Roy Keane phản pháo tự truyện của Sir Alex

23/10/2013 14:11 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ Roy Keane của Manchester United (M.U) ngày 23.10 đã lên tiếng phản pháo kịch liệt thầy cũ Alex Ferguson về những tiết lộ của nhà cầm quân này trong cuốn tự truyện vừa ra mắt.

(TNO) Cựu danh thủ Roy Keane của Manchester United (M.U) ngày 23.10 đã lên tiếng phản pháo kịch liệt thầy cũ Alex Ferguson về những tiết lộ của nhà cầm quân này trong cuốn tự truyện vừa ra mắt.

>> Sir Alex Ferguson sợ dẫn dắt tuyển Anh
>> Đường đến sân Old Trafford mang tên Sir Alex
>> Rooney tiết lộ lý do mâu thuẫn với Sir Alex

Roy Keane phản pháo tự truyện của Ferguson
Keane là từng là đội trưởng khi còn thi đấu cho M.U - Ảnh: Sport Mail

Theo đó, trong tự truyện với tựa “My Autobiography” được ra mắt hôm 22.10, HLV Ferguson cho biết mối quan hệ của ông và Keane bị cắt đứt kể từ khi tuyển thủ CH Ireland nổi nóng chỉ trích một số đồng đội trên kênh truyền hình MUTV của đội bóng nhưng sau đó không được phát sóng.

Nhà cầm quân 71 tuổi mô tả sự tức giận của Keane trong tự truyện rằng những lời lẽ của cựu danh thủ này là “đáng sợ” và “man rợ”.

Tuy nhiên, Keane phản pháo rằng Ferguson đã cho thấy đạo đức giả của mình thông qua việc chỉ trích các cầu thủ ngôi sao khác trong cuốn sách. “Tôi nhớ đã có một cuộc trò chuyện với HLV khi tôi còn ở CLB về lòng trung thành và theo quan điểm của tôi, tôi không nghĩ ông ấy hiểu ý nghĩa của từ này”, Keane nói trên ITV.

Về nội dung trong cuốn sách chỉ trích mình, Keane cho biết: “Tôi không quá bận tâm về những gì ông ấy viết về tôi, nhưng tôi cảm thất lạ, rất lạ khi ông ấy liên tục chỉ trích những cầu thủ đã mang lại thành công cho ông ấy”.

Keane rời M.U vào tháng 11.2005 và thi đấu cho Celtic nửa mùa giải còn lại, trước khi bắt tay vào sự nghiệp huấn luyện Sunderland và Ipswich Town. Trong tự truyện mới ra mắt, HLV Ferguson còn “nói xấu” về các cựu ngôi sao David Beckham, Ruud van Nistelrooy, Wayne Rooney và Owen Hargreaves.

“Tôi nghĩ ông ấy không cần phải làm điều đó. Tôi không chắc có bao nhiêu cuốn sách mà ông ấy sẽ viết sắp tới. Hay tưởng tượng những gì ông ấy nói nếu chúng tôi không đoạt được danh hiệu nào. Chúng tôi mang lại thành công cho CLB khi còn ở đó.

Nhưng như tôi đã nói, việc viết tự truyện là một phần của cuộc sống hiện nay. Có một số người dường như muốn làm sách và chỉ trích cầu thủ của họ”, Keane, người cũng từng ra mắt tự truyện của mình vào năm 2002, thổ lộ.

Trong cuốn tự truyện của mình, Ferguson đã tiết lộ về việc Rooney đòi ra đi vào cuối mùa giải trước hay nguyên nhân mà David Beckham buộc phải rời đội bóng, 2 lần ông từ chối dẫn dắt tuyển Anh, chỉ trích cựu HLV Roberto Mancini của Manchester City, cựu HLV Rafa Benitez của Liverpool, chê đẳng cấp của tiền vệ Frank Lampard và Steven Gerarrd… Ngoài những tiết lộ “xấu”, Ferguson còn thừa nhận Cristiano Ronaldo là cầu thủ tài năng nhất trong sự nghiệp huấn luyện của ông.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.