Rossi nói lời tạm biệt World Cup

02/06/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Những lo lắng đã trở thành hiện thực, tiền đạo Giuseppe Rossi bị xác định là không đủ thể lực để chinh chiến tại Brazil và phải ngậm ngùi sớm chia tay World Cup.

(TNO) Những lo lắng đã trở thành hiện thực, tiền đạo Giuseppe Rossi bị xác định là không đủ thể lực để chinh chiến tại Brazil và phải ngậm ngùi sớm chia tay World Cup.

>> Tin sốc cho tuyển Ý: Montolivo bị loại vì chấn thương
>> HLV Prandelli gia hạn hợp đồng dẫn dắt tuyển Ý
>> Các sao tuyển Ý khoe tình kín trước World Cup

Rossi nói lời tạm biệt World Cup
Rossi (trái) không thể hiện được gì nhiều trong trận giao hữu vừa qua - Ảnh: AFP

Trong trận giao hữu giữa tuyển Ý với Cộng hòa Ireland, tiền đạo Giuseppe Rossi đã thi đấu 71 phút. Nhưng có vẻ chừng ấy vẫn là chưa đủ để cầu thủ đang khoác áo Fiorentina thuyết phục được HLV Cesare Prandelli rằng anh thực sự sẵn sàng.

Loại Rossi để trao cơ hội cho Cassano, nhưng có thể tin rằng HLV Prandelli rất thất vọng. Vị HLV vừa gia hạn hợp đồng với tuyển Ý đến hết Euro 2016 đã rất kỳ vọng và không tiếc lòng chờ đợi cầu thủ chơi rất ăn ý với Balotelli.

Rossi đã trải qua một năm tồi tệ với một loạt chấn thương ở đầu gối. Dẫu thế, cầu thủ sinh ra tại Mỹ vẫn kịp ghi đến 16 bàn thắng tại Serie A, bất chấp chỉ có 2 lần ra sân trong năm 2014.


Cassano sẽ có cơ hội thể hiện ở World Cup - Ảnh: AFP

Nỗi buồn của Rossi là niềm vui cho Cassano. Chân sút có tiếng là ngỗ ngược đã có một mùa giải chói sáng giúp Parma xuất sắc giành vị trí thứ 6 tại Serie A, đồng nghĩa với một vé đi dự Europa League.

Cassano sẽ đến Brazil cùng với bộ đôi tiền đạo của Torino là Alessio Cerci và Ciro Immobile, những người đã ghi đến 35 bàn thắng tại Serie A mùa vừa rồi.

Trận đấu với Cộng hòa Ireland cũng đánh dấu kỷ niệm vui cho tiền vệ trẻ Marco Verratti, người vài ngày trước vẫn còn lo lắng khi đối diện nguy cơ bị loại. Cầu thủ đang thi đấu cho Paris Saint Germain đã có màn trình diễn ấn tượng, thuyết phục được HLV Prandelli điền tên anh vào danh sách đi Brazil.

Bên cạnh Verratti, cầu thủ chạy cánh Lorenzo Insigne cũng kịp ghi điểm phút chót để vượt qua tiền đạo trẻ Mattia Destro để góp mặt tại World Cup.

Về mặt nhân sự có thể không quá nổi bật nhưng như những gì đã thể hiện trong các giải đấu lớn gần đây, tuyển Ý luôn là một trong những cái tên khiến mọi đối thủ phải nể trọng.


Aquilani (10) sẽ là người thay Montolivo - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, sát thềm World Cup, các “Azzurri” đã gặp thiệt thòi không nhỏ khi mất tiền vệ Riccardo Montolivo do bị gãy chân. Vị trí của anh được khỏa lấp bằng tiền vệ Alberto Aquilani.

Tiền vệ của Fiorentina không thiếu sự sáng tạo nhưng rõ ràng về sự toàn diện cũng như khả năng tranh chấp, anh vẫn kém một bậc so với người đồng đội cũ ở Fio.  

Nhìn xuống hàng thủ, thủ môn Gianluigi Buffon sẽ có cơ hội nâng cao kỷ lục 139 lần khoác áo tuyển Ý. Trong khi đó, sự eo hẹp về lựa chọn ở vị trí trung vệ giúp Andrea Rannochia có mặt tại Brazil dù gặp vấn đề với chấn thương.

Danh sách tuyển Ý dự World Cup 2014:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Mattia Perin (Genoa), Salvatore Sirigu (Paris St Germain ).

Hậu vệ: Ignazio Abate (AC Milan), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Matteo Darmian (Torino), Mattia De Sciglio (AC Milan), Gabriel Paletta (Parma).

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele De Rossi (AS Roma), Claudio Marchisio (Juventus), Thiago Motta (Paris St Germain), Marco Parolo (Parma), Andrea Pirlo (Juventus), Marco Verratti (Paris St Germain).

Tiền đạo: Mario Balotelli (AC Milan), Antonio Cassano (Parma), Alessio Cerci (Torino), Ciro Immobile (Torino), Lorenzo Insigne (Napoli).

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.