Ronaldo và Ancelotti đi vào lịch sử Champions League

25/05/2014 05:44 GMT+7

(TNO) Với 17 bàn thắng trong một mùa giải ở Champions League, Cristiano Ronaldo đã lập nên một kỷ lục ghi bàn mới ở Champions League. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti cũng đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu khi trở thành người nhiều lần vô địch nhất trong tư cách cả cầu thủ lẫn HLV.

(TNO) Với 17 bàn thắng trong một mùa giải ở Champions LeagueCristiano Ronaldo đã lập nên một kỷ lục ghi bàn mới ở Champions League. Trong khi đó, HLV Carlo Ancelotti cũng đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu khi trở thành người nhiều lần vô địch nhất trong tư cách cả cầu thủ lẫn HLV.

>> HLV Simeone vào sân ‘tính sổ’ với hậu vệ Real Madrid
>> Lội ngược dòng nghẹt thở, Real Madrid đăng quang Champions League 2013-2014
>> Real Madrid tiêu tốn hơn 1 tỉ euro vì 'giấc mơ Decima

Ronaldo và Ancelotti đi vào lịch sử Champions League-1
Ronaldo (phải) lập kỷ lục ghi 17 bàn trong một mùa giải Champions League - Ảnh: Reuters

Trong trận bán kết lượt về với Bayern Munich, Ronaldo đã chính thức xô đổ kỷ lục 14 bàn mà Lionel Messi (Barcelona) và Jose Altafini nắm giữ khi lập cú đúp để nâng thành tích của mình lên thành 16 bàn.

Ở trận chung kết vừa qua, chân sút người Bồ Đào Nha thi đấu khá tích cực nhưng không thể ghi bàn trong suốt 90 phút chính thức. Tuy nhiên, vào phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Ronaldo đã có pha đột phá vào vùng cấm địa và bị Diego Godin đốn ngã.

Trọng tài cho Real Madrid được hưởng một quả phạt đền và chân sút 28 tuổi đã không bỏ lỡ cơ hội ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng Hoàng gia. Đó là pha lập công thứ 17 trong mùa giải này của Ronaldo và cũng chính là một kỷ lục mới tại Champions League.

Với Ronaldo, đây là một mùa giải thành công khi anh đánh bại kình địch Messi để nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013. Không chỉ vậy, 17 bàn thắng của CR7 đã giúp cho Real Madrid hiện thực hóa Decima, giấc mơ mà họ đã theo đuổi trong suốt 12 năm qua.

Ronaldo và Ancelotti đi vào lịch sử Champions League-2
HLV Ancelotti là nhà cầm quân giàu thành tích nhất ở Champions League - Ảnh: AFP

Bên cạnh Ronaldo, một nhân vật khác của Real Madrid cũng đi vào lịch sử Champions League, đó là HLV Carlo Ancelotti. Với chiếc cúp vừa giành được, nhà cầm quân người Ý đã có 3 danh hiệu vô địch cao quý nhất châu Âu, ngang bằng với HLV huyền thoại Bob Paisley của Liverpool.

Không chỉ vậy, ông đã trở thành người duy nhất giành 5 chức vô địch Champions League trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Khi còn thi đấu cho AC Milan, ông 2 lần liên tiếp giành danh hiệu vô địch Cúp C1 (tiền thân của Champions League) vào các năm 1989 vào 1990.

Đến khi trở thành HLV, Ancelotti cũng giúp cho đội bóng này đăng quang ở đấu trường khó khăn này vào các năm 2003 và 2007. Và giờ, Ancelotti đã trở thành một phần lịch sử của Real Madrid khi góp phần giúp đội bóng Hoàng gia có chiếc cúp thứ 10.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.