Rooney là mối nguy chính cho Real Madrid

04/03/2013 13:43 GMT+7

(TNO) Từ chỗ là một tiền đạo, Wayne Rooney đã phải chơi nhiều vị trí khác nhau trong thời gian gần đây. Thế nhưng, anh vẫn thi đấu tốt và giúp Manchester United (M.U) thành công.

(TNO) Từ chỗ là một tiền đạo, Wayne Rooney đã phải chơi nhiều vị trí khác nhau trong thời gian gần đây. Thế nhưng, anh vẫn thi đấu tốt và giúp Manchester United (M.U) thành công.

>> Rooney sẽ vắng mặt ở trận M.U gặp QPR
>> Rooney trổ tài thiết kế xe mô tô
>> Rooney giúp M.U tạo cách biệt với Man City lên 10 điểm

Rooney là mối nguy chính cho Real Madrid
Rooney (trái) vừa có 2 đường chuyền giúp Kagawa lập công - Ảnh: AFP

Với việc Robin Van Persie cập bến sân Old Trafford hồi mùa hè vừa qua, Rooney đang phải thi đấu ở những vị trí không phải là sở trường. Khi thì bên cánh, lúc lại chơi như một hộ công, thậm chí có khi còn đóng vai trò của một tiền vệ trung tâm.

Cũng chính vì lý do này mà thành tích ghi bàn của chân sút 27 tuổi sút giảm hẳn so với mùa giải trước. Theo thống kê của Sport Mail, ở mùa giải trước, Rooney ghi được 35 bàn trong 43 trận trên mọi đấu trường. Mùa này, cựu tiền đạo Everton mới chỉ có 14 bàn sau 27 lần ra sân.

Tuy nhiên, cũng vì phải chơi ở nhiều vị trí khác nhau, Rooney trở nên đa năng hơn và người ta thấy rằng khả năng kiến tạo của anh là rất tốt. Có thể thấy điều này qua số đường chuyền thành bàn của Rooney (mùa trước chỉ có 4 pha chuyền bóng giúp đồng đội lập công, mùa này anh đã có 9 lần trợ giúp).

Trong trận đấu với Norwich hồi cuối tuần qua, dù vừa trở lại thi đấu sau khi bình phục chấn thương, Rooney đã ngay lập tức để lại dấu ấn khi có 2 đường chuyền thuận lợi tạo điều kiện cho Shinji Kagawa hoàn tất cú hattrick. Bên cạnh đó, tiền đạo này còn cho thấy anh chưa quên bản năng săn bàn khi ấn định chiến thắng cho M.U.

Với sự đa năng của Rooney và khả năng ghi bàn ấn tượng của Van Persie, M.U đang bỏ xa các đối thủ trên bảng xếp hạng Premier League.

"Ở độ tuổi của tôi, phần lớn các cầu thủ đều phát triển sự nghiệp một cách mạnh mẽ. Hy vọng tôi cũng sẽ làm được điều đó trong vòng 4 hay 5 năm nữa. Từ đó, đội bóng sẽ được hưởng lợi", Sport Mail dẫn lời Rooney.

Thành tích của Rooney sẽ còn ấn tượng hơn trong mùa giải này nếu như anh không phải nghỉ thi đấu một số trận vì chấn thương. Dù vậy, chân sút 27 tuổi cho biết anh đã sẵn sàng bùng nổ trong phần còn lại của mùa giải.

Theo Sport Mail, Rooney sẽ được Sir Alex tung ra sân ngay từ đầu trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Real Madrid sắp tới, bất chấp việc cầu thủ này vừa mới trở lại thi đấu. 

Nhận định về cuộc đối đầu quan trọng này, Rooney cho biết: "Trận đấu sắp tới là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng hàng đầu thế giới và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn. Real Madrid là một đội bóng mạnh nhưng chúng tôi có khá nhiều ưu thế".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.