Rooney giúp M.U chạm một tay vào cúp vô địch Premier League

17/03/2013 05:10 GMT+7

(TNO) Chân sút người Anh Wayne Rooney đã ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U nhẹ nhàng vượt qua Reading 1-0 ngay tại sân Old Trafford để qua đó nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là kình địch Man City lên 15 điểm.

(TNO) Rạng sáng 17.3 (giờ VN), chân sút người Anh Wayne Rooney đã ghi bàn thắng duy nhất giúp M.U nhẹ nhàng vượt qua Reading 1-0 ngay tại sân Old Trafford, để qua đó nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là kình địch Man City lên 15 điểm.

>> M.U tìm tài trợ để đưa Ronaldo trở lại
>> Fan M.U gọi cảnh sát tố giác “tội ác” của trọng tài
>> M.U lập kỷ lục có giá trị vượt mốc 3 tỉ USD

 
Rooney (trái) ăn mừng bàn thắng thứ 16 trong mùa cho M.U - Ảnh: AFP

Trước khi tiếp Reading, thầy trò Sir Alex Ferguson đã đón nhận tin vui khi kình địch Man City sẩy chân tại Goodison Park. Và sau trận đấu tại Old Trafford, khoảng cách đã là 15 điểm, mùa giải còn 9 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, nhưng gần như chắc chắn chiếc cúp vô địch Premier League 2012-2013 đã nắm chắc trong tay "Quỷ đỏ".

Có được niềm vui trước trận, nhưng Sir Alex Ferguson vẫn quyết định tung ra đội hình mạnh nhất khi tiếp Reading. Thế nhưng, trong 15 phút đầu tiên, M.U chưa thể tạo được tình huống nguy hiểm nào do các tuyến thiếu sự kết dính.

Bước ngoặt của trận đấu được mở ra ở phút 21, khi Ferdinand dẫn bóng đột phá từ phần sân nhà rồi chuyền cho Rooney ra chân dứt điểm căng đầu vòng cấm, bóng khẽ chạm một hậu vệ áo xanh bay vào lưới, trước sự bất lực của thủ thành Taylor. Đó là bàn thắng thứ 16 của Rooney ở mùa giải này.

 
Rooney ghi bàn duy nhất giúp M.U đánh bại Reading - Ảnh: Reuters

Có được bàn thắng, M.U vẫn duy trì sức ép và kiến tạo nhiều cơ hội cho Van Persie “thông nòng”. Nhưng chân sút người Hà Lan vẫn tỏ ra vô duyên một cách kỳ lạ. Những pha dứt điểm của anh đưa bóng đi thiếu chuẩn xác, hoặc quá hiền nên không tạo được nguy hiểm về khung thành của Taylor.

Trong khi đó, lối chơi của đội khách Reading lại khá đơn giản và không có bản sắc. Thiếu đi “ngòi nổ” Jimmy Kebe, hàng công của đội khách mất tính đột biến. Những pha triển khai bóng ra biên rồi tạt cánh đánh đầu cũng không tạo được nhiều sức ép lên hàng thủ M.U.

Tấn công và phòng thủ đều kém, đáng lý ra Reading phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua. Tình huống đáng kể nhất của đội khách là khi trung vệ Vidic đã đẩy ngã Mariappa trong vòng cấm ở phút đầu tiên của hiệp 2. Rất may cho M.U là trọng tài Mark Clattenburg không chỉ tay vào chấm 11m.

Diễn biến trong hơn 40 phút của hiệp 2 khá tẻ nhạt, Reading dù muốn cũng không thể đẩy cao tốc độ để tìm bàn gỡ hòa. Trong khi M.U vẫn thi đấu ung dung, không thể hiện được quyết tâm cao nhất.

Chiến thắng tối thiểu 1-0, M.U đã tạo khoảng cách an toàn 15 điểm với Man City. Trong lịch sử Premier League, chưa có đội bóng nào san lấp được khoảng cách 15 điểm khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu. Còn Reading cũng khó thoát khỏi nhóm xuống hạng khi chỉ mới có được 23 điểm và đang xếp ở vị trí áp chót (19).

Kết quả

Everton 2-0 Manchester City

Aston Villa 3-2 Queens Park Rangers
  
Southampton 3-1 Liverpool
 
Stoke 0-0 West Bromwich Albion 

Swansea 0-2 Arsenal
  
Manchester United 1-0 Reading

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.