Rooney trở thành chân sút vĩ đại nhất của tuyển Anh

09/09/2015 06:39 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney đã qua mặt huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Anh khi lập công từ quả đá phạt đền trong trận tuyển Anh thắng Thụy Sỹ 2-0 ở vòng loại EURO 2016.

(TNO) Tiền đạo Wayne Rooney đã qua mặt huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Anh khi lập công từ quả đá phạt đền trong trận tuyển Anh thắng Thụy Sỹ 2-0 ở vòng loại EURO 2016.

Rooney đã trở thành chân sút vĩ đại nhất của tuyển Anh - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (9.9, giờ VN) tại bảng E vòng loại EURO 2016, Rooney thực hiện thành công quả đá phạt đền ở phút 84, sau khi Raheem Sterling bị phạm lỗi trong vùng cấm địa. Trước đó, Harry Kane đã ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng đảo quốc sương mù.
Pha đá phạt đền thành công là bàn thắng thứ 50 của tiền đạo 29 tuổi trong màu áo tuyển Anh, vượt qua mốc 49 bàn do huyền thoại Charlton lập nên từ tháng 5.1970.
Rooney xúc động sau khi ghi bàn - Ảnh: AFP
Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã trao chiếc áo biểu trưng có số 50 cho tiền đạo thuộc biên chế M.U như một cách tôn vinh những đóng góp của anh cho đội tuyển. Reuters cho biết huyền thoại Charlton cũng sẽ được mời đến tham dự buổi lễ trao tặng Chiếc giày vàng để đánh dấu kỷ lục ghi bàn của Rooney trước trận đấu trên sân nhà tiếp theo của tuyển Anh gặp Estonia vào tháng 10 tới.
Cách đây vài ngày, Rooney đã cân bằng kỷ lục với huyền thoại Charlton khi cũng ghi bàn từ quả đá phạt đền trong chiến thắng 6-0 trước San Marino.
Rooney đã sút rất mạnh khi thực hiện quả phạt đền - Ảnh: Reuters

Thủ môn đã chạm tay nhưng bóng vẫn đi vào lưới - Ảnh: AFP
"Tôi biết rằng tôi đang tiến gần đến kỷ lục từ những trận đấu trước đó. Cuối cùng, tôi cũng đã vượt qua nó và tôi thực sự cảm thấy rất xúc động sau khi ghi bàn, như các bạn đã thấy trên sân. Tôi rất vinh dự và rất tự hào khi trở thành người ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển. Từ giờ trở đi, tôi vẫn sẽ tập trung thi đấu và hy vọng tiếp tục có được thành công", Rooney nói trên kênh ITV sau trận đấu. 
Khi đứng trước quả phạt đền, Rooney tỏ ra khá hồi hộp nhưng cuối cùng anh cũng đánh bại được thủ môn Yann Sommer để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử tuyển Anh.
"Đó là một thời khắc lớn đối với tôi. Tôi đã lựa chọn góc sút và cố gắng dồn càng nhiều lực vào quả bóng càng tốt. Thủ môn cũng đã chạm được vào bóng nhưng may mắn thay là lực sút đủ mạnh để bóng đi vào lưới. Tôi thật sự rất tự hào khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển khi chưa đầy 30 tuổi", Rooney nói tiếp.
Với chiến thắng này, tuyển Anh tiếp tục duy trì chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại EURO 2016. Đội bóng do HLV Roy Hodgson dẫn dắt đã giành vé dự vòng chung kết từ loạt trận trước. Họ hiện có 24 điểm tuyệt đối sau 8 trận, đứng đầu bảng E, Thụy Sỹ đứng thứ 2 với 15 điểm và Slovenia đứng thứ 3 với 12 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Bảng C: 
Belarus 2 - 0 Luxembourg 
Macedonia 0 - 1 Tây Ban Nha
Slovakia 0 - 0 Ukraine
Bảng E:
Anh 2 - 0 Thụy Sỹ
Lithuania 2 - 1 San Marino
Slovenia 1 - 0 Estonia
Bảng G:
Liechtenstein 0 - 7 Nga
Moldova 0 - 2 Montenegro
Thụy Điển 1 - 4 Áo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.