Rooney chưa bình phục chấn thương

25/05/2010 00:23 GMT+7

Các phóng viên của tờ News of the World theo dõi sát đợt tập huấn tại nước Áo suốt tuần qua đã khẳng định, trung phong số 1 tuyển Anh Wayne Rooney vẫn chưa bình phục 100% chấn thương mắt cá chân phải.

Rooney tập luyện cùng các đồng đội nhưng hạn chế va chạm - Ảnh: Reuters

Các phóng viên của tờ News of the World theo dõi sát đợt tập huấn tại nước Áo suốt tuần qua đã khẳng định, trung phong số 1 tuyển Anh Wayne Rooney vẫn chưa bình phục 100% chấn thương mắt cá chân phải.

Tuy nhiên, khả năng Rooney vắng mặt ở World Cup đã bị loại trừ, nhưng những hoạt động ở đợt tập huấn vừa qua của chân sút này vẫn còn rất sượng và không hoàn toàn cảm thấy thoải mái. Điều đó chứng tỏ Rooney vẫn chưa thực sự bình phục, và HLV Fabio Capello bắt buộc phải có phương án bảo vệ trung phong này. Bởi nếu chỉ cần một sơ sẩy để tái phát chấn thương, thì coi như không chỉ Rooney lỡ hẹn mà tuyển Anh cũng sẽ vì thế mà mất đi rất nhiều hy vọng đoạt chức vô địch. Do đó, ông Capello đã có ý định không cho Rooney thi đấu ở các trận giao hữu, tương tự như một số trụ cột khác là Terry, Lampard, Ashley Cole và thủ môn David James, nhằm giúp các cầu thủ này bình phục 100% cả thể lực lẫn chấn thương để bước vào giai đoạn tập luyện quan trọng kể từ tuần này sau trận giao hữu với Mexico. Tuy nhiên, Rooney lại muốn làm yên lòng cổ động viên bằng cách cho thấy anh đã đảm bảo được sự sung sức và nằng nặc đòi ra sân.

Trong khi tình trạng của Rooney vẫn chưa thật yên tâm, thì một trụ cột khác là tiền vệ trụ Gareth Barry vẫn chưa thể trở lại tập luyện bình thường cũng vì chấn thương tương tự ở mắt cá chân. Hiện Barry sẽ chờ một đợt kiểm tra cuối cùng với các bác sĩ đội tuyển Anh và CLB Man.City, để đánh giá tiến độ hồi phục và nếu kịp, như HLV Capello nói với báo chí Anh: “Chỉ cần các bác sĩ bảo đảm Barry kịp bình phục và đủ sức khỏe thi đấu trận ra quân với tuyển Mỹ tại Rustenburg, tôi sẽ giữ cậu ấy lại trong danh sách chính thức 23 người đi Nam Phi. Nhưng nếu còn nghi ngờ, tôi sẽ để cậu ấy ở nhà”.

HLV Ferguson không tin tuyển Anh vô địch World Cup. Theo ngài Alex, tuyển Anh chỉ có thể tiến xa đến tứ kết hoặc bán kết, chứ vô địch thì không thể. Ông Ferguson cho rằng: “Tây Ban Nha và Brazil mới là ứng cử viên số 1. Serbia và Bồ Đào Nha sẽ là ngựa ô của giải. Và cũng đừng có coi thường tuyển Ý”.

Ở vị trí thủ môn, tuy không có trường hợp nào chấn thương, nhưng lại là vấn đề hóc búa mà HLV Capello khó xử suốt thời gian vừa qua vì không biết phải chọn ai làm thủ môn số 1. Mặc dù vậy, sau 1 tuần tập luyện ở Áo, thủ môn trẻ Joe Hart đã thuyết phục được ông Capello và có khả năng sẽ được chọn là thủ môn số 1 của tuyển Anh tại World Cup thay vì là David James hoặc Robert Green.

Liên quan đến chiến thuật thi đấu của tuyển Anh, mà suốt tuần qua báo chí nước này bình luận đủ kiểu như sẽ chuyển sang 4-3-2-1 hay 4-5-1, nay chính HLV người Ý này xác nhận lại là: “Tôi luôn áp dụng phong cách chơi cho tuyển Anh với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, hoặc 4-3-1-2 với Steven Gerrard chơi phía sau 2 trung phong”. Cựu HLV tuyển Anh, ông Terry Venable cũng cho rằng: “Tuyển Anh nên chơi 4-4-2, với Crouch và Rooney sẽ chơi cặp cùng nhau ở hàng tiền đạo”. Tuy nhiên, chiến thuật này sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc tiền vệ Barry có kịp bình phục chấn thương hay không. Bởi Barry và Lampard sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho Gerrard và James Milner thoải mái hoạt động ở hai biên. Thế nhưng, những “dự án” này còn phải chờ và HLV Capello chỉ còn 1 tuần nữa để quyết định, trước khi áp dụng chiến thuật nào cho tuyển Anh trong trận giao hữu cuối gặp Nhật Bản ngày 30.5.

Thanh Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.