Rooney sắp nhận lương cao nhất Premier League

28/01/2014 08:33 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney có thể sẽ được Manchester United (M.U) gia hạn hợp đồng trong vài ngày tới với mức lương ‘khủng’ 300.000 bảng/tuần. Nếu điều này thành hiện thực, chân sút 28 tuổi sẽ trở thành cầu thủ lĩnh lương cao nhất Premier League.

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney có thể sẽ được Manchester United (M.U) gia hạn hợp đồng trong vài ngày tới với mức lương ‘khủng’ 300.000 bảng/tuần. Nếu điều này thành hiện thực, chân sút 28 tuổi sẽ trở thành cầu thủ lĩnh lương cao nhất Premier League.

>> Rooney sẽ ở lại M.U vì sợ vợ
>> Juan Mata chính thức thuộc về M.U
>> Chelsea bị chỉ trích vì bán Mata cho M.U

Rooney sắp nhận lương cao nhất Premier League
Rooney sẽ nhận mức lương 300.000 bảng/tuần - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, tiến độ đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Rooney và ban lãnh đạo M.U đang rất thuận lợi. Nguyên nhân là do tiền đạo của tuyển Anh cảm thấy bị thuyết phục khi đội bóng chi 37,1 triệu bảng để mua Juan Mata từ Chelsea. Bên cạnh đó, HLV David Moyes cũng đang làm việc tích cực để mua thêm một số tân binh.

Chính điều này đã tác động đến Rooney bởi anh luôn muốn được thi đấu cùng các ngôi sao và cùng họ giành được các danh hiệu vô địch.

Nguồn tin của Sport Mail cho biết trong vài ngày tới, Rooney và người đại diện sẽ gặp giám đốc điều hành M.U Ed Woodward và khi đó có thể hợp đồng mới sẽ được ký kết. Theo đó, Rooney sẽ nhận mức lương 300.000 bảng/tuần và trở thành cầu thủ lĩnh lương cao nhất tại Anh.

Việc ban lãnh đạo M.U quyết tâm giữ chân Rooney cho thấy tầm quan trọng của tiền đạo này. Rooney đang dần trở thành một biểu tượng của đội bóng chủ sân Old Trafford. Theo tân binh Mata, Rooney chính là một trong những nguyên nhân khiến anh quyết định đầu quân cho M.U.

Tân binh Juan Mata của M.U
Mata muốn được thi đấu cùng Rooney - Ảnh: Sport Mail

“Tôi rất háo hức được chơi bóng cùng Rooney. Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Rooney là một tiền đạo có thể ghi bàn, có thể hỗ trợ và thậm chí lui về khu vực giữa sân để tìm bóng và kiến tạo. Sẽ rất tuyệt khi được thi đấu cùng một cầu thủ như vậy”, Mata nhận xét.

Tuy nhiên, trong trận đấu với Cardiff vào rạng sáng mai (29.1, giờ VN), nhiều khả năng Mata sẽ chưa được chơi bóng cùng Rooney. Dù đã cùng Robin Van Persie trở lại tập luyện vào hôm qua nhưng Rooney vẫn chưa có được thể lực tốt nhất.

HLV David Moyes của M.U
HLV Moyes sẽ mua thêm cầu thủ trong thời gian tới - Ảnh: Sport Mail

Với sự có mặt của Mata, HLV Moyes lập tức đưa ra lời cảnh báo với những cầu thủ có phong độ kém trong suốt thời gian qua. Ông nói rằng bất cứ ai không cải thiện sẽ phải nhường chỗ cho những tân binh mà M.U mang về trong thời gian tới.

“Thật đáng buồn khi chúng tôi đang đứng ở vị trí không thuộc về mình trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chừng đó là quá đủ rồi. Tôi sẽ không chấp nhận tình trạng này nữa. Tôi sẽ cho tất cả các cầu thủ chứng tỏ khả năng của họ. Nếu họ muốn ở lại thì phải thể hiện điều đó ra bằng phong độ trên sân. Nếu không, sẽ có những người mới đến để thay thế họ”, HLV Moyes nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.