Rooney sẽ phải ngồi dự bị nếu không cải thiện phong độ

03/11/2015 07:31 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal của Manchester United (M.U) vừa úp mở khả năng để tiền đạo Wayne Rooney ngồi ngoài trong các trận đấu tới nếu anh không cải thiện khả năng ghi bàn.

(TNO) HLV Louis Van Gaal của Manchester United (M.U) vừa úp mở khả năng để tiền đạo Wayne Rooney ngồi ngoài trong các trận đấu tới nếu anh không cải thiện khả năng ghi bàn.

Rooney (áo trắng) có phong độ rất đáng thất vọng trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP
Kể từ đầu mùa giải đến nay, phong độ của Rooney là không được tốt. Anh mới chỉ ghi được 2 bàn tại Premier League và thi đấu rất mờ nhạt trong những trận gần đây. Cựu tiền đạo tuyển Anh Alan Shearer cho rằng đã đến lúc Rooney cần phải nghỉ ngơi để tìm lại cảm hứng ghi bàn.
Đáp lại nhận định của Shearer, HLV Van Gaal cho biết ông sẽ cân nhắc. "Có thể tôi sẽ để Rooney nghỉ trong thời gian tới. Tuy nhiên, không chỉ có Rooney mà còn với tất cả các cầu thủ khác. Tôi đã từng để Paddy McNair nghỉ 1 tuần tại Ireland vào tuần trước.
Tôi sẽ làm điều đó khi có điều kiện. Đó không phải là một vấn đề lớn đối với tôi. Tôi cũng từng để Jari Litmanen nghỉ khi anh ấy gặp vấn đề trong tháng 11 hoặc 12. Với tôi thì không có vấn đề gì nhưng có thể các cầu thủ sẽ cảm thấy không thoải mái", Sport Mail dẫn lời HLV Van Gaal.
HLV Van Gaal vẫn tin tưởng Rooney - Ảnh: AFP
Dù vậy, dường như nhà cầm quân người Hà Lan sẽ tiếp tục để Rooney đá chính trong cuộc tiếp đón CSKA Moscow ở vòng bảng Champions League. Ông nói: "Rooney lại đội trưởng của chúng tôi nên anh ấy đóng vai trò rất quan trọng. Tôi đã nói điều này với cả đội khi tôi mới đến đội bóng. Tôi vẫn rất tin tưởng Rooney".
Đáng lý ra vị trí cao nhất trên hàng công M.U phải thuộc về Martial - Ảnh: AFP
Việc Rooney tiếp tục được đá chính không phải là điều bất ngờ. Bởi HLV Van Gaal có nhiều lý do để làm điều đó. Thứ nhất, như ông nói, tiền đạo này đang mang trên tay chiếc băng đội trưởng của M.U. Thừ hai, Van Gaal cũng chẳng còn sự chọn lựa nào khả dĩ hơn. Bởi ngoài Anthony Martial thì nhà cầm quân người Hà Lan chỉ còn 1 sự lựa chọn là chân sút trẻ James Wilson.
Vấn đề là Van Gaal sẽ bố trí đội hình như thế nào. Trong những trận gần đây, Rooney chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của "Quỷ đỏ" trong khi Martial lại chơi ở bên cánh trái. Báo chí Anh cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến hàng công của M.U hoạt động thiếu hiệu quả. Bởi Rooney đã không còn giữ được bản năng sát thủ của mình. Vị trí cao nhất trên hàng công đáng lẽ ra nên thuộc về Martial, người đã thể hiện khả năng dứt điểm tốt hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.