Rooney khiến ngày Tam sư cập bến kém vui

08/10/2011 06:43 GMT+7

(TNO) Ngày 8.10 (giờ VN), tuyển Anh trở thành đội thứ 7, sau Ba Lan, Ukraine, Tây Ban Nha, Đức, Ý và Hà Lan, chính thức nhận vé đến vòng chung kết (VCK) EURO 2012.

(TNO) Ngày 8.10 (giờ VN), tuyển Anh trở thành đội thứ 7, sau Ba Lan, Ukraine, Tây Ban Nha, Đức, Ý và Hà Lan, chính thức nhận vé đến vòng chung kết (VCK) EURO 2012.

Nhiệm vụ của tuyển Anh tại Montenegro là một điểm và thầy trò nhà Fabio Capello đã hoàn thành mục tiêu này.

Thật ra, Tam sư không hề chơi phòng ngự trong trận này. HLV Fabio Capello đã xếp một đội hình tấn công với Wayne Rooney đá chính cùng với Darren Bent. Hai bên cánh của tuyển Anh là những cầu thủ có tốc độ và khả năng xuyên phá tốt: Ashley Young và Theo Walcott, chính vì thế, tuyển Anh đã sớm có 2 bàn trong 30 phút đầu.

 
Wayne Rooney (10) nhận thẻ đỏ vì thiếu kiềm chế - Ảnh: Reuters

Trận đấu đáng lẽ trọn vẹn cho tuyển Anh nhưng họ lại để Montenegro ghi 2 bàn vào thời điểm cuối mỗi hiệp. Đáng trách nhất là Rooney, khi anh cố tình đá vào cầu thủ chủ nhà để rồi phải nhận thẻ đỏ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Fabio Capello đã tỏ ra khá tức giận khi nhận định về tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Rooney.

“Rooney đã nhận một chiếc thẻ đỏ và tôi không thể biện hộ cho tình huống đó. Tôi rất không hài lòng. Tôi đã nói chuyện với Rooney và cậu ấy thừa nhận mình mắc một sai lầm rất ngớ ngẩn. Tôi không thể hiểu được lý do. Trước trận đấu, tôi từng nói là có thể thay thế cậu ấy”, HLV Capello phát biểu với AFP.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Ý cũng cho rằng, hành động đó ít nhiều do Rooney có tâm lý không tốt sau những thông tin cho rằng hai người thân trong gia đình anh (cha và bác ruột) bị bắt do liên quan đến vụ bê bối cá cược.

 
HLV Fabio Capello rất tức giận vì hành động thiếu kiềm chế của Rooney - Ảnh: AFP

“Những thông tin trên báo chí đã nói rằng Rooney không có được tâm lý tốt sau những vụ việc của gia đình. Thú thực, tôi không hi vọng nhiều ở cậu ấy trong trận đấu này bởi những sự việc đã xảy ra sẽ khiến cậu ấy khó có thể tập trung vào trận đấu. Đó là những vấn đề nghiêm trọng và có thể là nguyên nhân dẫn tới hành động của cậu ấy trong trận đấu này”, HLV Capello nói thêm.

Nhận chiếc thẻ đỏ trong trận đấu này đồng nghĩa với việc Wayne Rooney sẽ không thể tham dự trận đấu đầu tiên của tuyển Anh tại VCK EURO 2012 vào mùa hè tới.

Với Montenegro, dù không thắng được tuyển Anh nhưng một điểm cũng đủ để họ chính thức đoạt ngôi nhì bảng G và đá play-off.

Tại bảng B, Nga đã trả thù ngọt ngào Slovakia bằng chiến thắng 1-0 trên sân đối phương. Lượt cuối, thầy trò HLV Dick Advocaat chỉ cần hòa trước đội lót đường Andorra trên sân nhà là đến Ba Lan và Ukraine.

 
Tuyển Pháp phải chờ trận cuối mới chắc suất - Ảnh: Reuters

Tại bảng D, Pháp và Bosnia cùng giành thắng lợi trước những đối thủ yếu. Pháp có trận thắng trước Albania 3-0 còn Bosnia thắng Luxembourg đến 5-0. Điều này khiến trận cuối của Pháp và Bosnia tại Stade de France (rạng sáng 12.10 - giờ VN) sẽ rất căng thẳng. Pháp chỉ cần hòa là bảo vệ ngôi đầu trong khi Bosnia nếu không thắng thì sẽ phải đá play-off.

Tại bảng F, Hi Lạp đã có chiến thắng 2-0 trước Croatia để giành thế chủ động trước lượt cuối. Hi Lạp chỉ cần không thua Georgia lượt cuối là bảo vệ thành công ngôi đầu.

Bảng H, Bồ Đào Nha vẫn tại vị ngôi đầu nhờ thắng Iceland 5-3. Lượt cuối làm khách tại Đan Mạch, Bồ Đào Nha chỉ cần không thua là giành vé.

Trong khi đó, Đan Mạch vừa thắng Síp 4-1 và phải thắng Bồ Đào Nha mới chắc chắn có ngôi đầu. Nhưng nếu hai đội hòa thì khả năng họ cùng giành vé đi tiếp rất cao vì Đan Mạch có thể giành vé với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất (trong trường hợp Thụy Điển không thắng Hà Lan). Nếu Thụy Điển thắng Hà Lan tại lượt cuối bảng E thì Thụy Điển sẽ giành vé với tư cách đội nhì xuất sắc nhất mà không phụ thuộc kết quả bất kỳ trận nào.

 
Tây Ban Nha thắng chủ nhà CH Séc 2-0 giúp Scotland nuôi hi vọng xếp nhì bảng I - Ảnh: Reuters

Điểm chung của lượt áp chót là sự sòng phẳng của "đại gia". Sau khi giành vé, Đức vẫn đánh bại chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 tạo điều kiện cho Bỉ vươn lên xếp nhì bảng A. Tương tự, Tây Ban Nha thắng chủ nhà CH Séc 2-0 giúp Scotland nuôi hi vọng xếp nhì bảng I. Tại bảng C, Ý cầm hòa chủ nhà Serbia 1-1 giúp Estonia giữ ngôi nhì.

Nếu lượt cuối, Serbia không thắng Slovenia thì Estonia sẽ có vé đá play-off. Cùng với Tây Ban Nha và Đức, Hà Lan cũng duy trì mạch toàn thắng bằng việc hạ Moldova 1-0. Kết quả này cho phép Hà Lan chắc chắn được chọn là hạt giống tại VCK EURO 2012 cùng Ba Lan, Ukraine và Tây Ban Nha.

Kết quả

Bảng A

Azerbaijan - Áo: 1-4

Thổ Nhĩ Kỳ - Đức: 1-3

Bỉ - Kazakhstan: 4-1

Bảng B

Armenia - Macedonia: 4-1

Slovakia - Nga: 0-1

Andorra - CH Ireland: 0-2

Bảng C

Bắc Ireland - Estonia: 1-2

Serbia - Ý: 1-1

Bảng D

Bosnia & Herzegovina - Luxembourg: 5-0

Romania - Belarus: 2-2

Pháp - Albania: 3-0

Bảng E

Phần Lan - Thụy Điển: 1-2

Hà Lan - Moldova: 1-0

Bảng F

Latvia - Malta: 2-0

Hi Lạp - Croatia: 2-0

Bảng G

Wales - Thụy Sĩ: 2-0

Montenegro - Anh: 2-2

Bảng H

Đảo Síp - Đan Mạch: 1-4

Bồ Đào Nha - Iceland: 5-3

Bảng I

CH Séc - Tây Ban Nha: 0-2

* Ba Lan và Ukraine (2 nước đồng chủ nhà) cùng với Đức, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh là các đội đã giành vé chính thức vào vòng chung kết EURO 2012.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.