Ronaldo và Costa chạy đua cho danh hiệu Vua phá lưới La Liga

16/03/2014 07:06 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận vòng 28 La Liga diễn ra rạng sáng nay (16.3, giờ VN), Real Madrid và Atletico Madrid đã cùng có được 3 điểm bằng những chiến thắng tối thiểu. Cristiano Ronaldo và Diego Costa là những người lập công cho hai đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

(TNO) Trong loạt trận vòng 28 La Liga diễn ra rạng sáng nay (16.3, giờ VN), Real Madrid và Atletico Madrid đã cùng có được 3 điểm bằng những chiến thắng tối thiểu. Cristiano Ronaldo và Diego Costa là những người lập công cho hai đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

>> Ronaldo giàu hơn Messi đúng 2 triệu euro
>> Atletico gặp Real Madrid: Cuộc đua của Costa và Ronaldo
>> Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid loại Atletico Madrid

Ronaldo và Costa chạy đua cho danh hiệu Vua phá lưới La Liga
Bên cạnh cuộc đua vô địch giữa Real Madrid và Atletico Madrid, La Liga còn hấp dẫn bởi cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới của Ronaldo (trái) và Costa - Ảnh: AFP

Trong cuộc đua tại La Liga hiện nay, Real Madrid đang là đội chiếm ưu thế khi dẫn đầu bảng xếp hạng. Atletico Madrid không thua kém bao nhiêu khi đứng thứ 2 còn Barcelona đã tụt xuống vị trí thứ 3.

Nếu như ở các mùa giải trước, cuộc đua đến ngôi vô địch chỉ diễn ra giữa Real Madrid và Barcelona thì mùa giải này, Atletico đã cho thấy sự tiến bộ. Góp công lớn trong thành công của đội bóng chủ sân Vicente Calderon là Diego Costa.

Chân sút gốc Brazil đã liên tục ghi bàn và những pha lập công của anh giúp cho đội nhà bám đuổi Real Madrid. Sự xuất sắc của Costa cũng khiến cho La Liga mùa giải này thêm hấp dẫn bởi người ta không còn phải chứng kiến màn so tài nhàm chán giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nữa.

Ronaldo và Costa chạy đua cho danh hiệu Vua phá lưới La Liga-2
Costa đã có 22 bàn tại La Liga - Ảnh: AFP

Trong trận đấu với Espnayol diễn ra rạng sáng nay, Costa một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của mình đối với Atletico khi ghi bàn duy nhất mang lại 3 điểm cho đội nhà. Phút 55, anh dùng tốc độ vượt qua hàng thủ Espanyol rồi đánh bại thủ môn Kiko Casilla. Với pha lập công này, chân sút 25 tuổi đã có bàn thắng thứ 22 tại La Liga mùa giải 2013-2014.

Tuy nhiên, Costa cũng chỉ đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại La Liga. Bởi Ronaldo cũng cho thấy anh đang có phong độ cực tốt. Ở trận đấu trên sân Malaga trong loạt trận vòng 28, chân sút 28 tuổi cũng là người ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Ronaldo và Costa chạy đua cho danh hiệu Vua phá lưới La Liga-3
Ronaldo (giữa) ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho Real Madrid ở trận đấu với Malaga - Ảnh: AFP

Ở trận đấu vừa qua, Real Madrid chiếm ưu thế và tạo ra được khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, chỉ có Ronaldo mới có thể làm nên điều khác biệt khi anh lập công ở phút 23. Với pha ghi bàn này, cựu cầu thủ M.U đã có 25 bàn ở La Liga, tiếp tục đứng đầu danh sách Vua phá lưới.

Trong danh sách này, người có thành tích tốt thứ 3 là Alexis Sanchez của Barcelona (16 bàn). Với việc bị chấn thương liên tục hành hạ trong thời gian qua, Messi chỉ mới có 15 bàn và đứng ở vị trí thứ 4, cùng với Karim Benzema (Real Madrid), Antoine Griezmann (Sociedad).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.