Rooney đi du đấu và sẽ ở lại M.U

11/07/2013 07:15 GMT+7

(TNO) Đó là lời khẳng định của huấn luyện viên (HLV) David Moyes trước khi Manchester United (M.U) lên đường đi du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới.

(TNO) Đó là lời khẳng định của huấn luyện viên (HLV) David Moyes trước khi Manchester United (M.U) lên đường đi du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới.

>> Wayne Rooney sẵn sàng ở lại M.U
>> Wayne Rooney và hai bàn thắng cách nhau 3.880 ngày
>> Rooney chuẩn bị cấy tóc lần 2

Rooney đi du đấu và sẽ ở lại M.U
Nụ cười đã trở lại trên môi Rooney - Ảnh: Sport Mail

Từ đầu tuần đến nay, bên cạnh việc cùng các cầu thủ tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới, một trong những nhiệm vụ của HLV Moyes là thuyết phục tiền đạo Wayne Rooney tiếp tục gắn bó với M.U.

Chiều tối qua (10.7, giờ địa phương), đội bóng chủ sân Old Trafford đã công bố danh sách 19 cầu thủ đi du đấu hè và trong đó có tên Rooney. Bên cạnh đó, HLV Moyes cũng một lần nữa khẳng định rằng chân sút của tuyển Anh sẽ không đi đâu cả.

“Đội bóng đã thông báo rằng sẽ không bán Wayne với bất cứ giá nào và anh ấy sẽ ở lại. Tôi đã nói chuyện với Wayne 4 lần và anh ấy tập luyện hàng ngày cùng với các cầu thủ khác. Bên cạnh đó, tôi cũng gặp Wayne rất nhiều lần trước đó.

Có rất nhiều tin đồn về mối quan hệ giữa tôi và Wayne trong những năm qua nhưng đó không phải là sự thật. Chúng tôi vẫn duy trì mối quan hệ rất tốt. Có đôi lần Wayne đến nhà tôi hoặc tôi đến nhà anh ấy và tán gẫu.

Các cầu thủ nói rằng Wayne đang tập luyện rất tốt, dường như là tốt nhất trong 5 năm trở lại đây. Đó là một tín hiệu khả quan. Một lần nữa, tôi nhấn mạnh rằng Wayne sẽ không đi đâu cả và tôi sẽ giúp anh ấy những điều tốt nhất để tìm lại phong độ đỉnh cao”, Sport Mail dẫn lời HLV Moyes.

Những gì nhà cầm quân này phát biểu dường như là để dập tắt những lời đồn đoán về tương lai của Rooney. Bởi trong những ngày qua, báo chí Anh liên tục đưa tin về việc Chelsea đang ra sức lôi kéo tiền đạo 27 tuổi với mức lương 240.000 bảng/tuần.


Zaha sẽ được HLV Moyes đánh giá khả năng trong chuyến du đấu - Ảnh: Sport Mail

Trong danh sách đi du đấu của M.U đến Thái Lan, Úc, Nhật Bản và Hong Kong (Trung Quốc), bên cạnh những cái tên quen thuộc còn có 1 gương mặt đáng chú ý, đó là tiền vệ trẻ Wilfried Zaha. Chân sút 20 tuổi được M.U mua về từ Crystal Palace hồi tháng 1 vừa qua với giá 15 triệu bảng. Sau đó, anh được cho đội bóng cũ mượn.

Zaha đã thi đấu xuất sắc và giúp Crystal Palace giành quyền thắng hạng Premier League mùa giải tới. Dù có màn trình diễn ấn tượng nhưng Zaha có cạnh tranh nổi một vị trí trong đội hình chính của M.U hay không  còn là một dấu hỏi.

Tuy vậy, HLV Moyes cho biết ông sẽ đánh giá khả năng của Zaha trong chuyến du đấu sắp tới. “Do phải thi đấu cho tuyển U.21 Anh nên Zaha mới chỉ tập cùng đội bóng trong 2 ngày qua. Tôi sẽ xem anh ấy thể hiện như thế nào trong chuyến du đấu sắp tới. M.U có truyền thống về việc tạo ra những ngôi sao trẻ và Zaha sẽ có cơ hội”, ông Moyes cho biết.

Danh sách du đấu của M.U:

Thủ môn: Anders Lindegaard, Ben Amos

Hậu vệ: Rafael, Phil Jones, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Patrice Evra, Alex Buttner, Fabio, Michael Keane

Tiền vệ: Michael Carrick, Anderson, Tom Cleverley, Ryan Giggs, Wilfried Zaha, Jesse Lingard, Adnan Januzaj

Tiền đạo: Wayne Rooney, Danny Welbeck

* Robin van Persie và David de Gea sẽ nhập đoàn tại Sydney (Úc) trong khi Shinji Kagawa bắt đầu chuyến du đấu từ Nhật Bản. Javier Hernandez sẽ vắng mặt khi đang phải thi đấu cho tuyển Mexico.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.