Rooney hạ gục Liverpool

12/02/2012 03:49 GMT+7

Cú đúp của Rooney ở đầu hiệp 2 giúp M.U vượt qua áp lực từ sự cố không bắt tay giữa Evra và Suarez, để giành trận thắng trước kình địch Liverpool 2-1 ở vòng 25 Premier League tối qua.

Cú đúp của Rooney ở đầu hiệp 2 giúp M.U vượt qua áp lực từ sự cố không bắt tay giữa Evra và Suarez, để giành trận thắng trước kình địch Liverpool 2-1 ở vòng 25 Premier League tối qua.

 
Suarez từ chối bắt tay Evra - Ảnh: Reuters, AFP

Trận derby nước Anh khởi đầu với một kịch bản nằm ngoài mọi dự đoán, khi sự thù địch giữa 2 bên lên đến đỉnh điểm vì tiền đạo Suarez - dù được HLV Dalglish gợi ý bắt tay - nhưng rốt cuộc đã từ chối thẳng thừng bàn tay chìa ra của hậu vệ Evra bên phía M.U trước trận đấu. Suarez lạnh lùng bước đi dù bị chính Evra và thủ môn De Gea kéo lại. Hành động này của Suarez thực sự khiến nhiều người không hài lòng. Trung vệ Rio Ferdinand của M.U ngay sau đó cũng từ chối luôn cú bắt tay với Suarez như một sự trả đũa. Cũng chẳng đợi lâu, chỉ cần 45 giây sau khi trận đấu bắt đầu, giữa Suarez - Evra - Ferdinand lập tức có một pha tranh chấp quyết liệt, kết cục là Suarez tinh quái đã gián tiếp tạo nên cú va chạm giữa 2 trụ cột hàng thủ M.U. Ferdinand sau khi ngã cắm đầu và nhờ đến các bác sĩ chăm sóc đã kịp trở lại với trận đấu.

Trong hiệp 1, dù M.U chiếm nhiều ưu thế hơn khi giành quyền kiểm soát trận đấu khoảng 55% cùng nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng bước ngoặt lại diễn ra sau giờ nghỉ giữa hiệp. HLV Ferguson với sự lão luyện của mình đã đẩy cao đội hình “Quỷ đỏ” chơi tập kích bất ngờ khiến hàng thủ Liverpool vào thế lúng túng, và liên tiếp trong vòng 3 phút M.U đã có ngay 2 bàn thắng đều do công Rooney ghi. Đầu tiên là ở phút 47, từ quả đá phạt góc của lão tướng Giggs, Rooney khôn khéo lách khỏi sự kìm kẹp của Glenn Johnson ghi bàn mở tỷ số 1-0. Tiếp đó, tiền vệ Jay Spearing lại mắc sai lầm mất bóng để một lần nữa Rooney có cơ hội dễ dàng hạ gục thủ môn Pepe Reina.

 
Rooney tạo nên khác biệt cho trận đấu 

Dẫn trước 2-0, M.U có phần lơi lỏng, nhất là vị trí của trung vệ Ferdinand, đã tạo điều kiện cho Suarez ghi bàn phút 80 rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Liverpool. Những phút cuối, Liverpool cùng quyết tâm rửa hận của tiền đạo Suarez đã tạo không ít sóng gió trước khung thành thủ môn De Gea, nhưng chung cuộc họ vẫn phải chấp nhận thất bại cay đắng vì thời gian còn lại quá ít, và phần nữa là Liverpool đã vùng dậy quá trễ. Với trận thắng này, M.U tạm giành ngôi đầu bảng của Man.City - đấu muộn vào tối nay gặp Aston Villa trên sân khách.

Sau trận đấu, một hành động chẳng đẹp gì lại xảy ra khi Evra trả đũa Suarez bằng cách đi sát bên đối thủ này để ăn mừng trận thắng như thể M.U đã vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Chứng kiến hình ảnh khó coi, các trọng tài và thành viên ban tổ chức sân Old Trafford phải chạy vào sân kéo Evra cách xa Suarez. Tuy vậy, với những gì đã xảy ra giữa Evra và Suarez trong trận đấu tối qua, nhiều khả năng FA sẽ lại ra án phạt.

Kết quả các trận còn lại:

Everton - Chelsea: 2-0, Sunderland - Arsenal: 1-2,  Blackburn - Queens Park Rangers: 3-2, Bolton - Wigan: 1-2, Fulham - Stoke: 2-1, Swansea - Norwich: 2-3. (T.K)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.