Roy Keane: “M.U và Arsenal không còn tính chiến đấu như xưa”

Giang Lao
Giang Lao
01/10/2019 09:10 GMT+7

Cựu danh thủ của Manchester United (M.U), Roy Keane bình luận trên kênh Sky Sports cho rằng, đội bóng cũ của mình lẫn đối thủ lâu năm Arsenal, nay đều không còn thi đấu với tính chất quyết đấu như xưa nữa và chơi rất thiếu chất lượng, khiến cơ hội cho cả 2 vào tốp 4 mùa này rất khó thành.

Rạng sáng nay (1.10, giờ VN), M.U và Arsenal hoà nhau 1-1 trên sân Old Trafford, trong trận đấu có 6 thẻ vàng, nhưng theo Roy Keane: “Cả 2 đội đều chơi rất thiếu tính chiến đấu, dù có nhiều thẻ vàng nhưng nó không thực sự nói lên tính tranh chấp.
Ngoài ra, chất lượng trình diễn của cả 2 đội thật tệ. Các cầu thủ thi đấu rất cầm chừng, không quyết liệt và vì thế không khí trận đấu rất nhàn nhạt”.
Cũng theo Keane, những gì hay nhất trong hiệp 1 là cú sút của McTominay (M.U) ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho “Quỷ đỏ”. Trong khi đó, sang hiệp 2 cựu danh thủ này kỳ vọng cả hai đội sẽ trình diễn bộ mặt thi đấu sáng sủa hơn, nhưng rồi mọi thứ vẫn không có tiến triển gì dù Arsenal kịp gỡ hoà 1-1 nhờ bàn thắng của Aubameyang ghi sau khi VAR xác nhận cầu thủ này không việt vị.
Do đó, theo Keane: “Với những chất lượng phô diễn như vậy, cả 2 đội đều không xứng đáng và hy vọng gì sẽ tạo bước đột phát để có thể lọt vào tốp 4 cuối mùa. Theo tôi, mùa này West Ham và Leicester mới là những đội cạnh tranh thực sự vì họ đang chiến đấu cho tham vọng của mình”.

Roy Keane chỉ ấn tượng với pha ghi bàn của cầu thủ trẻ McTominay (M.U, giữa)

AFP

Trong khi đó, một cựu cầu thủ M.U khác là Gary Neville cũng bình luận trên kênh Sky Sports: “Ở hiệp 2, M.U có khởi sắc hơn”, nhưng Keane phản bác: “Theo tôi, ở hiệp 2, Arsenal có phản ứng tốt hơn, trong khi M.U hầu như tự làm khó mình. Họ chẳng có một chút sáng tạo nào hết trong lối chơi, và cũng chẳng thể hiện chút tích cực nào”.
Trên mạng xã hội Twitter, cựu cầu thủ Arsenal, tiền vệ Cesc Fabregas hiện chơi cho Monaco cũng bình luận về trận đấu: “Xem họ thi đấu quá khác thời của tôi trước đây. Đôi bên chẳng có gì là “thù hằn” và sử dụng những từ ngữ khó nghe để kích bác nhau. Hãy sáng tạo lên đi chứ”.
Ở diễn biến khác, sau trận đấu HLV Solskjaer của M.U rõ ràng chịu sức ép rất lớn khi đội nhà có khởi đầu tệ nhất trong 30 năm trở lại đây, khi sau 7 trận chỉ có 9 điểm và xếp vị trí thứ 10.
Ông Solskjaer cũng tiếc nuối vì “Quỷ đỏ” một lần nữa dẫn 1-0, nhưng lại thất bại với ý định gia tăng tỷ số và rồi để đối thủ gỡ hoà. Cũng theo ông Solskjaer: “Chúng tôi đã nỗ lực cải thiện điều này, nhưng đến giờ mọi thứ chưa có gì thay đổi, và thậm chí có chiều hướng đi xuống. Vì vậy, tôi rất lo lắng và cần các cầu thủ phải làm việc chăm chỉ hơn nữa. Tôi tin, sắp tới chúng tôi sẽ có những quyết định đúng đắn để sửa đổi những sai sót hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.