Ryan Giggs: “Man City sẽ làm trò cười...”

20/07/2010 09:29 GMT+7

Mùa giải năm ngoái, CLB Manchester City đã chi ra hơn 120 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Năm nay, đội bóng thuộc sở hữu của các ông chủ Ả-rập tiếp tục vung tiền để mang về những ngôi sao mới. Tuy nhiên, việc làm này không khiến tiền vệ Ryan Giggs của Manchester United lo lắng.

M.U của Ryan Giggs (11) đã hạ Man City 1-0 hôm 17.4.2010 - Ảnh: AFP

Mùa giải năm ngoái, CLB Manchester City đã chi ra hơn 120 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Năm nay, đội bóng thuộc sở hữu của các ông chủ Ả-rập tiếp tục vung tiền để mang về những ngôi sao mới. Tuy nhiên, việc làm này không khiến tiền vệ Ryan Giggs của Manchester United lo lắng.

“Man City đang tái diễn những gì đã làm trong mùa giải năm ngoái. Họ có rất nhiều tài năng và nếu kết hợp hài hòa thì đó sẽ là một đội bóng rất mạnh”, Giggs nhận định trên tờ Telegraph, “Trong mùa giải vừa qua, có những trận đấu Man City thi đấu rất tốt và tôi có cảm tưởng như họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, với nhiều cầu thủ giỏi như vậy mà không thể tạo nên một đội bóng mạnh thì họ sẽ tiếp tục có một mùa giải thất vọng. Khi đó, Man City sẽ trở thành trò cười cho mọi người. Chính vì vậy, họ còn phải nỗ lực nhiều. Tôi sẽ không quan tâm đến những gì họ làm cho đến khi chúng tôi đối đầu. Suy cho cùng, Man City cũng chỉ là một đội bóng như những đội bóng khác tại Premier League mà thôi”.

Cho đến thời điểm này, đội bóng của HLV Roberto Mancini đã chi ra hơn 60 triệu bảng để mang về Yaya Toure, David Silva và Jerome Boateng. Bên cạnh đó, hàng loạt ngôi sao khác cũng đang nằm trong tầm ngắm của đội bóng giàu có này. Trong khi đó, M.U mới chỉ có hai gương mặt mới là tiền đạo Javier Hernandez và hậu vệ Chris Smalling. Tuy nhiên, Giggs tin tưởng rằng những đồng đội trẻ của anh đủ sức đem chức vô địch về cho M.U mùa này.

“Các cầu thủ trẻ đang ngày càng tiến bộ bởi họ muốn thể hiện mình. Tôi đã thấy điều đó qua những buổi tập. Điều này giống như khi chúng tôi còn trẻ. Mùa bóng vừa qua, những cầu thủ như Nani, Valencia đều đã thi đấu tốt. Macheda không ra sân nhiều do bị chấn thương nhưng tôi tin rằng cậu ấy sẽ nhanh chóng lấy lại phong độ. Trong khi dù mới đến nhưng Smalling đã hòa nhập tốt. Trong mỗi mùa bóng, mục tiêu hàng đầu của M.U luôn là Premier League. Không giành chiến thắng trong mùa giải vừa qua nên chúng tôi càng khát khao vô địch hơn ở mùa giải năm nay”, Giggs thổ lộ với phóng viên Mirror.

Trong trận đấu đầu tiên của chuyến du đấu Bắc Mỹ gặp Celtic, HLV Alex Ferguson đã đưa ra sân những cầu thủ trẻ như anh em nhà Da Silva, Evans, Smalling… Đây có thể xem là thế hệ mới của đội bóng chủ sân Old Trafford, sau thời của Giggs, Paul Scholes và Gary Neville. “Lịch sử của M.U khá đơn giản, đó là sự tiếp bước của các thế hệ. Vì vậy, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ là nhiệm vụ của tôi. Hiện M.U đang có một lứa các cầu thủ tài năng. Họ sẽ phát triển và trở thành trụ cột của đội bóng trong vài năm nữa”, nhà cầm quân người Scotland cho biết.

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.