Rooney lập siêu phẩm từ giữa sân, đưa Everton thoát khỏi vùng nguy hiểm

30/11/2017 08:15 GMT+7

Tiền đạo Wayne Rooney đã tỏa sáng với một cú hat-trick, trong đó có một pha ghi bàn bằng cú sút từ giữa sân, giúp Everton giành chiến thắng 4-0 trước West Ham.

Rạng sáng nay (30.11, giờ Việt Nam), Rooney đã có hat-trick đầu tiên sau 6 năm và là cú hat-trick đầu tiên cho Everton, giúp đội bóng này có chiến thắng 4-0 trước West Ham để tránh xa khỏi khu vực nguy hiểm.
Đây là trận đấu đáng chú ý của cá nhân Rooney, bởi anh phải đối mặt với HLV David Moyes bên phía West Ham. Moyes chính là người đã giúp tiền đạo người Anh có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo Everton vào tháng 4.2002. Tuy nhiên, hat-trick của Rooney đã khiến nhà cầm quân người Scotland ôm hận khi có chuyến trở lại sân Goodison Park, nơi ông có 11 năm gấn bó.
Rooney ghi bàn thắng mở tỷ số cho Everton ở phút 18. Tiền đạo 32 tuổi thực hiện không thành công cú sút phạt đền nhưng sau đó đã kịp thời lao vào đá bồi thành công. 10 phút sau, cựu thủ quân tuyển Anh nhân đôi cách biệt khi dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Jonjoe Kenny.
Tuy nhiên, bàn thắng đẹp nhất của Rooney là pha lập công ở phút 66. Đó là tình huống mà tiền đạo này có bóng ở giữa sân sau pha chuyền bóng hỏng của thủ môn Joe Hart bên phía West Ham. Nhận thấy thủ môn đối phương đứng quá cao, anh lập tức tung ra cú sút từ vòng tròn giữa sân đưa bóng qua tầm với của Hart vào lưới.
Trong trận đấu vừa qua, West Ham cũng được hưởng một quả phạt đền ở phút 59 nhưng Manuel Lanzini thực hiện không thành công. Đến phút 78, Ashley Williams ấn định chiến thắng cho Everton. 
Chiến thắng này giúp Everton có 15 điểm và vươn lên vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, West Ham vẫn giậm chân ở vị trí thứ 18 khi chỉ có 10 điểm.
Rooney đã có một trận đấu chói sáng Reuters
"Ở bàn thắng thứ 3, bóng đến vị trí của tôi khi Hart đã rời khỏi khung thành. Ngay lập tức tôi nghĩ rằng mình có thể sút. Tôi đã sút mạnh và cố gắng kiểm soát bóng tốt. Đó là một khoảng khắc hoàn hảo", Reuters dẫn lời Rooney.
Trong khi đó, dù rất buồn khi chưa thể cùng West Ham giành chiến thắng nào, HLV Moyes cũng phải lên tiếng khen ngợi cậu học trò cũ: "Tôi biết Rooney có thể làm những điều kỳ diệu với quả bóng. Anh ấy luôn biết chọn vị trí để ghi bàn".
Với màn trình diễn này, Rooney chắc chắn đã gây ấn tượng tốt với HLV Sam Allardyce, người sẽ chính thức dẫn dắt Everton vào hôm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.