Rooney giúp M.U lội ngược dòng ngoạn mục

27/10/2013 00:50 GMT+7

* Suarez lập hattrick, Liverpool áp sát ngôi đầu (TNO) Không phải là tác giả ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U, nhưng bàn san bằng tỷ số 2-2 của Wayne Rooney chính là bước ngoặt giúp Quỷ đỏ hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân nhà Old Trafford trước đối thủ khó chịu Stoke City.

* Suarez lập hattrick, Liverpool áp sát ngôi đầu

(TNO) Không phải là tác giả ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U, nhưng bàn san bằng tỷ số 2-2 của Wayne Rooney chính là bước ngoặt giúp Quỷ đỏ hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục ngay trên sân nhà Old Trafford trước đối thủ khó chịu Stoke City.

>> Rooney và Gerrard giúp tuyển Anh giành vé dự World Cup 2014
>> Rooney tiết lộ lý do mâu thuẫn với Sir Alex
>> Sir Alex khen ngợi Rooney 

 
Peter Crouch  (áo đen, phải) gây bất ngờ với bàn mở tỷ số cho Stoke City - Ảnh: Reuters

Stoke City đã gây bất ngờ ngay sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu. Marco Arnautovic thoát xuống cánh trái, tạt bóng vào trong cho Peter Crouch bay vào đệm bóng cận thành.

Sau cú chạm bóng đầu tiên, tiền đạo người Anh đã khiến David de Gea phải bay người cản phá. Tuy nhiên, sai lầm của Jonhny Evans sau một tình huống phá bóng hỏng đã đưa bóng chạm vào người Crouch lần thứ 2 đi vào lưới.

Sự hấp tấp và tâm lý căng cứng khi sớm bị dẫn bàn đã khiến các cầu thủ M.U thi rối rắm.

 
Van Persie ăn mừng bàn san bằng 1-1 cho M.U - Ảnh: Reuters

Bế tắc trong suốt gần 40 phút sau khi bị dẫn bàn, cuối cùng nỗ lực của Quỷ đỏ cũng đã được khai thông. Từ tình huống Nani tạt bóng cho Rooney đánh đầu cận thành, buộc thủ môn Asmir Begovic phải bay người cản phá. Bóng bật ra trước tầm dứt điểm của Robin van Persie và tiền đạo người Hà Lan đã không bỏ lỡ cơ hội san bằng 1-1.

Tuy nhiên, bất ngờ nối tiếp bất ngờ xảy ra trên Old Trafford. Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Arnautovic tung cú đá phạt đẹp mắt dội xà ngang bay vào lưới nâng tỷ số lên 2-1 cho Stoke.

 
Arnautovic nâng tỷ số lên 2-1 cho Stoke - Ảnh: AFP

Trong tình huống này, sự vụng về và ngớ ngẩn của Phil Jones đã báo hại đội nhà khi phòng thủ cực kỳ nghiệp dư trước vòng cấm.

Hiệp 2 của M.U diễn ra với một sự bế tắc còn cùng cực hơn so với hiệp thi đấu thứ nhất. Các pha bóng của Quỷ đỏ hoặc không đủ tốc độ, hoặc không đủ sức mạnh.

 
Rooney san bằng 2-2 cho M.U bằng cú đánh đầu có độ khó rất lớn - Ảnh: Reuters

Và khi hiệp 2 gần kết thúc cũng là lúc bất ngờ lại diễn ra. Phút 80 của trận đấu, Van Persie đá phạt góc chính xác đến đúng vị trí của Rooney và tiền đạo người Anh tung ra cú đánh đầu không thể tốt hơn đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thừa thắng xông lên, chỉ một phút sau, lưới của Stoke lại rung lên. Từ cánh trái, Patrice Evra tạt bóng cực dẻo, giúp Javier Hernandez băng vào như một cơn lốc đỏ tung ra cú đánh đầu nhấn chìm đội khách.

 
Javier Hernandez ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U - Ảnh: Reuters

Trận đấu chính kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về phía M.U và giúp cho thầy trò HLV David Moyes thoát khỏi luồng chỉ trích kịch liệt sau những màn trình diễn nghèo nàn trước đó. Được 14 điểm sau 9 vòng đấu, M.U tạm thời xếp thứ 8.

Suarez lập hattrick, Liverpool áp sát ngôi đầu

Tiếp đối thủ khá... xương West Brom tại Anfield, HLV Brendan Rodgers quyết định tung cặp tiền đạo chủ lực Luis Suarez và Daniel Sturridge ra sân ngay từ đầu.

 
Luis Suarez tỏa sáng với cú hattrick vào lưới West Brom - Ảnh: Reuters

Quyết định của ông Rodgers hoàn toàn chính xác, khi Suarez lập hattrick còn Sturridge là tác giả của bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool.

Ngay phút 12, nhận đường chuyền sâu của đồng đội từ gần giữa sân, Suarez dắt bóng đâm thẳng vào cấm địa West Brom, đi qua hai cầu thủ đội khách rồi dứt điểm bóng chìm làm tung lưới thủ thành MyHill.

Chỉ 5 phút sau, cách biệt được nhân đôi cho Liverpool. Vẫn là Suarez lập công. Lần này là quả đánh đầu từ cự ly tới 18m sau quả tạt của Cissokho bên cánh trái.

Hiệp 2 diễn ra được 10 phút, chân sút người Uruguay hoàn thành cú hattrick đầu tiên của anh trong mùa giải này. Từ quả đá phạt của Gerrard bên cánh trái, Suarez đánh đầu tung lưới MyHill lần thứ 3.

Đây mới là trận đấu thứ 4 của Suarez ở mùa giải này sau khi mãn án treo giò nhưng anh đã có 6 bàn thắng. Trận duy nhất anh không ghi bàn chính là trận hòa 2-2 với Newcastle ở vòng 8.

Ở phút 66, một chút lơ là của hàng thủ Liverpool đã để cho đội khách West Brom có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của James Morrison.

Thế nhưng chỉ 11 phút sau đến lượt Sturridge "đóng đinh" West Brom bằng pha đi bóng rồi lốp bóng vào góc cao cực kỳ kỹ thuật, ấn định chiến thắng 4-1 cho Liverpool.

Chiến thắng đậm trước West Brom đã đưa Liverpool vươn lên xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 20 điểm.

Kết quả

Crystal Palace 0-2 Arsenal

Norwich 0-0 Cardiff

M.U 3-2 Stoke

Liverpool 4-1 West Bromwich

Aston Villa 0-2 Everton

Southampton 2-0 Fulham

Bảo Nghi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.