeu sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 3 nhờ công của Gareth Bale.

Tiếp đó, đến phút 26, Isco nhân đôi cách biệt cho Real Madrid khi ghi bàn bằng cú dứt điểm ngay trước khu vực cấm địa của Dortmund.

Khi hiệp 2 bắt đầu được 12 phút, nhận đường chuyền từ Luka Modric, Ronaldo đã khéo léo khống chế bóng rồi lừa qua thủ môn Roman Weidenfeller và ghi bàn giúp đội nhà có được chiến thắng đậm.

Đó là bàn thắng thứ 14 của CR7 tại Champions League mùa giải này. Thành tích này ngang bằng với kỷ lục mà tiền đạo Barcelona Messi lập ở mùa giải 2011-2012. Ngoài Messi, còn có một cầu thủ khác từng ghi 14 bàn trong 1 mùa ở Champions League (cúp C1 trước đây), đó là Jose Altafini (AC Milan, mùa 1962-1963).

Ronaldo san bằng kỷ lục ghi bàn của Messi-2
Ronaldo đang có phong độ rất cao - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, bàn thắng này còn đánh dấu lần thứ 100 Ronaldo thi đấu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cầu thủ 28 tuổi đang trải qua một mùa giải hết sức thành công khi vượt qua thành tích ghi bàn tốt nhất của mình. Trước đây, CR7 từng có 2 mùa ghi 12 bàn ở Champions League cho Real.

Ngoài pha ghi bàn nói trên, Ronaldo còn nhiều lần đe dọa khung thành Dortmund bằng những pha lên bóng tốc độ và kỹ thuật. Anh cũng có một pha sút phạt khiến thủ môn Weidenfeller phải bay người cản phá rất vất vả ở phút 12.

Ở cuối trận, Ronaldo đã bị đau và phải rời sân. Dù vậy, trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti cho biết chấn thương của cầu thủ này là không nghiêm trọng.

Với việc giành chiến thắng 3-0 trước Dortmund, Real Madrid và Ronaldo đã có màn “trả thù” sòng phẳng với đội bóng Đức. Bởi tại lượt đi vòng tứ kết mùa giải năm ngoái, đội bóng Hoàng gia đã để thua 1-4 trên sân Dortmund và sau đó bị loại dù thắng 2-0 ở lượt về.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.