Rooney lập công, M.U tìm lại hình ảnh thời Sir Alex

03/02/2016 06:58 GMT+7

Đánh gục Stoke City với tỉ số 3-0 ngay tại Old Trafford, Manchester United (M.U) đang thi đấu với phong độ đỉnh cao như ở thời của HLV Sir Alex Ferguson.

Đánh gục Stoke City với tỉ số 3-0 ngay tại Old Trafford, Manchester United (M.U) đang thi đấu với phong độ đỉnh cao như ở thời của HLV Sir Alex Ferguson.

Rooney ăn mừng chiến thắng sau pha lập công nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: AFP
M.U đã không còn phô diễn bộ mặt thảm thương như trong trận lượt đi. Lối đá từng biến “Nhà hát của những giấc mơ” thành “Nhà hát của những giấc ngủ” đã được thay đổi theo hướng không thể tích cực hơn.
Đội hình của “Quỷ đỏ” có những pha phối hợp không tưởng. Ngay từ khi bắt đầu trận đấu, đội quân áo đỏ đã tràn ra sân, kiểm soát bóng chặt chẽ và không quên ghi bàn. Phút thứ 3 của trận đấu, Martial uy hiếp khung thành Stoke bằng cú nhả bóng cho tuyến 2 chờ Mata lên dứt điểm. 3 phút sau đó, Rooney tung cú sút cực nhanh nhưng thủ thành Butland đã chơi tốt.
Những pha đập nhả liên tục khiến hàng thủ Stoke City dường như bất lực. Thay vì giữ lỗi đá tấn công như trước, đội khách co cụm, tìm cách bảo vệ khung thành. Kế hoạch bất thành khi cầu thủ trẻ 19 tuổi Borthwick-Jackson có pha căng ngang như đặt để Lingard dễ dàng dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.
Martial chơi xông xáo, sắc nét góp công cho chiến thắng của M.U - Ảnh: AFP
Không lâu sau đó, 75.000 khán giả ở sân Old Trafford tiếp tục vỡ òa với đường kiến tạo đẹp như mơ của Rooney dành cho Martial. Đây là pha phối hợp thành công thứ 2 của bộ đôi này từ khi thi đấu cùng nhau. Bóng dáng “Quỷ đỏ” dưới thời Sir Alex dường như cũng đang trỗi dậy sau pha lập công hoàn hảo này. Tỉ số 2-0 gần như đã kết thúc giấc mộng của binh đoàn HLV Mark Hughes.
Stoke City cố gắng dồn lên phía sau khi bị giáng 2 đòn trí mạng nhưng M.U lại chơi quá tốt. Nhiều pha tấn công từ đội khách uy hiếp khung thành De Gea nhưng bất thành. Ngay cả Arnautovic cũng bất lực với việc làm rung lưới của M.U.
Cơn mưa như trút nước tại sân Old Trafford không làm chùn chân “Quỷ đỏ”. Phút 53, Man Utd phản công sắc nét. Bộ đôi Martial-Rooney lại có pha phối hợp ăn ý. Cầu thủ người Pháp kiến tạo như đặt để Rooney vụt lên ghi bàn. Tỷ số 3-0 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu.
Furguson mỉm cười hài lòng trên hàng ghế khán giả - Ảnh: AFP
Ở trận lượt đi, Stoke từng đẩy M.U xuống bờ vực với thất bại thảm hại 2-0. Hàng loạt các vấn đề liên tiếp xảy ra trong nội bộ “Quỷ đỏ” khi HLV Van Gaal lần đầu nói về việc từ chức, cầu thủ lục đục, bom tấn chỉ trích…Việc thua trước Stoke cũng khiến M.U xác lập cột mốc u ám với 4 trận thua liên tiếp và 7 trận liền không biết mùi chiến thắng. Nhưng hiện tại, gió đã đổi chiều.
Tính luôn trận gặp Stoke City, Man Utd đã thắng 5/6 trận từ đầu năm 2016. Quan trọng hơn là sự trở lại không tưởng của Rooney. Từng phải tịt ngòi 1000 phút hay mất gần 500 phút/bàn thắng thì R10 đã ghi 6 bàn trong 6 trận gần đây. Chưa kể việc Martial đã “nổ súng” trở lại thay vì kiến tạo như các trận đấu trước. Bất chấp lối chơi vô cùng bất ổn của M.U, dáng dấp của “Quỷ đỏ” đang dần trở lại trên sân Old Trafford.
Quỷ đỏ đang có sự trở lại ấn tượng sau rất nhiều chỉ trích - Ảnh: AFP
Nếu ở trận lượt đi, Van Gaal đã vẫy tay chào người hâm mộ như lời chào cuối cùng trong làn mưa lất phất tại Sân Britannia Stadium thì ngày hôm nay, HLV người Hà Lan đã có thể mỉm cười hạnh phúc trước sự thể hiện tuyệt vời của các học trò.
Lối đá không mảng miếng nhưng rườm rà được thay thế bằng những đường chuyền đẹp mắt, các pha ghi bàn sánh ngang siêu phẩm. Nhìn cách mà M.U đang chơi, không khó để nhận ra đó chính là “Quỷ đỏ” trong lòng người hâm mộ, một M.U nhiệt huyết, hoa mỹ nhưng hiệu quả trên sân cỏ.
Dù chiến thắng trước Stoke không làm thay đổi thứ hạng của M.U tại Premier League nhưng đây là cú mốc quan trọng khi Man đỏ chứng tỏ được sự trở lại của đội bóng hàng đầu, đòi được nợ đậm trước Stoke City. Quan trọng hơn, chiến thắng khẳng định sức mạnh của “Quỷ đỏ” vẫn còn âm ỉ sau bao nhiêu chỉ trích.
Kết quả các trận đấu:
Arsenal 0 - 0 Southampton
Leicester 2 - 0 Liverpool
Norwich 0 - 3 Tottenham
Sunderland 0 - 1 Man City
West Ham 2 - 0 Aston Villa
Crystal Palace 1 - 2 Bournemouth
M.U 3 - 0 Stoke
West Brom 1 - 1 Swansea
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.